02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger

Customer Relationship Management

หน้าหลัก
โซลูชั่น
Customer Relationship Management
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ

CRM จะช่วยให้คุณก้าวนำคู่แข่งและสามารถเพิ่มรายได้ด้วยต้นทุนที่ต่ำมากกว่าที่คุณคิด

CRM ย่อมาจาก Customer Relationship Management ว่ากันง่ายๆ คือการรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าเพื่อไม่ให้ลูกค้าของเราเปลี่ยนใจไปไหน ไม่ว่าจะด้วยการใช้เทคโนโลยีหรือกลยุทธ์ต่างๆ เข้าช่วยก็ตาม

แล้วจะเริ่มทำ CRM ได้อย่างไร?

ถ้าเป็นในยุคก่อนๆ เราคงมองเรื่องนี้เป็นงานง่ายๆ อย่างเช่น การโทรไปถามลูกค้าว่าพอใจกับสินค้า/บริการของเราหรือไม่ มีการส่งกระเช้าไปในวันสำคัญต่างๆ เพียงเท่านี้ก็ถือเป็นการทำ CRM แล้ว แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่จำนวนฐานลูกค้าของคุณเพิ่มมากเรื่อยๆ จาก 10 เป็น 100 จาก 100 เป็น 1,000 ข้อมูลสำคัญต่างๆ เช่น ข้อมูลการติดต่อ ประวัติการใช้บริการ ก็อาจมีตกหล่น หรือเจอเหตุการณ์น้ำท่วม กระดาษปลิวหายจนหาไม่เจอ ก็อาจจะส่งผลทำให้เซลล์ไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างที่ควรจะเป็น

นอกจากนี้ CRM ยังรวมไปถึงการเข้าถึงและรู้ลึกถึงความต้องการของลูกค้า เพื่อให้บริษัทของเราสามารถให้บริการและขายสินค้าที่ตอบโจทย์และตรงใจลูกค้าได้มากที่สุด

ในยุค 4.0 Digital Transformation งานกระดาษต่างๆ เริ่มลดลง และหลายๆ บริษัทได้มีการยกเลิกใช้กระดาษ กระบวนการต่างๆ เป็น Automate มากขึ้น ตัวช่วยในการทำ CRM ได้อย่างสะดวกสบายมากที่สุดคือ ระบบ CRM (CRM System) การมีระบบ CRM ที่ดี จะช่วยให้บริษัทของคุณจัดการ Lead ได้ดีขึ้น ปิดดีลได้เร็วและมีประสิทธิภาพ รวบรวมข้อมูลลูกค้าทุกมุมมองได้ 360 องศา ได้ในไม่กี่นาที เซลล์ทุกคนก็สามารถโฟกัสกับงานขายได้มากขึ้น ซึ่งนั่นจะส่งผลถึงยอดขายของบริษัทคุณด้วย!

ใครบ้างที่ใช้ระบบ CRM ?

ระบบ CRM สามารถทำให้ตรงกับความต้องการของทุกประเภทและขนาดของธุรกิจได้โดยง่าย ธุรกิจใหม่ บริษัทขนาดใหญ่ และธุรกิจเฉพาะ เช่น อสังหาริมทรัพย์ การท่องเที่ยว ธนาคาร ภาษี ดูแลสุขภาพ ประกัน กฎหมาย มีเดีย ร้านอาหาร อาชีพอิสระ และไม่แสวงหากำไร ทั้งหมดนี้ล้วนใช้ซอฟต์แวร์จัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าเพื่อเพิ่มยอดขาย ทำการตลาด และการช่วยเหลือลูกค้าทั้งนั้น ทางบริษัทนิภาจึงเล็งเห็นความสำคัญ และได้จัดประเภทของธุรกิจคุณออกเป็น 2 ประเภท เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจให้มากที่สุด ดังนี้


1. Enterprise

ปัจจุบัน CRM ส่วนใหญ่ให้บริการรูปแบบคลาวด์ (Cloud) เพราะไม่ต้องติดตั้งให้ยุ่งยาก และหากคุณคำนึงถึงความปลอดภัยแล้วล่ะก็ ผู้นำด้านความปลอดภัยของ CRM รูปแบบคลาวด์คือ Salesforce ด้วยคุณลักษณะของ CRM ขั้นสูง เช่น การจัดการเวิร์กโฟลว์ การวิเคราะห์ขั้นสูง การจัดการอาณาเขต การขายและระบบอัตโนมัติทางการตลาด บริษัทสามารถลดเวลาที่พวกเขาใช้ในงานปกติ และมีเวลาเพิ่มมากขึ้นในการให้ความสนใจกับลูกค้าและทำให้การดำเนินการในหลายที่ตั้งรวมกันเป็นหนึ่งได้โดยใช้เวลาอันสั้น


2. SMEs

ในฐานะที่เป็น SME เรามักจะคุ้นเคยกับการเก็บข้อมูลลูกค้าต่างๆ ไว้ในไฟล์ excel หลายๆ spreadsheet คีย์ข้อมูลเข้าในรูปแบบเดิมๆ หากเราต้องการนำข้อมูลเหล่านั้นมาใช้ก็ต้องหาไฟล์กันยกใหญ่ หรือถ้าจะนำข้อมูลมาทำรายงาน รีพอร์ต หรือสรุปต่างๆ ต้องนำมาย่อยและทำอีกหลายต่อหลายขั้นตอน ข้อมูลกระจัดกระจายไม่เป็นระเบียบ ซึ่งทำให้คนทำงานอย่างเราเสียเวลาไปกับเรื่องพวกนี้โดยใช่เหตุ

จะดีกว่าไหมหากเรามีระบบที่ช่วยจัดการข้อมูลเหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ? หลายคนมักเข้าใจผิดและมองว่าระบบ CRM แพง ใช้งานยาก แต่หากคุณมีการจัดการที่ดี และมีเครื่องมือที่เหมาะสมกับธุรกิจ จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป และธุรกิจคุณจะก้าวไปไกลกว่าคู่แข่งแน่นอน

Salesforce CRM on Cloud

อันดับหนึ่งจากอเมริกา สามารถจัดเก็บข้อมูลลูกค้าได้ครอบคลุมแบบ 360° ไม่ว่าคุณจะต้องการเก็บข้อมูลลูกค้าละเอียดลึกถึงขึ้นไหน ก็สามารถเก็บบันทึกได้ในหน้าเดียว เช่น ประเภทธุรกิจ, จำนวนพนักงาน, บริษัทแม่, ความชอบต่างๆ แม้แต่อาหารที่ชอบ สีที่ชอบ หรือกรุ๊ปเลือดก็ยังได้!

องค์กรแบบไหนที่ควรใช้ Salesforce

มีพนักงานขายมากกว่า 5 คน

มีสินค้าที่ต้องนำเสนอขาย

ลูกค้าต้องใช้เวลาตัดสินใจ

ต้องสานสัมพันธ์กับลูกค้า

นอกจากนี้ Salesforce ยังสามารถนำข้อมูลมาแปลงเป็นรีพอร์ตและแดชบอร์ดได้อย่างมีประสิทธิภาพช่วยให้คุณวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ
ได้แม่นยำมากขึ้น และยังมี Features ต่างๆ ที่ครอบคลุมที่ช่วยทะยานธุรกิจของคุณให้ล้ำและเหนือกว่าคู่แข่งได้ไม่ยาก


ปิดดีลได้มากกว่าเดิม

ไม่ว่าธุรกิจของคุณจะมีขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ เซลล์ทุกคนต่างก็มีเป้าหมายเดียวกันคือ การทำยอดขายให้ได้มากที่สุด Salesforce สามารถเข้ามาช่วยในการจัดการและเก็บข้อมูลทุกอย่าง รวมถึงเอกสารต่างๆ เช่น ใบเสนอราคา, สัญญาซื้อขายต่างๆ , ราคาขาย (Pricebook) เป็นต้น สามารถทำให้คุณเก็บรายละเอียดคู่ค้าและโอกาสทางการค้าตลอดจนถึงการปิดดีล

หา Leads ได้จำนวนมากขึ้น

Salesforce ช่วยเป็น Lead Machine ให้คุณสามารถเก็บ Lead ตั้งแต่ต้น, ช่วยให้คุณติดตามสถานะของ lead จนถึงปิดการขาย, และสามารถนำข้อมูลทั้งหมดมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาการขายต่อๆ ไป

Real Time Activities Tracker

ด้วยฟรี Mobile Application เซลล์สามารถใช้ log กิจกรรมต่างๆ เช่น ไปเจอลูกค้า และเปิดดูข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลาจาก Mobile Application รวมถึงการตั้ง Automation ต่างๆ ที่ช่วยให้คุณประหยัดเวลาการทำงาน เช่น การอัพเดทข้อมูล Account อัตโนมัติ หลังจากเซลล์กรอกข้อมูลใน Contact จะได้ไม่ต้องกรอกสองรอบ และทุกคนในองค์กรยังสามารถสื่อสารกันผ่าน Salesforce เพื่ออัพเดทข้อมูลของลูกค้ากันได้แบบ 24/7

ตัดสินใจได้ดีขึ้น

หลังจากเก็บข้อมูลอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย Salesforce ยังสามารถช่วยสร้าง Report & Dashboard เพื่อการตัดสินใจแนวทางธุรกิจได้ดีมากขึ้น ผู้บริการสามารถเห็น Performance ของทีมขายทั้งหมด รวมถึงการ Forecast ต่างๆ สามารถแก้ปัญหามืดแปดด้านของผู้บริหารโดยปริยาย

นอกจากนั้น Salesforce CRM #1 ของโลก

ยังสามารถทดลองใช้ได้ ฟรี อีกด้วย!

ทำไมการใช้ Chatbot และ AI Chatbot จึงเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับธุรกิจในยุค Digital ?

Chatbot และ AI Chatbot คือนวัตกรรมที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในช่วงเวลานี้โดยเฉพาะกลุ่มของนักการตลาด เพราะแชทบอทนั้นสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีและรวดเร็วในการตอบคำถาม และให้ข้อมูลกับกลุ่มลูกค้าที่ทักเข้ามาเพื่อสอบถาม แม้กระทั่งช่วงเวลาที่คุณนอนหลับ ทำให้สามารถเพิ่มโอกาสในการขาย มากกว่าเพียงช่วงเวลางาน การที่นำระบบแชทบอทมาประยุกต์ใช้ในธุรกิจ จะสามารถสร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่งได้อย่างก้าวกระโดด ไม่เป็นเพียงตัวช่วยที่สำคัญในการตอบลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงเท่านั้น ความสามารถของแชทบอทยังเป็นผู้ช่วยที่ดีให้กับองค์กรในด้านต่างๆ ได้ดังนี้

เพิ่มความพึงพอใจให้แก่การบริการลูกค้า

83% ของผู้ซื้อสินค้าบนโลกออนไลน์ต้องการคำปรึกษาในระหว่างการตัดสินใจซื้อ เพื่อค้นหาสินค้าที่มีคุณลักษณะตามสิ่งที่ตนต้องการ การนำแชทบอทมาประยุกต์ใช้จะช่วยทำให้ลูกค้ารู้สึกว่ามีแม่ค้าส่วนตัว คอยช่วยตอบคำถามที่สงสัยในทันที และช่วยคัดกรองสินค้าที่ตนเองกำลังสนใจให้เหมาะกับสิ่งที่ต้องการจริงๆ ซึ่งนั่นจะทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นและตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

ช่วยเหลือเรื่องการเก็บข้อมูลลูกค้าอัตโนมัติ

การเก็บข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าและความพึงพอใจจากการใช้บริการได้อย่างดีเยี่ยม การเก็บข้อมูลส่วนตัวของลูกค้านั้น จะช่วยให้ร้านค้าเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าและสามารถนำเสนอสินค้าที่ตรงความต้องการของแต่ละคนได้ดีมากยิ่งขึ้น สำหรับข้อมูลความพึงพอใจ สามารถนำมาใช้พัฒนารูปแบบการให้บริการ เพื่อให้ร้านค้าของคุณเข้าไปนั่งอยู่ในใจลูกค้าได้อีกด้วย

ค่าดำเนินการที่ถูกลง คือกำไรที่มากขึ้น

การนำแชทบอทเข้ามารับเรื่องของลูกค้านั้น เป็นหนึ่งทางเลือกที่ถูกและรวดเร็วกว่าการให้บริการลูกค้าด้วยตัวเอง ร้านค้าสามารถลดจำนวนปริมาณพนักงานสำหรับตอบคำถามได้ เนื่องจากร้านค้ามีแชทบอทที่ช่วยตอบคำถามซ้ำซากจำเจเรียบร้อยแล้ว

เพิ่มประสิทธิภาพการทำการตลาดอย่างก้าวกระโดด

จากผลสำรวจพบว่าอัตราการเปิดอ่านข้อความของลูกค้าบนแชทบอทสูงกว่าช่องทางเดิมๆ อย่างอีเมลถึง 4 เท่า และอัตราการคลิกเปิดอ่านหรือคลิกลิงก์เข้าถึงข้อมูลเพิ่มเติมเพิ่มมากขึ้นถึง 10 เท่า ซึ่งนี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในการนำแชทบอทมาเป็นหนึ่งในเครื่องมือสำหรับการทำการตลาดในยุคปัจจุบัน

สถิติที่ตอบโจทย์ธุรกิจ
จากการใช้ Chatbot

67%

ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตซื้อผลิตภัณฑ์ / บริการจากแบรนด์ที่ใช้ Chatbot

77%

ของ Chatbot สามารถช่วยเหลือการดำเนินงานหลังการขายและการบริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ


30%

คือต้นทุนจากการทำ Customer Service ที่ลดลงเมื่อใช้แชทบอทสิทธิภาพ


Chatbot

แชทบอทคือโปรแกรมชนิดหนึ่ง ที่มีหน้าที่คอยสื่อสารและให้ข้อมูลพื้นฐานที่ถูกถามซ้ำๆ ทั่วไป โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยคนเข้ามาช่วยตอบ เพียงแค่เซตระบบการทำงานให้สอดคล้องกับรูปแบบของธุรกิจ โดยปัจจุบันแชทบอทมีหลากหลาย Features ที่สามารถตอบโจทย์ธุรกิจของคุณได้อย่างมหาศาล

Features ของ Chatbot ที่สามารถตอบโจทย์ธุรกิจของคุณ

1. แชทบอทที่สามารถตอบแชทและคอมเมนต์ได้อัตโนมัติ

ตอบคำถามลูกค้าได้อัตโนมัติใน Comment และ Inbox ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ปรับแต่งคำถาม-คำตอบได้ไม่จำกัด และสามารถทำงานร่วมกับแอดมินเพจได้ อีกทั้งยังสามารถดึง Comment เข้าสู่ Inbox ได้อัตโนมัติอีกด้วย

2. แชทบอทกับการจัดการร้านค้า

คือฟังก์ชันที่สามารถนำสินค้าไปวางใน Chat ให้กลุ่มเป้าหมายเลือกสรรอย่างง่ายดาย “แม้กระทั่งช่วงเวลาที่คุณนอนหลับ แชทบอทก็สามารถสร้างรายได้ใ้ห้กับคุณได้”

3. แชทบอทที่ช่วยในการบรอดแคสต์

การบรอดแคสต์ด้วยแชทบอท คือการส่งข้อความข่าวสารเพื่อสร้างการรับรู้กับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง และสามารถส่งส่วนลดโปรโมชั่นต่างๆ ให้กับลูกค้าที่ติดตามเพจ เพื่อเพิ่มยอดขาย รวมถึงการรักษาฐานลูกค้าได้อีกด้วย

4. แชทบอทกับการเก็บข้อมูลลูกค้า

ระบบสามารถบันทึกข้อมูลสำคัญของลูกค้า ได้แก่ ประวัติลูกค้าเก่า/ใหม่ (ชื่่อ เพศ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ Email) รวมถึงความต้องการ สินค้าที่ชอบ เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการได้อย่างเหมาะสม รวมถึงช่วยร้านค้าวางแผนประเภทสินค้า และราคาสินค้าได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

5. การทำแบบสอบถามผ่านแชทบอท

การทำแบบสอบถามผ่านระบบแชทบอท เป็นอีกวิธีการที่ช่วยในการทำ Customer Survey ได้ ซึ่งสามารถออกแบบสอบถามได้ทั้งคำถามปลายเปิดและปลายปิด โดยการตอบกลับแบบสอบถามยังสามารถบันทึกค่าได้ใน Spread Sheet ได้ เพื่อที่เราจะได้นำข้อมูลไปวิเคราะห์เพื่อทำการตลาดต่อไป

AI Chatbot สามารถแบ่งได้ 2 ประเภท

  1. NLP Based ChatBot 
    เป็น AI Chatbot ที่เรียนรู้การใช้ภาษา และการตอบสนองจากการ Input ข้อความ ทำให้เกิดระบบการเรียนรู้และสามารถเข้าใจประโยคต่างๆ ได้จากการให้คะแนน "คำ" หรือ "ตัวอักษร"
  2. NLP แบบ Dynamic Learning 
    เป็นการต่อยอดจาก NLP แบบเดิม โดย AI จะเก็บข้อมูลจากการถามตอบที่เกิดขึ้นใหม่มาเป็นต้นแบบในการเรียนรู้ต่อไป ซึ่งในกรณีที่พิมพ์ผิดหรือพิมพ์ตกหล่น AI จะสามารถเข้าใจรายละเอียดต่างๆ โดยการเก็บรายละเอียดของ AI ทำได้ด้วยการตั้งคำถามเพื่อให้ผู้ตอบยืนยันว่า AI เข้าใจถูกต้อง
Meet an Expert
ที่ NIPA Digital Agency เราเข้าใจถึงความต้องการของการมีร้านค้าหลายช่องทาง Solution นี้จึงถูกสร้างขึ้นมาเพื่อลดปัญหาในเรื่องของการจัดการ การทำงานและระยะเวลา ที่จะช่วยยกระดับธุรกิจของคุณให้ง่ายและสะดวกขึ้น
ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญของเรา ฟรี!