02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

7 กลยุทธ์เพิ่มยอดขาย ช่วงคริสมาสต์ - ปีใหม่!

Homepage
Articles
Digital Marketing
7 กลยุทธ์เพิ่มยอดขาย ช่วงคริสมาสต์ - ปีใหม่!
7 กลยุทธ์เพิ่มยอดขาย ช่วงคริสมาสต์ - ปีใหม่!

นอกจากวัน Double Day เช่น 11.11 หรือ 12.12 ต้องบอกว่า วันสำคัญหรือเทศกาล (Festival) ต่างๆ ก็นับเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่ทุกธุรกิจ ไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ไม่ควรมองข้าม เพราะเป็นช่วงที่ผู้คนมักจะจ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าที่ตนชื่นชอบหรือมีลูกเล่นที่สอดคล้องกับวันสำคัญต่างๆ


ในวันนี้ บริษัท เอเจนซี่โฆษณา “NIPA” เลยอยากมาแชร์กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ ในช่วงเทศกาลที่หลายคนรอคอยอย่างวันคริสมาสต์และเทศกาลปีใหม่กัน ส่วนจะมีเทคนิคหรือกลเม็ดดีๆ อย่างไรบ้าง ตามไปค้นหาคำตอบกับ NIPA ได้เลย

1. ทำโปรไฟล์โซเชี่ยลมีเดียในน่าสนใจ

หนึ่งในวิธีการที่ง่ายที่สุด แต่กลับให้ผลลัพธ์ค่อนข้างมากในทุกเทศกาล คือ การเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ หน้า Landing Page หรือรูปหน้าปกในช่องทางโซเชี่ยลมีเดียต่างๆ ของธุรกิจ ให้สอดคล้องไปกับวันคริสมาสต์หรือปีใหม่ เช่น

  • ใช้พื้นหลังสีแดง/สีเขียวในรูปโปรไฟล์
  • เพิ่มองค์ประกอบต่างๆ ที่เกี่ยวกับวันคริสมาสต์บริเวณโดยรอบโลโกของแบรนด์ เช่น กล่องของขวัญ กวางเรนเดียร์ หรือซานต้า
  • เขียนแคปชั่นหรือหัวข้อ (Headline) ที่ตรงกับเทศกาลวันคริสมาสต์


วิธีการเหล่านี้ ซึ่งไม่เพียงช่วยกระตุ้นความสนใจของลูกค้า แต่ยังสะท้อนว่าธุรดิจของคุณ ทันต่อทุกสถานการณ์หรือวันสำคัญที่กำลังจะมาถึง

2. กระตุ้นให้ซื้อสินค้าในช่วงเวลาพิเศษหรือภายในเวลาที่กำหนด (Countdown)

ตามที่เกริ่นไปว่าผู้คนมักจะจับจ่ายซื้อของในช่วงเทศกาลต่างๆ เช่นเดียวกับคริสมาสต์หรือช่วงปีใหม่ หากธุรกิจต้องการกระตุ้นยอดขายของสินค้าขิ้นไหน ก็อาจเพิ่มช่วงเวลาพิเศษ ที่หากซื้อในช่วงเวลาหรือวันที่กำหนด ก็จะได้รับส่วนลดพิเศษ เป็นต้น

3. ออกคอลเลคชั่นสินค้าใหม่ในธีมคริสมาสต์

อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ธุรกิจนิยมใช้กันก็คือ การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์หรือสินค้าใหม่ๆ ในธีมเทศกาลคริสมาสต์ เพื่อเพิ่มยอดขายให้พุ่งแรงยิ่งขึ้น ทั้งยังกระตุ้นให้ผู้คนตั้งตารอ Product ใหม่ๆ ที่จะมาให้เลือกซื้ออีกในอนาคต

4. ทำหน้าเว็บไซต์ให้ตอบโจทย์การใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน

ปัจจุบัน ผู้คนส่วนใหญ่มักจะสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านอุปกรณ์สมาร์ทโฟน/แท็บเล็ต ดังนั้นธุรกิจจึงควรปรับแต่งไอเดียเกี่ยวกับคริสมาสต์หรือปีใหม่ให้เหมาะกับการใช้งานในทุกอุปกรณ์ โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนนั่นเอง

5. กระตุ้นการขายด้วยการ…จัดส่งฟรี

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ค่าจัดส่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผู้คนอาจซื้อหรือไม่ซื้อสินค้าของธุรกิจได้ แต่หากธุรกิจสามารถจัดส่งสินค้าถึงหน้าบ้าน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าได้ง่ายดายยิ่งขึ้น ซึ่งธุรกิจสามารถนำเสนอเรื่องการจัดส่งฟรีได้ โดยกำหนดเงื่อนไขต่างๆ เช่น ต้องสั่งซื้อสินค้าในช่วงวันสำคัญที่กำหนด หรือต้องซื้อสินค้าให้ได้จำนวนชิ้นที่วางไว้ เป็นต้น

6. นำเสนอดีลหรือข้อเสนอพิเศษที่ลูกค้าต้องร้องว้าว

ยกตัวอย่างเช่น ข้อเสนอซื้อหนึ่งแถมหนึ่ง (Buy One Get One Free :BOGO) ข้อเสนอส่วนลดพิเศษสำหรับผู้ที่สมัครสมาชิกผ่านเว็บไซต์ในช่วงเทศกาล หรืออาจเพิ่มลูกเล่นให้น่าสนใจ เช่น การจัดกิจกรรมร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลในธีมคริสมาสต์หรือคูปองส่วนลด สำหรับใช้ในโอกาสต่างๆ ซึ่งการนำเสนอดีลพิเศษ ไม่เพียงช่วยกระตุ้นยอดขายได้อีกทางหนึ่ง แต่ยังช่วยส่งเสริมธุรกิจขนาดเล็ก-กลาง หากดีลนั้นมีความโดดเด่นมากพอ

7. สร้างสรรค์อีเมลการตลาดที่เจาะจงลูกค้าเป็นรายคน

การนำเสนอสินค้าหรือบริการที่แสดงถึงความเข้าใจลูกค้าแต่ละคน ย่อมเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ในที่สุด ทั้งยังสร้างลูกค้าที่เชื่อมั่นในแบรนด์ได้ (Customer Loyalty) โดยเฉพาะการทำอีเมลการตลาด (Email Marketing) ที่ควรสร้างความรู้สึกให้ลูกค้าเหมือนเป็น “คนพิเศษ” เช่น การคูปองส่วนลดเมื่อซื้อสินค้าช่วงปีใหม่ การใส่ชื่อ-นามสกุลผู้รับในหัวเรื่องอีเมล เป็นต้น

NIPA Digital marketing Agency

เราคือเอเจนซี่โฆษณาที่พร้อมช่วยเหลือคุณในทุกวันหรือในช่วงวันสำคัญต่างๆ เราพร้อมกระตุ้นยอดขายให้กับธุรกิจของคุณ ด้วยทีมงานด้านการทำตลาดออนไลน์มืออาชีพ 

การันตีผลงานความสำเร็จมาแล้วมากมาย 

ปรึกษาเราได้เลย “NIPA” บริษัทเอเจนซี่โฆษณา พร้อมซัพพอร์ตธุรกิจคุณสู่ความสำเร็จ



PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
ทำความรู้จักกับ OpenStack คืออะไร

Digital Marketing
SME ต้องอ่าน ทริคลับสำหรับโฆษณา Facebook สายงบน้อย

Digital Marketing
ระวัง! ก่อนอวสารการขาย ถ้าไม่อยากโดนปิดกั้นการมองเห็น

Digital Marketing
GA4 (Google Analytics 4) เครื่องมือรายงานผลออนไลน์ ที่ช่วยให้ธุรกิจง่ายขึ้น

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services