02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Digital Marketing

ไลฟ์สดขายของออนไลน์ยังไงให้คนติดใจ ในวันที่อีคอมเมิร์ซเติบโตสุดกำลัง!

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
ไลฟ์สดขายของออนไลน์ยังไงให้คนติดใจ ในวันที่อีคอมเมิร์ซเติบโตสุดกำลัง!
ไลฟ์สดขายของออนไลน์ยังไงให้คนติดใจ ในวันที่อีคอมเมิร์ซเติบโตสุดกำลัง!

ไลฟ์สดขายของออนไลน์เป็นช่องทางการเพิ่มยอดขายที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โซเชียลมีเดียหลายเจ้าต่างก็พัฒนาแพลตฟอร์มของตัวเองให้รองรับกับรูปแบบการตลาดที่เปลี่ยนไป ธุรกิจทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ต่างสนใจกลยุทธ์ไลฟ์สดขายของเป็นอย่างมาก เพราะสร้างยอดขายและดึงดูดความสนใจได้อย่างถล่มทลาย

เรามาดูกันว่า ในยุคที่การตลาดแบบอีคอมเมิร์ซกำลังเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง ตีคู่มาพร้อมกับการไลฟ์สดขายของออนไลน์แบบนี้ จะมีวิธีดึงดูดใจให้คนมาติดตามและจับจ่ายกับเราอย่างไรได้บ้าง!

ทำไมการไลฟ์สดขายของออนไลน์จึงได้รับความนิยม

ที่การไลฟ์ขายของนั้นฮอตฮิตติดทุกตลาดนั่นก็เพราะ การที่กลุ่มเป้าหมายได้เห็นสินค้าจริงแบบไม่ผ่านการปรับแต่งภาพ เห็นได้ทั้งไซซ์ สี วัสดุ พร้อมทั้งมีพ่อค้าแม่ค้าคอยบรรยายคุณสมบัติหรือสรรพคุณของสินค้าอย่างละเอียดในทุก ๆ แถมกลุ่มเป้าหมายยังสามารถสอบถามข้อสงสัยได้แบบ Real Time กระตุ้นการตัดสินใจให้ง่ายขึ้นกว่าเดิม!

และสิ่งสำคัญที่ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายผ่านไลฟ์ขายของคือความสนุกในระหว่างดู ทั้งการโต้ตอบกันระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ การบรรยายลักษณะที่สนุกสนาน การเปิดเพลงสร้างบรรยากาศ การจำหน่ายสินค้าจำนวนจำกัด สิ่งเหล่านี้สร้างความสนุกและความตื่นเต้น ถือว่าตอบโจทย์พฤติกรรมหรือความชอบของคนยุคใหม่ได้อย่างตรงจุด

ไลฟ์สดขายของออนไลน์อย่างไรให้ปัง!

หลังจากสร้างเพจขายของและเพิ่มจำนวนผู้ติดตามประมาณหนึ่งแล้ว ขั้นตอนถัดไปคือการวางกลยุทธ์เพื่อให้การไลฟ์ขายของแต่ละครั้งสร้างยอดขายและการจดจำได้มากที่สุด!

จัดตารางไลฟ์ขายของให้เหมาะกับแพลตฟอร์ม

การจะให้คนเข้ามาดูไลฟ์เราเยอะ สิ่งสำคัญคือการไลฟ์ในช่วงเวลาที่คนกำลังอยู่ในแพลตฟอร์มนั้น ๆ มาดูกันว่าเวลาสำหรับการไลฟ์สดขายของบนแพลตฟอร์มสุดฮิตแต่ละเจ้ามีเวลาไหนกันบ้าง

  • Facebook : เวลาประมาณ 19.00 - 22.30 น. เหมาะสำหรับการไลฟ์เพราะคนหลั่งไหล่เข้าแพลตฟอร์มมากที่สุด เป็นเวลาพักผ่อน เล่นโซเชียลมีเดียแบบปล่อยใจเพลิน ๆ

  • TikTok : เวลาประมาณ 10.00 น.หรือประมาณ 20.00 น.ขึ้นไป ยิ่งไลฟ์ขายของวันจันทร์ อังคารหรือศุกร์ คนยิ่งเยอะเป็นพิเศษ เพิ่มโอกาสปิดยอดขายให้ปังเข้าไปอีก!

  • แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ : ประมาณ 19.00 น. ขึ้นไปถือเป็นช่วงเวลาทองที่ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายต่างก็เข้ามารวมตัวกัน แพลตฟอร์มเองก็ชอบแจกส่วนลดแบบกระหน่ำ ดึงดูดให้คนให้เข้ามาเลือกจับจ่ายในไลฟ์ของเราแน่นอน

จัดตารางไลฟ์สดเป็นประจำเรียบร้อยแล้วก็อย่าลืมบอกลูกค้าในหน้าเพจหรือช่องทางการขายของเราด้วย เพื่อเป็นการเตือนให้กลุ่มเป้าหมายมีเวลาเตรียมตัว เตรียมเงิน และเตรียมความแรงของอินเตอร์เน็ตมา F ของกับเราแบบเดือด ๆ

เตรียมข้อมูลและสินค้าที่จะขายให้พร้อม

อย่างที่บอกว่าการไลฟ์ขายของฮิตเพราะกลุ่มเป้าหมายได้เห็นสินค้าจริงในหลาย ๆ มุม เราจึงต้องเตรียมสินค้าให้ครบทุกรุ่น ทุกสี ไว้ใกล้ ๆ มือหรือมีผู้ช่วยส่งของเข้ามืออย่างรวดเร็ว เผื่อว่าลูกค้าอยากเห็นภาพสินค้าชิ้นไหนอย่างจะได้โชว์ให้ดูอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังควรเตรียมข้อมูลสินค้าเพื่อให้ตอบข้อสงสัยได้อย่างฉะฉาน มั่นใจ สื่อถึงความใส่ใจที่มีต่อสินค้า รับรองว่าถูกใจกลุ่มเป้าหมายที่แวะเวียนเข้ามาดูแน่นอน

วางสคริปต์เพื่อความสนุกสนาน

ไลฟ์ขายของโชว์สินค้าและบอกเล่าสินค้าเหมือนอ่านจากหน้าเว็บก็อาจจะธรรมดาเกินไป ใคร ๆ ก็หาข้อมูลไปอ่านเองได้ ไม่ต้องเสียเวลาเข้ามาดูไลฟ์ของเรา การวางสคริปต์ให้การนำเสนอของเราสนุกสนานกว่าเดิมจึงสำคัญกับการไลฟ์เป็นอย่างยิ่ง 


ลองดูว่าคู่แข่งที่ขายสินค้าใกล้เคียงกันในตลาดเค้ามีวิธีการบอกเล่าสินค้าอย่างไร ส่วนใหญ่ผู้ซื้ออยากรู้อะไรในไลฟ์สดขายของ แล้วเอาข้อมูลเหล่านั้นมาประยุกต์เข้ากับสคริปต์ไลฟ์สดที่มีเอกลักษณ์ของเราเอง ก็ช่วยสร้างการจดจำและเพิ่มการติดตามให้กับช่องทางการขายของเราได้แล้ว

จัดช่วงเวลาราคาพิเศษระหว่างไลฟ์

ดูไลฟ์ขายของไปซักพักลูกค้าเองก็อาจจะเริ่มเบื่อ เริ่มอยากจะออกไปทำอย่างอื่น การจัดช่วงเวลาราคาพิเศษระหว่างไลฟ์จะช่วยให้ลูกค้าของเรายังอยู่ในไลฟ์เพื่อรอช่วงการขายราคาโดนใจ โดยเราอาจเว้นระยะประมาณ 15-30 นาทีต่อการจัดโปรโมชั่น 1 ครั้ง ครั้งละไม่เกิน 5 นาที ในระหว่างนั้นก็เชียร์การขายอย่างเต็มที่ ให้คนดูรู้สึกตื่นเต้นไปกับเราแบบสุด ๆ

แวะพูดคุยกับลูกค้าระหว่างไลฟ์

การชวนลูกค้าคุยหรือตอบคำถามอย่างเป็นกันเองระหว่างไลฟ์จะช่วยให้ลูกค้าใช้เวลากับไลฟ์ของเรามากขึ้น ช่วยให้บรรยากาศการขายเป็นไปอย่างผ่อนคลาย ไม่รู้สึกอึดอัดหรือรู้สึกว่ากำลังโดนขายตรงจนเกินไป ยิ่งรู้สึกถึงความบันเทิงเมื่อไหร่ ก็อาจช่วยเพิ่มการตัดสินใจซื้อสินค้าได้มากขึ้นเท่านั้น

สรุป

อยากไลฟ์สดขายของออนไลน์ให้ได้ยอดปัง ๆ ก็ต้องงัดกลวิธีออกมาแข่งกันอย่างเต็มที่ จะมาไลฟ์สดบรรยายสรรพคุณสินค้ากันอย่างเดียวก็คงไม่ได้แล้ว ค้นหาจุดเด่น สร้างความเป็นกันเองกับกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด อย่าลืมว่าคนเข้ามาดูไลฟ์สดขายของกันเพื่อความบันเทิงและเพลิดเพลิน หากการไลฟ์ของเราน่าเบื่อ ใครจะอยากช็อปปิ้งกับเราล่ะจริงไหม

หากอยากเริ่มเข้าสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซและโลกการขายในยุคใหม่อย่างเต็มที่แต่ไม่รู้ต้องทำอย่างไร อย่าลืมปรึกษาเรา! NIPA มาพร้อมทีมงานมากประสบการณ์ พร้อมให้บริการธุรกิจทุกรูปแบบอย่างเต็มที่ จะเพิ่มยอดขายหรือสร้างการเป็นที่รู้จักก็ทำได้ ไม่ต้องกังวล!


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
SEO & FB อยากขายดี ต้องทำ SEO และ Content Marketing คู่กัน!

Digital Marketing
4 Steps การโฆษณาแบรนด์ขั้นเทพ…ยอดขายพุ่ง

Digital Marketing
7 วิธีในการใช้โฆษณาแบบหมุนสำหรับองค์กรธุรกิจ

Digital Marketing
วิธีสร้าง Digital Customer Journey : Step-by-Step สำหรับธุรกิจ SMEs

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ