02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Digital Marketing

Hyper Personalization ขั้นกว่าของความเข้าใจ สื่อสารได้แบบตรงจุด!

Homepage
Articles
Digital Marketing
Hyper Personalization ขั้นกว่าของความเข้าใจ สื่อสารได้แบบตรงจุด!
Hyper Personalization ขั้นกว่าของความเข้าใจ สื่อสารได้แบบตรงจุด!

กลยุทธ์ทางการตลาด


Hyper Personalization ขั้นกว่าของความเข้าใจ สื่อสารได้แบบตรงจุด!


ทำคอนเทนต์ทั้งทีก็ต้องสื่อสารให้ตรงจุด! ก่อนหน้านี้หลายคนอาจจะเคยเห็นกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์อย่าง Personalization ที่ช่วยให้เราเข้าถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดกันมาบ้างแล้ว แต่ตอนนี้มีขั้นกว่าของความเข้าใจ นั่นก็คือ Hyper Personalization นั่นเอง ไปทำความรู้จักพร้อมกันเลยว่า Hyper Personalization คืออะไร แตกต่างจาก Personalization อย่างไร แล้วมีประโยชน์กับธุรกิจของเราอย่างไรบ้าง!

Hyper Personalization คืออะไร ต้องเข้าใจก่อนทำคอนเทนต์


Hyper Personalization เป็นการตลาดที่เราสามารถเจาะลึกได้ถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายอย่างตรงจุด เฉพาะเจาะจง ถือเป็นข้อมูลที่จะช่วยให้เราวิเคราะห์แผนการตลาดได้อย่างแม่นยำมากกว่าที่เคย สามารถปรับแต่งสินค้า บริการ และสารสนเทศ โดยยึดความชอบ พฤติกรรม และลักษณะที่ไม่เหมือนกันของผู้ใช้แต่ละคนเป็นหัวใจสำคัญ

ในการทำกลยุทธ์นี้ เราจะต้องเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมากจากแหล่งต่างๆ เช่น การพูดคุยกับลูกค้า ประวัติการซื้อ พฤติกรรมการเลือกซื้อ การตัดสินใจหรือการเลือกชมคอนเทนต์ในหน้าเพจ เป็นต้น ยิ่งเราเข้าถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้เท่าไหร่ ก็จะยิ่งช่วยให้ธุรกิจของเราสามารถพัฒนา สร้างความพึงพอใจให้กับกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น ยิ่งรู้ลึก ยิ่งยิงแอดโฆษณาได้ถูกจุด ยอดขายเพิ่มแบบเต็มๆ 

ความแตกต่างจาก Personalization แบบเดิม


โดยทั่วไป Personalization เป็นเพียงการเอาข้อมูลพื้นฐานภายในมาใช้ อาจเป็นข้อมูลเกี่ยวกับชื่อ นามสกุล ที่อยู่ การจับจ่ายใช้สอย ปริมาณการจับจ่ายของเราในอดีต แต่อย่างที่บอกว่า Hyper Personalization เจาะได้ถึงข้อมูลเชิงลึก แน่นอนว่าจะต้องลึกล้ำกว่าข้อมูลพื้นฐานอยู่แล้ว 


โดย Hyper Personalization จะวิเคราะห์ข้อมูลอย่างละเอียดด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและใช้ข้อมูล Real-time data มาประกอบ เป็นประโยชน์มากสำหรับการทำคอนเทนต์เพื่อตอบโจทย์การซื้อของกลุ่มเป้าหมาย สามารถออกแบบงานที่จะช่วยดึงความสนใจ กระตุ้นยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการออกแบบ ภาษา รูปแบบของคอนเทนต์ และการนำคอนเทนต์ไปยิงแอดโฆษณาหรือยิงโฆษณา TikTok เพื่อให้สินค้าหรือบริการเข้าตาและตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแม่นยำ


สรุปง่ายๆ ก็คือ ความแตกต่างระหว่าง Hyper Personalization และ Personalization แบบเดิมอยู่ที่ระดับความเจาะลึกของการใช้ข้อมูลและการนำข้อมูลเหล่านั้นมาปรับแต่งในระดับที่ละเอียด เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าแต่ละคนมากยิ่งขึ้น

Hyper Personalization มีประโยชน์กับธุรกิจอย่างไร


  1. เพิ่มประสิทธิภาพของการตลาด เพราะการทำ Hyper Personalization ช่วยให้วางแผนการโปรโมต ทำคอนเทนต์ และสร้างโปรโมชันที่เป็นประโยชน์และน่าสนใจให้กับลูกค้าแต่ละคนได้ ถือว่าสร้างโอกาสในการดึงดูดและรักษาฐานลูกค้าได้เป็นอย่างดี

  2. เพิ่มยอดขาย เพราะ Hyper Personalization จะช่วยให้เราทำคอนเทนต์และยิงแอดโฆษณาได้ตรงกับสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายชอบ กำลังตามหา หรือช่วยให้ตัดสินใจซื้อได้ทันที เรียกได้ว่ายิ่งเราขายถูกจุด ก็จะเพิ่มยอดขายได้แน่นอน

  3. รักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ นอกจากจะหว่านล้อมลูกค้าใหม่มาได้ การรักษาความสัมพันธ์ระหว่างเรากับกลุ่มลูกค้าดั้งเดิมก็เป็นเรื่องสำคัญที่เราควรให้ความสนใจ ซึ่ง Hyper Personalization จะมีบทบาทด้านการวิเคราะห์ว่ากลุ่มลูกค้าเดิมของเราชอบอะไร เราควรทำคอนเทนต์แบบไหน โปรโมชันอะไรที่จะช่วยให้เขาตัดสินใจซื้อ อยากได้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติม ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยสร้างความพึงพอใจและความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและยาวนาน รวมถึงยังอาจช่วยให้เกิดการบอกต่อ ขยายกลุ่มเป้าหมายเราให้ไกลกว่าเดิม

  4. ลดขั้นตอนการให้บริการ ไม่ต้องเสียเวลาพูดคุย เพราะ Hyper Personalization จะช่วยให้เราทราบได้ว่าควรจะเสนอขายแบบไหน ยิงแอดโฆษณาอย่างไร สื่อสารแบบไหนจะปิดการขายได้ ทำให้เราสามารถให้บริการที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น รู้จักพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายแบบละเอียดยิบ ไม่ว่าจะสื่อสารกันด้วยแพลตฟอร์มไหนยอดขายก็ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


เราสามารถนำข้อมูล Hyper Personalization มาใช้ทำคอนเทนต์ วางแผนการตลาด หรือยิงแอดโฆษณาได้ง่ายๆ แค่ใช้เครื่องมือสุดทันสมัยเป็นตัวช่วย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือการวิเคราะห์ข้อมูลอย่าง Google Analytics สำหรับวิเคราะห์และเข้าใจพฤติกรรมการเข้าชมเว็บไซต์ หรือ Adobe Analytics ที่จะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการเข้าชมและพฤติกรรมของผู้ใช้บนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ

แต่ถ้าใครยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ Hyper Personalization ไม่รู้จะจับต้นชนปลายอย่างไร เลือกข้อมูลมาวางแผนเท่าไหร่ก็ยังไม่ได้ผล ปรึกษาเราได้เลย! เพราะที่ NIPA AGENCY เรามีมืออาชีพที่จะช่วยให้คุณวางแผนการตลาดได้อย่างตรงจุด รู้ลึก รู้จริง ไม่ว่าจะด้านคอนเทนต์ ยิงแอดหรือด้านอื่นๆ เราก็พร้อมให้บริการ เพิ่มยอดขาย สร้างการเป็นที่รู้จักอย่างมีประสิทธิภาพไปกับเรา


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
Influencer Marketing ทางเลือกใหม่ของการทำการตลาดออนไลน์

Digital Marketing
7 เทรนด์การตลาดออนไลน์ปี 2023 สำหรับคนทำธุรกิจ

Digital Marketing
รู้ไว้ใช่ว่า! ใช้ SOCIAL MEDIA อย่างไรที่อาจทำร้ายแบรนด์คุณ

Digital Marketing
ปั้นแบรนด์ให้ปัง! ด้วย Media Planning

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services