02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

Influencer Marketing Agency ตัวช่วยเฟ้นหา influencer ที่ใช่ แมทช์กับสไตล์การตลาดยุค 2024

Homepage
Articles
Digital Marketing
Influencer Marketing Agency ตัวช่วยเฟ้นหา influencer ที่ใช่ แมทช์กับสไตล์การตลาดยุค 2024
Influencer Marketing Agency ตัวช่วยเฟ้นหา influencer ที่ใช่ แมทช์กับสไตล์การตลาดยุค 2024

ทำไมคุณถึงควรใช้บริการ Influencer Marketing Agency เพื่อช่วยเฟ้นหา Influencer ที่ตอบโจทย์ที่สุด


เนื่องจากในปัจจุบันไม่ว่าคุณจะมีสถานะไหน ไม่ว่าจะลูกค้า หรือนักธุรกิจ ก็แห่กันมาตั้งหน้าร้าน ย้ายพฤติกรรมการชอปปิงมาอยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์กันทั้งนั้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้สื่อแบบดั้งเดิมได้รับความนิยมน้อยลง ในทางกลับกัน Influencer Markerting เติบโตขึ้นอย่างมาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงที่มีการระบาดของ Covid-19 จากสถิติพบว่าคนไทยเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและ Social Media สูงถึง 75% นอกจากนี้ ยังมีบัญชี Social Media เพิ่มขึ้นมาอีก 4.7% หรือคิดเป็น 52 ล้าน เมื่อผนวกเข้ากับการมาของแอปพลิเคชันใหม่ๆ เทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่ถูกพัฒนามาให้เข้าถึงง่าย ราคาไม่แรง ทำให้ในทุกวันนี้ “ใครๆ ก็สามารถเป็น Influencer ได้” การเฟ้นหา Influencer ที่ตอบโจทย์จึงเป็นเรื่องท้าทายอีกอย่างหนึ่งของเหล่านักการตลาด และ Influencer Marketing Agency


การแบ่ง เรท Influencer Marketing ตามสไตล์ Influencer Marketing Agency

ในปัจจุบันจำนวน Influencer นั้นเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก เนื่องจากโซเชียลมีเดีย ที่เข้าถึงทุกคน โดยการเลือกใช้ Influencer ในการโปรโมทสินค้าของแบรนด์จึงจำเป็นต้องรู้ว่าอินฟลูเอนเซอร์แบบไหน เหมาะกับวัตถุประสงค์ในการโปรโมทของแบรนด์ โดยการแบ่ง เรท Influencer ในการทำ Marketing มีหลัก ๆ ดังนี้


  • Nano Influencer หรือผู้ที่มีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียราวๆ 1,000 - 10,000 Follower

นับเป็น Influencer ที่มีฐานแฟนคลับเล็กที่สุด ข้อดีคือราคาจ้างงานหา influencer รีวิว สินค้า จะค่อนข้างต่ำ และมีจำนวนมากให้นักการตลาดเลือกใช้ ซึ่งหากแบรนด์ให้ Nano Influencer หลายๆ คนในเวลาเดียวกัน ก็จะสร้างการกระจายข้อมูลในวงกว้าง และเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับการรีวิวมากยิ่งขึ้น


  • Micro Influencer หรือผู้ที่มีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียราวๆ 1,000 - 10,000 Follower

การใช้ Influencer ในกลุ่มนี้มักให้ผลลัพธ์ที่ใกล้เคียงกับกลุ่ม Nano แต่สามารถเข้าถึงผู้ติดตาม จำนวนมากกว่าได้ เข้ากับแบรนด์ต่างๆ ได้ดี และยังให้ภาพลักษณ์การเป็นผู้ใช้จริงที่น่าเชื่อถืออยู่


  • Mid-Tier Influencer หรือผู้ที่มีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียราวๆ 10,000 - 50,000 Follower

จากสถิติการหา influencer รีวิว สินค้า ของเหล่า Influencer Marketing Agency กลุ่มนี้จัดเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมในการจ้างงานมากที่สุด สามารถสร้าง Brand Awareness ได้ดี เพราะมีผู้ติดตามเยอะกว่า 2 กลุ่มด้านบน แต่อัตตราค่าจ้างก็จะสูงกว่าตามไปด้วย


  • Macro Influencer หรือผู้ที่มีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียราวๆ 100,000 - 1,000,000 Follower

กลุ่มที่เริ่มมีภาพลักษณ์ของความเป็นมืออาชีพ เริ่มมีแนวทางคอนเทนต์ที่ชัดเจนเกี่ยวเนื่องกับสิ่งที่พวกเขาถนัด เช่นความสวยความงาน การท่องเที่ยว รีวิวคอนโด ร้านอาหาร การลงทุน การออกกำลังกาย ซึ่งจะช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ชัดเจนขึ้น ตรงเป้าหมายมากขึ้น และยังได้ Brand Awareness ในระดับที่ดี


  • Mega Influencer หรือผู้ที่มีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียราวๆ 1,000,000 Follower

วงการ Influencer Marketing Agency มักเรียกระดับนี้ว่า “Celebrity/ Mass Publisher” โดยส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่ม ดารา นักร้อง นักแสดง หรือกลุ่มคนที่มีชื่อเสียงอยู่ก่อนแล้ว ในมุมของ Influencer Marketing Agency มองว่ากลุ่มนี้สามารถสร้าง Brand Awareness ได้ในวงกว้างก็จริง แต่ไม่สามารถระบุหรือเจาะจงกลุ่มเป้าหมายได้ และเรทราคาค่อนข้างสูงถึงสูงมาก


  • Key Opinion Leaders (KOL) / Professional Publishers / Specialist

เป็นกลุ่มผู้เชี่ยวชาญเรื่องใดเรื่องนึงเป็นพิเศษจนได้การยอมรับจากเหล่าผู้ติดตามที่สนใจเรื่องนั้นๆ โดยเฉพาะ จึงอาจทำให้มีจำนวนผู้ติดตามน้อย หรือหากสามารถทำคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ ก็อาจมีคนทั่วไปมาติดตามเพิ่มเติมได้เช่นกัน

เผยจากใจ Influencer Marketing Agency เพราะอะไรถึงทำให้ Influencer Marketing ตอบโจทย์มากกว่า


จุดเด่นของการใช้ Influencer Marketing คือ การเข้าถึงง่าย และมีตัวตนในใจของผู้ติดตาม เป็นเหมือนเพื่อน คนรู้จัก ของแฟนคลับ ทำให้ความคิดเห็นของ Influencer ดูน่าเชื่อถือ เหมือนได้รับการยืนยันจากผู้ใช้จริงคนหนึ่ง

เมื่อมองในมุมของแบรนด์ การใช้ Influencer Marketing ยังทำให้ง่ายต่อการเจาะจงกลุ่มเป้าหมาย เนื่องจาก Influencer แต่ละคน มักมีแนวทางการทำคอนเทนต์ และความถนัด ตามความชอบความสนใจของตัวเองไม่ว่าจะเป็น Influencer สายสุขภาพ Influencer , สายไลฟ์สไตล์ หรือ Influencer สายกิน และมีลักษณะกลุ่มผู้ติดตามที่ชัดเจน สิ่งที่แบรนด์หรือ Influencer Marketing Agency จะต้องทำก็แค่เพียง หา Influencer ที่มีผู้ติดตามตรงกับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์

อีกหนึ่งจุดเด่นคือ Influencer สามารถช่วยเปลี่ยนภาพลักษณ์ หรือมุมมองที่กลุ่มเป้าหมายมีต่อแบรนด์ได้ เช่น หากแบรนด์ของคุณกำลังอยากขยายกลุ่มลูกค้าที่เด็กลง เพียงหา Influencer ที่มีผู้ติดตาม และเป็นที่ชื่นชอบสำหรับวัยรุ่น ก็จะทำให้มุมมองของกลุ่มวัยรุ่นที่เห็นคอนเทนต์จาก Influencer คนนั้นๆ เริ่มหันมาสนใจแบรนด์ของคุณมากขึ้น


ทริคการเลือกหา Influencer ให้ตรงใจลูกค้า ส่งเสริมภาพลักษณ์แบรนด์จากปาก Influencer Marketing Agency


หลักการง่ายๆ ที่เหล่า Influencer Marketing Agency มักเลือกใช้ในการหา Influencer ให้แมทช์กับสินค้าและบริการ มีดังนี้ พิจารณาจาก ความจริงใจ ความเชี่ยวชาญ ความแตกต่าง และการเข้าถึง การหา influencer รีวิว สินค้า จะทำเพียงดูตัวเลขยอดคนติดตามเพียงอย่างเดียวเท่านั้นไม่ได้ เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการจ้างงาน Influencer Marketing Agency มักมองหา Influencer ที่มียอด Engagementต่อโพสต์ ราวๆ 5% ของผู้ติดตามทั้งหมด มีความเชี่ยวชาญ คือพอมีความรู้ความเข้าใจในสินค้าและบริการชิ้นนั้นๆ มีความจริงใจในการสื่อสาร ไม่อวย หรือพูดชมเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงข้อเท็จจริงอื่นๆ เกี่ยวกับสินค้าด้วย อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญนั่นคือต้องมีความแตกต่าง มีเอกลักษณ์ในการทำคอนเทนต์ เพื่อให้โดดเด่นจาก Influencer คนอื่นๆ ที่มีอยู่มากมายในปัจจุบัน


ขจัดความยุ่งยากในการตามหา Influencer ที่ใช่ เลือกใช้ Nipa Influencer Marketing Agency


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
รู้จัก Content Pillar กลยุทธ์คอนเทนต์ที่ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ

Digital Marketing
ยุคนี้ต้อง Infographics เท่านั้นที่จะดึงความสนใจได้

Digital Marketing
7 กลยุทธ์เพิ่มยอดขาย ช่วงคริสมาสต์ - ปีใหม่!

Digital Marketing
How to ทำการตลาดแบบเรียลไทม์ (Real-Time Marketing) ยังไงให้ไม่พลาด !

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services