02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Digital Marketing

5 ประเภท Google Ads ที่คนทำธุรกิจออนไลน์ ต้องรู้!

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
5 ประเภท Google Ads ที่คนทำธุรกิจออนไลน์ ต้องรู้!
5 ประเภท Google Ads ที่คนทำธุรกิจออนไลน์ ต้องรู้!

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ในยุคสมัยนี้ การทำโฆษณาในช่องทางออนไลน์หรือโซเชียลมีเดีย เป็นปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนให้ธุรกิจทั้งเล็ก กลาง และใหญ่ สามารถไปต่อได้อย่างมีศักยภาพ ตลอดจนสามารถสร้างผลกำไรให้แซงหน้าคู่แข่งได้อย่างไม่ยากเย็น


และหนึ่งในเครื่องมือทำตลาดออนไลน์อันทรงพลังที่ธุรกิจทั้งหลายไม่ควรพลาด! นั่นก็คือ “Google Ads” จากคุณสมบัติและจุดเด่นหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาบนเครือข่ายเสิร์ชเอนจิ้นยักษ์ใหญ่ของโลก การโฆษณาออนไลน์ที่ช่วยเพิ่มการมองเห็นและกระตุ้นให้เกิดยอดขาย (Conversion) ได้ และที่สำคัญคือรูปแบบโฆษณาที่มีให้เลือกมากมาย พร้อมตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้าได้อย่างตรงจุด


ในวันนี้ Nipa Agency เลยอยากมาแนะนำ 5 รูปแบบการโฆษณายอดนิยมบน Google Ads กัน แบบไหนที่เขาว่าดี แบบไหนที่เขาว่าปัง เราจะมาแนะนำให้เพื่อนๆ รู้จักกันแน่นอน ถ้าพร้อมแล้ว ไปอ่านกันได้เล้ย!


Google Ads ที่คนทำธุรกิจออนไลน์ ต้องรู้! 5 ประเภท

Nipa Digital Marketing Image Content

Search Ads


หรือ Paid Search เป็นการโฆษณาในหน้าผลการค้นหาของกูเกิ้ล (Search Engine Result Pages : SERPs) ซึ่งจะทำให้ลิงก์เว็บไซต์สินค้าและบริการของผู้ที่ทำโฆษณา ขึ้นมาอยู่ในหน้าแรกของการค้นหาด้วย Keyword ที่ผู้ทำโฆษณาได้ซื้อเอาไว้ ถือเป็นแคมเปญโฆษณาที่เหมาะสำหรับธุรกิจทุกประเภท 


จุดเด่น


  • เป็นวิธีโฆษณาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากทุกวันนี้ ผู้บริโภคส่วนใหญ่มักจะเสิร์ชค้นหาข้อมูลของสินค้าหรือเปรียบเทียบสินค้ากับแบรนด์อื่นๆ ผ่านทางกู้เกิ้ลก่อนเป็นอันดับแรก

  • สร้างการรับรู้ของแบรนด์ (Brand Awareness) ได้ดี  



Nipa Digital Marketing Image Content

Display Ads


เป็นวิธีโฆษณาในรูปแบบของแบนเนอร์รูปภาพ ตัวอักษร (Text Ads) หรือวิดีโอ โดยจะขึ้นปรากฎในเว็บไซต์ที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Google คล้ายกับโฆษณาบนป้ายบิลบอร์ดที่เราเห็นตามทางด่วนนั่นเอง


 จุดเด่น


  • ช่วยให้แบรนด์ธุรกิจได้พบเจอกับลูกค้าตัวจริง เพราะ Google จะส่งแบนเนอร์โฆษณาไปยังหน้าเว็บไซต์ที่เป็นหมวดหมู่คล้ายกัน เช่น โฆษณาธุรกิจโรงแรม ก็จะไปปรากฎในหน้าเว็บไซต์แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวนั่นเอง

  • เพิ่มการมองเห็นสินค้าและบริการของธุรกิจ พร้อมกระตุ้นให้เกิดการคลิกแบนเนอร์มากขึ้น หากใช้ข้อความหรือรูปภาพประกอบที่น่าสนใจ

  • สร้าง Brand Awareness ได้ดี



Nipa Digital Marketing Image Content

Youtube Ads


เป็นวิธีโฆษณาบน Youtube แพลตฟอร์มวิดีโอในเครือข่ายของ Google เอง ซึ่งสามารถโฆษณาได้หลากหลายวิธี เช่น

  • Display ads การโฆษณาในช่องด้านขวาของวิดีโอ
  • Overlay ads แบนเนอร์โฆษณาขนาดเล็กที่ด้านล่างของคลิปวิดีโอ
  • Skippable video ads โฆษณาที่ขึ้นก่อนหรือระหว่างที่คลิปวิดีโอกำลังเล่น อยู่ สามารถกด Skip ได้ 
  • Non-Skippable video ads เป็นวิธีโฆษณาที่คล้ายกับ Skippable video ads แต่ผู้ใช้งานไม่สามารถกดข้ามโฆษณาไปได้ ต้องดูจนจบคลิป
  • Bumper ads เป็นโฆษณาที่กดข้ามไม่ได้ แต่มีความยาวเพียง 6 วินาที
  • Sponsored Cards เป็นรูปโฆษณาขนาดเล็กด้านขวาของคลิปวิดีโอ โดยจะแสดงโฆษณาสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับคลิปวิดีโอ


จุดเด่น

  • ช่วยเพิ่มยอดการเข้าถึงของผู้ชม

  • สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายหรือเขตพื้นที่ที่ต้องการได้

  • ใช้งานได้หลายวัตถุประสงค์ เช่น สร้าง Brand Awareness ในวงกว้าง โฆษณาสินค้าและบริการเพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงสิ้นปี 





Nipa Digital Marketing Image Content

Shopping Ads


เมื่อผู้ใช้งานกูเกิ้ล ได้เสิร์ชค้นหาสินค้าหรือบริการอย่างใดอย่างหนึ่ง กูเกิ้ลจะแสดงหน้าต่างรายการสินค้าที่เกี่ยวข้องเป็นแบบหน้ากระดาน เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถคลิกซื้อได้ทันที เป็นวิธีโฆษณาที่มาแรง โดยเฉพาะธุรกิจที่ได้นำสินค้าของตนไปวางขายที่เว็บไซต์ E-Commerce ต่างๆ 


จุดเด่น


  • ผู้บริโภคสามารถคลิกดูรายละเอียดของสินค้าได้ เช่น ขนาด รุ่น ราคา และสามารถคลิกสั่งซื้อสินค้าได้ทันที

  • ช่วยให้สินค้ามีโอกาสขึ้นไปอยู่ในหน้าผลการค้นหา (SERPs) ในหน้าแรกๆ

  • ช่วยลดจำนวนคลิกระหว่างทางและลดขั้นตอนการสั่งซื้อสินค้าที่ยุ่งยาก จึงเพิ่มโอกาสให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

  • ช่วยให้สินค้าหรือบริการของธุรกิจ สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลายช่องทาง



Nipa Digital Marketing Image Content

App Install


เป็นแคมเปญโฆษณาที่กระตุ้นให้เกิดการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน เหมาะสำหรับธุรกิจที่มีแอปพลิเคชันเพื่อส่งเสริมการขายต่างๆ 


  • ผลักดันให้เกิดการติดตั้งแอปพลิเคชันที่ธุรกิจต้องการ

  • ลดขั้นตอนการดาวน์โหลดและติดตั้งแอปที่ยุ่งยาก โดยผู้ใช้งานสามารถคลิกดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ทันที 

ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
แสดง Google ads 24 ชั่วโมง VS. กำหนดเวลา แบบไหนดีกว่ากัน

Digital Marketing
รู้จัก Content Pillar กลยุทธ์คอนเทนต์ที่ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ

Digital Marketing
เอเจนซี่โฆษณา จิ๊กซอว์ที่สามารถต่อความสำเร็จของธุรกิจให้เต็ม

Digital Marketing
ไขปริศนา ค่า ROI ค่า ROAS คืออะไร สำคัญกับการยิงแอดยังไง?

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ