02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

5 เทรนด์โฆษณาออนไลน์มาแรงปี 2016

Homepage
Articles
Digital Marketing
5 เทรนด์โฆษณาออนไลน์มาแรงปี 2016
5 เทรนด์โฆษณาออนไลน์มาแรงปี 2016

เข้าสู่ปี 2016 เทรนด์โฆษณาออนไลน์ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากธุรกิจต่างๆได้หันมาให้ความสำคัญกับ Online Marketing มากขึ้น เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยเน้นรับสารจากสื่อออนไลน์มากกว่าสื่อชนิดอื่นๆ และนอกจากนี้โฆษณาออนไลน์ยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2016 โดยเฉพาะ 5 เทรนด์โฆษณาออนไลน์มาแรงเหล่านี้

Nipa Digital Marketing Image Content
  1. สมาร์ทโฟนฮิต ตลาดโฆษณาบนมือถือเปิดกว้าง

สมาร์ทโฟนแทบจะกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวันของทุกคนไปแล้ว และยิ่ง Google หันมาใช้ระบบวิเคราะห์การค้นหา โดยจะดูว่าเว็บที่แสดงผลจากการค้นหานั้นมีความเหมาะสมต่อการใช้งานมือถือ (Mobile) มากน้อยเพียงใด หากพบว่าเหมาะสมก็จะเพิ่มคำว่า “Mobile-friendly” การปรับแต่งเว็บเพื่อรองรับการใช้งานผ่านมือถือจึงถือเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อให้เว็บไซต์ตลอดจนโฆษณาออนไลน์ทำอย่างไรให้หน้าเว็บสามารถเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น และติด Google ได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

 

  1. แอปพลิเคชั่นมาแรง ควบคู่กับสมาร์ทโฟน

สืบเนื่องมาจากสมาร์ทโฟนได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ควบคู่กับ Google ที่ให้ความสำคัญกับการใช้งานมือถือ (Mobile) มากขึ้น โดยนำเอา Mobile-Friendly Factor เข้ามาเป็นตัวจัดอันดับการค้นหาของ Mobile ทำให้ตลาดแอปพลิเคชั่น (Application) บนมือถือเปิดกว้าง ไม่แน่ว่าในอนาคตแอปพลิเคชั่นอาจะเข้ามาแทนที่เว็บไซต์ก็เป็นได้ การทำโฆษณาออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆจึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่น่าสนใจ

 

  1. ภาพนิ่งหลบไป… โฆษณารูปแบบวีดีโอกำลังมา

แม้จะไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่สื่อออนไลน์หลายๆแห่งเริ่มตื่นตัวกับการใช้การโฆษณาในรูปแบบวีดีโอมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Youtube ที่นำเสนอในรูปแบบวีดีโออยู่แล้ว หรือจะเป็น Facebook, Bing ตลอดจน Google ที่ให้ความสำคัญกับ Video Content มากขึ้น เพราะโฆษณาออนไลน์ในรูปแบบวีดีโอสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าการใช้ภาพนิ่ง

 

  1. Content Marketing กับโฆษณาออนไลน์ยังแรงไม่ตก

เพราะ Content ดี ใครๆก็สนใจ โดยเฉพาะ Content ในโฆษณาออนไลน์ตามโซเชียลต่างๆ อาทิ Facebook, Instagram, Twitter ฯลฯ หากทำได้โดดเด่น แตกต่าง และน่าสนใจแล้วล่ะก็ ยอดการแชร์ย่อมตามมาอย่างแน่นอน ถือเป็นการทำโฆษณาออนไลน์ฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เพราะเกิดจากกระแสโซเชียลล้วนๆ ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและนำไปสู่การสร้างยอดขายได้

 

  1. โซเชียลยังฮอตไม่หยุด ยอดผู้ใช้เพิ่มอย่างต่อเนื่อง

โฆษณาออนไลน์ผ่าน Social Media ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นโฆษณา Facebook ที่ยังคงฮอตฮิต หรือตลาดที่กำลังโตอย่างโฆษณา Instagram ที่คาดกันว่าในปี 2016 นี้น่าจะมาแรงและได้รับความนิยมไม่แพ้ Facebook กันเลยทีเดียว นี่ยังไม่รวม Line, Twitter และโซเชียลอื่นๆที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ทั้งนี้เพราะ Social Media เหล่านี้ถือเป็นตลาดใหญ่ เหมาะแก่การทำโฆษณาเพื่อสร้างแบรนด์เป็นอย่างยิ่ง

 

เทรนด์โฆษณาออนไลน์ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในทิศทางเดียวกับความนิยมในสื่อออนไลน์ที่มีเพิ่มมากขึ้น และในปี 2016 นี้ โฆษณาออนไลน์น่าจะมีอัตราการเติบโตมากว่าคู่แข่งอื่นๆอย่างแน่นอน เจ้าของธุรกิจต่างๆจำเป็นต้องจับตาดูกระแสโฆษณาออนไลน์อย่างใกล้ชิด เพราะถ้าคุณพลาด…อาจตกเทรนด์ได้

 

“โฆษณาออนไลน์ผ่าน Social Media”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
เพิ่มโอกาสทางธุรกิจได้ แค่จ้างบริษัทรับทำโฆษณา

Digital Marketing
Now To Next : ภาพรวม Trend การตลาด 2022 และ ทำนาย Trend การตลาด 2023

Digital Marketing
ทำความรู้จักกับ OpenStack คืออะไร

Digital Marketing
รู้จักกับ WordPress โปรแกรมที่จะช่วยให้คุณสร้างเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเอง

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services