02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

รวมเว็บสั่งซื้อสินค้าจากจีนที่แม่ค้า SME นิยม Pre-Order

Homepage
Articles
Digital Marketing
รวมเว็บสั่งซื้อสินค้าจากจีนที่แม่ค้า SME นิยม Pre-Order
รวมเว็บสั่งซื้อสินค้าจากจีนที่แม่ค้า SME นิยม Pre-Order

ต้องขอบคุณเทคโนโลยีด้านการสื่อสาร อินเตอร์เน็ต และการขนส่ง ที่ทำให้เส้นทางสู่การเป็นเศรษฐกิจถูกปูมาถึงบ้านหน้า เพียงแค่มีไอเดีย และรู้แหล่งหาสินค้าคุณภาพดี ในต้นทุนต่ำ คุณก็สามารถทำกำไร เฮงๆ ร่ำรวยได้เป็นกอบเป็นก่ำ และแหล่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คงไม่พ้น เว็บสั่งซื้อสินค้าจากจีน


NIPA พาทำความรู้จักเว็บดังที่ว่าที่เศรษฐีใหม่เลือกใช้ในหาสินค้าจากจีน ทั้งเว็บที่คุ้นหน้าคุ้นตา และเว็บใหม่ล่ามาแรง


  1. TaoBao


    เริ่มกันที่เว็บสั่งซื้อสินค้าจากจีนสุดคลาสสิกที่หนึ่งในใจสำหรับพ่อค้าแม่ค้าสินค้าจากจีนหลายๆ คน เว็บ TaoBao มีสินค้าให้เลือกหลากหลายประเภท เนื่องจากเว็บไซต์นี้เปิดให้ผู้ที่ต้องการขายสินค้าเข้ามาเปิดร้านค้าได้ฟรี โดยจะเก็บค่าใช้จ่ายเมื่อเจ้าของร้านต้องการทำโฆษณา ทำให้ราคาไม่พุ่งมากนัก และส่วนใหญ่เน้นการขายแบบค้าปลีก จึงเหมาะกับพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการทดลองตลาด สั่งสินค้าจำนวนน้อยๆ แต่หลากหลายรุ่น หลากหลายประเภท

  2. Alibaba


    เว็บสั่งซื้อสินค้าจากจีนเจ้าใหญ่ เป็นที่รู้จักกันในชื่อ 1688 เป็นเว็บไซต์ขายส่งแบบ B2B ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ผู้ซื้อสามารถติดต่อซื้อขายกับเจ้าของร้าน หรือกระทั่งโรงงานรับผลิตได้โดยตรง เว็บนี้จึงเหมาะกับพ่อค้าแม่ค้าที่มีประสบการณ์ในการหาสินค้าจากจีนมาแล้วในระดับหนึ่ง หรืออยู่ในช่วงขยับขยายธุรกิจ มีกำลังซื้อ และต้องการสินค้ามาเติมสต็อกจำนวนมาก

  3. Aliexpress


    2 เว็บสั่งซื้อสินค้าจากจีนด้านบน ยังเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายภายในประเทศที่ต้องการตัวกลางอย่าง Shipping ในการจัดส่งสินค้ามาไทย แต่สำหรับใครที่ไม่อยากพึ่งพาบริการ Shipping คงต้องลองหันมาใช้บริการจากเว็บ Aliexpress กันดู

    จุดเด่นของ Aliexpress นอกจากสามารถจัดส่งมาไทยได้โดยตรงแล้ว ยังเป็นเว็บที่ใช้งานง่ายสำหรับพ่อค้าแม่ค้าชาวไทยอย่างเราๆ เนื่องจากหน้าเว็บมีเวอร์ชันภาษาไทย ถึงแม้อาจจะแปลได้ไม่ดีนักแต่ก็ยังพอเข้าใจได้ และง่ายต่อการดีลสินค้าด้วยตัวเองแบบไม่ต้องผ่านคนกลาง

  4. Tmall


    Tmall เป็นอีกหนึ่งเว็บสั่งซื้อสินค้าจากจีนในรูปแบบค้าส่ง (ฺB2B) โดยเปิดให้ร้านค้าที่เป็นแบรนด์ดังต่างๆ เข้ามาเปิดหน้าร้านบนแพลตฟอร์ม คล้ายคลึงกับ Lazmall และ Shopeemall หากพ่อค้าแม่ค้าคนไหนเน้นขายสินค้าที่ได้คุณภาพ มีความเชื่อถือ ไม่ต้องเสี่ยงกับมิจฉาชีพ Tmall ถือว่าเป็นเว็บสั่งซื้อสินค้าจากจีนที่ตอบโจทย์ เพราะคุณจะสามารถมั่นใจได้เลยว่า สินค้าทุกชิ้นบนแพลตฟอร์มมีการการันตีและรับรองได้ว่าเป็นสินค้าจากแบรนด์นั้นจริงๆ 100% และไม่มีสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์ แต่ก็ต้องยอมรับว่าราคาสินค้าก็จะสูงกว่าเว็บสั่งซื้อสินค้าจากจีนเว็บอื่นๆ ที่ได้กล่าวมา

    ข้อควรระวังในการ Pre-order จาก Tmall : สินค้าหลายชิ้นเป็นสินค้าแบรนด์เนมที่ไม่สามารถนำเข้ามายังประเทศไทยได้

  5. JD.com


    JD เป็นเว็บสั่งซื้อสินค้าจากจีนที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 เป็นรองแค่เพียง Alibaba เท่านั้น มีระบบการจัดการสินค้าแบบเดียวกับเว็บ Amazon เน้นไปที่การกระจายสินค้าไปที่ศูนย์กระจายสินค้าต่างๆ ภายในประเทศ ซึ่งในปัจจุบันมีศูนย์กระจายสินค้ามากกว่า 7,000 แห่ง และเนื่องจาก JD เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าทุกชิ้นบนแพลตฟอร์มเอง จึงทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่อยาก Pre-oder จากเว็บนี้ ได้สินค้าของแท้ และจัดส่งจริงอย่างแน่นอน

  6. Pinduoduo


    อีกหนึ่งเว็บสั่งซื้อสินค้าจากจีนที่กำลังดังในประเทศ แต่อยากไม่เป็นที่รู้จักในประเทศไทยมากนัก นั่นก็คือ Pinduoduo โดยเว็บนี้จะมีความแตกต่างจากการซื้อขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ทั่วไปอยู่เล็กน้อย Pinduoduo จะเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อน้อยกว่าปกติ ทางเว็บจะเปิดโอกาสให้หลายๆ คนเข้ามาร่วมสั่งสินค้าที่สนใจด้วยกัน เมื่อจำนวนสั่งสินค้ามากขึ้นก็ยิ่งได้ราคาขายส่งที่ถูกลง และมีเกมให้ร่วมสนุกเพื่อลุ้นรางวัลพิเศษ และคูปองส่วนลดต่างๆ

    เว็บนี้จึงเหมาะกับพ่อค้าแม่ค้าที่ไม่ได้รีบเติมสต็อกมากนัก และมีเวลาในการรอสินค้าก่อนปิดรอบอย่างใจเย็น แต่แน่นอนว่าคุณจะได้สินค้าที่ราคาที่ต่ำกว่าตลาด สามารถเอามาบวกเพิ่ม ทำการตลาดได้อย่างชิลๆ

  7. JoyBuy


    JoyBuy เป็นอีกหนึ่งเว็บสั่งซื้อสินค้าจากจีนที่รับรองภาษาอังกฤษ เรียกได้ว่าเน้นไปทางการส่งออกนอกประเทศจีนมากกว่าการขายภายในประเทศ และเน้นการขายเป็นค้าปลีก (B2C) เป็นหลัก ซึ่งนั่นทำให้สินค้าที่วางขายภายในเว็บนี้มีราคาค่อนข้างสูง ส่วนใหญ่เป็นสินค้าประเภท ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน ของตกแต่งบ้าน แฟชัน ครอบครัว เครื่องประดับ ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เว็บ JoyBuy อาจไม่เหมาะสำหรับพ่อค้าแม่ค่ารายใหญ่ที่มีประสบการณ์การหาสินค้าจากจีนมาเป็นอย่างดี แต่ถ้าหากมองหาสินค้าจำนวนไม่มากและเน้นที่แบรนด์แท้ ได้คุณภาพ คุยง่าย ไม่จำเป็นต้องเข้าใจภาษาจีน เว็บสั่งซื้อสินค้าจากจีนเว็บนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีอยู่ไม่น้อย

  8. VIP


    มาต่อกันที่เว็บสั่งสินค้าจากจีนเว็บสุดท้าย Vipshop จุดเด่นของเว็บนี้ไม่ใช่แค่เพียงรวบรวมเฉพาะสินค้าแบรนด์เนมมากมายจากหลายแบรนด์ดัง พร้อมทั้งมีบริการจัดส่งไปต่างประเทศได้ ไม่จำเป็นต้องใช้บริการจากบริษัทชิปปิ้งนอกแพลตฟอร์ม ทำให้มั่นใจได้เลยไว้ ได้ของแท้ มีคุณภาพ และจัดส่งจริง แต่สิ่งที่ทำให้เว็บนี้ยิ่งน่าสนใจเข้าไปอีกคือกลยุทธโปรโมชันลดราคาที่น่าตื่นตาตื่นใจ โดยทางเว็บจะมีช่วงลดราคาพิเศษที่เรียกว่า Flash Sale Platform ลดราคาทั้งแพลตฟอร์มในช่วงเวลากำจัด พ่อค้าแม่ค้าคนไหนที่อยากได้สินค้าแบรนด์เนมมีคุณภาพในราคาที่ถูกว่า อาจต้องคอยติดตามกันให้ดี เพราะนาทีทองแบบนี้แหละที่เหมาะกับการช้อปทำผลกำไร

PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
Digital Marketing เทรนด์ที่น่าจับตามอง

Digital Marketing
สรุป 5 เทรนด์ Brand Strategy กลยุทธ์สร้างแบรนด์ยังไงให้เข้าใจลูกค้า

Digital Marketing
รู้จักสื่อโฆษณา เลือกอย่างไรให้เหมาะกับธุรกิจ?

Digital Marketing
สร้าง Content Marketing ให้แข็งแกร่ง และได้เปรียบคู่แข่ง

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services