นอกจากนั้น Salesforce CRM #1 ของโลก
ยังสามารถทดลองใช้ได้ ฟรี อีกด้วย!
CRM ย่อมาจาก Customer Relationship Management ว่ากันง่ายๆ คือการรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าเพื่อไม่ให้ลูกค้าของเราเปลี่ยนใจไปไหน ไม่ว่าจะด้วยการใช้เทคโนโลยีหรือกลยุทธ์ต่างๆเข้าช่วยก็ตาม
ถ้าเป็นในยุคก่อนๆเราคงมองเรื่องนี้เป็นงานง่ายๆ อย่างเช่น การโทรไปถามลูกค้าว่าพอใจกับสินค้า/บริการของเราหรือไม่ มีการส่งกระเช้าไปในวันสำคัญต่างๆ เพียงเท่านี้ก็ถือเป็นการทำ CRM แล้ว แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่จำนวนฐานลูกค้าของคุณเพิ่มมากเรื่อยๆ จาก 10 เป็น 100 จาก 100 เป็น 1,000 ข้อมูลสำคัญต่างๆ เช่น ข้อมูลการติดต่อ ประวัติการใช้บริการ ก็อาจมีตกหล่น หรือเจอเหตุการณ์น้ำท่วม กระดาษปลิวหายจนหาไม่เจอ ก็อาจจะส่งผลทำให้เซลล์ไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างที่ควรจะเป็น
นอกจากนี้ CRM ยังรวมไปถึงการเข้าถึงและรู้ลึกถึงความต้องการของลูกค้า เพื่อให้บริษัทของเราสามารถให้บริการและขายสินค้าที่ตอบโจทย์และตรงใจลูกค้าได้มากที่สุด
ในยุค 4.0 Digital Transformation งานกระดาษต่างๆเริ่มลดลง และหลายๆบริษัทได้มีการยกเลิกใช้กระดาษ กระบวนการต่างๆเป็น Automate มากขึ้น ตัวช่วยในการทำ CRM ได้อย่างสะดวกสบายมากที่สุดคือ ระบบ CRM (CRM System) การมีระบบ CRM ที่ดี จะช่วยให้บริษัทของคุณจัดการ Lead ได้ดีขึ้น ปิดดีลได้เร็วและมีประสิทธิภาพ รวบรวมข้อมูลลูกค้าทุกมุมมองได้ 360 องศา ได้ในไม่กี่นาที เซลล์ทุกคนก็สามารถโฟกัสกับงานขายได้มากขึ้น ซึ่งนั่นจะส่งผลถึงยอดขายของบริษัทคุณด้วย!
ระบบ CRM สามารถทำให้ตรงกับความต้องการของทุกประเภทและขนาดของธุรกิจได้โดยง่าย ธุรกิจใหม่ บริษัทขนาดใหญ่ และธุรกิจเฉพาะ เช่น อสังหาริมทรัพย์ การท่องเที่ยว ธนาคาร ภาษี ดูแลสุขภาพ ประกัน กฎหมาย มีเดีย ร้านอาหาร อาชีพอิสระ และไม่แสวงหากำไร ทั้งหมดนี้ล้วนใช้ซอฟต์แวร์จัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าเพื่อเพิ่มยอดขาย ทำการตลาด และการช่วยเหลือลูกค้าทั้งนั้น ทางบริษัทนิภาจึงเล็งเห็นความสำคัญ และได้จัดประเภทของธุรกิจคุณออกเป็น 2 ประเภท เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจให้มากที่สุด ดังนี้
1. Enterprise
ปัจจุบัน CRM ส่วนใหญ่ให้บริการรูปแบบคลาวด์ (Cloud) เพราะไม่ต้องติดตั้งให้ยุ่งยาก และหากคุณคำนึงถึงความปลอดภัยแล้วล่ะก็ ผู้นำด้านความปลอดภัยของ CRM รูปแบบคลาวด์คือ Salesforce ด้วยคุณลักษณะของ CRM ขั้นสูง เช่น การจัดการเวิร์กโฟลว์ การวิเคราะห์ขั้นสูง การจัดการอาณาเขต การขายและระบบอัตโนมัติทางการตลาด บริษัทสามารถลดเวลาที่พวกเขาใช้ในงานปกติ และมีเวลาเพิ่มมากขึ้นในการให้ความสนใจกับลูกค้าและทำให้การดำเนินการในหลายที่ตั้งรวมกันเป็นหนึ่งได้โดยใช้เวลาอันสั้น
Salesforce CRM on Cloud อันดับหนึ่งจากอเมริกา สามารถจัดเก็บข้อมูลลูกค้าได้ครอบคลุมแบบ 360° ไม่ว่าคุณจะต้องการเก็บข้อมูลลูกค้าละเอียดลึกถึงขึ้นไหน ก็สามารถเก็บบันทึกได้ในหน้าเดียว เช่น ประเภทธุรกิจ, จำนวนพนักงาน, บริษัทแม่, ความชอบต่างๆ แม้แต่อาหารที่ชอบ สีที่ชอบ หรือกรุ๊ปเลือดก็ยังได้!
2. SMEs
ในฐานะที่เป็น SME เรามักจะคุ้นเคยกับการเก็บข้อมูลลูกค้าต่างๆไว้ในไฟล์ excel หลายๆ spreadsheet คีย์ข้อมูลเข้าในรูปแบบเดิมๆ หากเราต้องการนำข้อมูลเหล่านั้นมาใช้ก็ต้องหาไฟล์กันยกใหญ่ หรือถ้าจะนำข้อมูลมาทำรายงาน รีพอร์ต หรือสรุปต่างๆ ต้องนำมาย่อยและทำอีกหลายต่อหลายขั้นตอน ข้อมูลกระจัดกระจายไม่เป็นระเบียบ ซึ่งทำให้คนทำงานอย่างเราเสียเวลาไปกับเรื่องพวกนี้โดยใช่เหตุ
จะดีกว่าไหมหากเรามีระบบที่ช่วยจัดการข้อมูลเหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ? หลายคนมักเข้าใจผิดและมองว่าระบบ CRM แพง ใช้งานยาก แต่หากคุณมีการจัดการที่ดี และมีเครื่องมือที่เหมาะสมกับธุรกิจ จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป และธุรกิจคุณจะก้าวไปไกลกว่าคู่แข่งแน่นอน
อันดับหนึ่งจากอเมริกา สามารถจัดเก็บข้อมูลลูกค้าได้ครอบคลุมแบบ 360° ไม่ว่าคุณจะต้องการเก็บข้อมูลลูกค้าละเอียดลึกถึงขึ้นไหน ก็สามารถเก็บบันทึกได้ในหน้าเดียว เช่น ประเภทธุรกิจ, จำนวนพนักงาน, บริษัทแม่, ความชอบต่างๆ แม้แต่อาหารที่ชอบ สีที่ชอบ หรือกรุ๊ปเลือดก็ยังได้!
นอกจากนี้ Salesforce ยังสามารถนำข้อมูลมาแปลงเป็นรีพอร์ตและแดชบอร์ดได้อย่างมีประสิทธิภาพช่วยให้คุณวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆได้แม่นยำมากขึ้น และยังมี Features ต่างๆที่ครอบคลุมที่ช่วยทะยานธุรกิจของคุณให้ล้ำและเหนือกว่าคู่แข่งได้ไม่ยาก
ไม่ว่าธุรกิจของคุณจะมีขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ เซลล์ทุกคนต่างก็มีเป้าหมายเดียวกันคือ การทำยอดขายให้ได้มากที่สุด Salesforce สามารถเข้ามาช่วยในการจัดการและเก็บข้อมูลทุกอย่าง รวมถึงเอกสารต่างๆ เช่น ใบเสนอราคา, สัญญาซื้อขายต่างๆ, ราคาขาย(Pricebook) เป็นต้น สามารถทำให้คุณเก็บรายละเอียดคู่ค้าและโอกาสทางการค้าตลอดจนถึงการปิดดีล
Salesforce ช่วยเป็น Lead Machine ให้คุณสามารถเก็บ Lead ตั้งแต่ต้น, ช่วยให้คุณติดตามสถานะของ lead จนถึงปิดการขาย, และสามารถนำข้อมูลทั้งหมดมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาการขายต่อๆไป
ด้วยฟรี Mobile Application เซลล์สามารถใช้ log กิจกรรมต่างๆ เช่น ไปเจอลูกค้า และเปิดดูข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลาจาก Mobile application รวมถึงการตั้ง Automation ต่างๆ ที่ช่วยให้คุณประหยัดเวลาการทำงาน เช่น การอัพเดทข้อมูล Account อัตโนมัติ หลังจากเซลล์กรอกข้อมูลใน Contact จะได้ไม่ต้องกรอกสองรอบ และทุกคนในองค์กรยังสามารถสื่อสารกันผ่าน Salesforce เพื่ออัพเดทข้อมูลของลูกค้ากันได้แบบ 24/7
หลังจากเก็บข้อมูลอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย Salesforce ยังสามารถช่วยสร้าง Report & Dashboard เพื่อการตัดสินใจแนวทางธุรกิจได้ดีมากขึ้น ผู้บริการสามารถเห็น performance ของทีมขายทั้งหมด รวมถึงการ Forecast ต่างๆ สามารถแก้ปัญหามืดแปดด้านของผู้บริหารโดยปริยาย
นอกจากนั้น Salesforce CRM #1 ของโลก
ยังสามารถทดลองใช้ได้ ฟรี อีกด้วย!