เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
อีกหนึ่งเทรนด์การตลาด 2024 ที่น่าจับตามองสำหรับการทำ การตลาดออนไลน์ นั่นคือการทำคอนเทนต์ Real-Time ยิ่งเมื่อมีข่าวดังๆ ไม่ว่าจะเป็น ช้างป่าบุกถึงครัว หรือรถบรรทุกทำถนนทรุดกลางสุขุมวิท หลายๆ แบรนด์ก็พากันตบเท้าเข้าเล่นกับกระแส ทำให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ ได้รับความสนุกสนานกันไปตามๆ กัน ได้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ทันกระแส ไม่ตกยุค แต่การทำคอนเทนต์ Real-time แบบนี้ก็ไม่ได้มีแต่ด้านที่ดีเสมอไป เมื่อเป็นที่สนใจและได้ยอด Engagement เยอะแบบนี้ หากแบรนด์ถูกมองว่าทำคอนเทนต์ออกมาในแง่ลบ คำวิจารณ์ก็จะถูกกระจายออกไปเป็นวงกว้างด้วยเช่นกัน
ต้องบอกว่าเมื่อมีกระแสข่าวที่เป็นฮือฮา บรรดาผู้บริโภคย่อมอยู่ในระยะเปิดรับ ต้องการจะเสพคอนเทนต์ในกระแสเหล่านั้นอย่างเต็มที่ หากแบรนด์ทำการตลาดออนไลน์ด้วยการทำคอนเทนต์ Real-time ได้ถูกจังหวะเวลา ก็จะทำให้แบรนด์ได้แสงอย่างเต็มที่ เป็นที่พูดถึงและถูกจดจำได้ง่ายๆ
ในเมื่อเป็นกระแสที่สังคมให้ความสนใจอยู่แล้ว ยิ่งถ้าแบรนด์เป็นเจ้าแรกๆ ที่ทำคอนเทนต์กระแสก่อน ยิ่งได้ยอด Engagement เน้นๆ เนื่องจากไอเดียยังมีความสดใหม่ ไม่ช้ำใคร
การทำคอนเทนต์ Real-time เป็นหนึ่งวิธีในการแหวกไอเดียคอนเทนต์ออกจากแนวเดิมๆ ที่แบรนด์เคยนำเสนอ เนื่องจากเป็นคอนเทนต์ที่ไม่มีใครคาดการณ์ได้ล่วงหน้า ทำให้แบรนด์ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการทำคอนเทนต์ใหม่ๆ ให้สอดคล้องไปกับกระแสที่เกิดขึ้น ณ ขณะนั้น ทั้งยังทำให้ผู้บริโภคเห็นถึงมองมุมใหม่ๆ จากแบรนด์ได้อีกด้วย
การทำคอนเทนต์ Real-time จะทำให้แบรนด์ได้ภาพลักษณ์ที่ทันสมัย ใส่ใจทุกกระแส มีความว่องไว เป็นหนึ่งในผู้นำเทรนด์บน Social media platform
การทำคอนเทนต์ Real-time มักเป็น Viral ได้ง่าย โดยไม่จำเป็นต้องทุ่มงบประมาณในการทำโฆษณา
หนึ่งในแบรนด์ที่ทำคอนเทนต์ Real-time แล้วปัง มีคนพูดถึงเป็นอันดับต้นๆ คงหนีไม่พ้นแบรนด์อย่าง Tops Supermarket ที่เรียกได้ว่า ทันทุกกระแส เก็บเรียบทุกข่าวดัง ได้ยอด engagement ปัง ยอดแชร์ถล่มทลาย
แม้ว่าการจะทำคอนเทนต์ Real-time จะมีระยะเวลาจำกัด ต้องแข่งกับเวลาก่อนที่กระแสจะจางหาย แต่อย่าลืมว่าในโลกของการทำการตลาดออนไลน์นั้นเต็มไปด้วยผู้คนหลากหลาย มีมุมมองความคิดที่แตกต่างกัน จึงจำเป็นต้องนึกถึงผลตอบรับจากผู้บริโภคอยู่เสมอ เนื่องจากเรากำลังสื่อสารด้วยสิ่งที่กลุ่มคนหมู่มากกำลังจับตามอง
ถ้าไม่มั่นใจในการทำคอนเทนต์ Real-time หรือกลยุทธ์การทำการตลาดออนไลน์ต่างๆ Nipa Agency พร้อมให้คำปรึกษาและช่วยดำเนินการโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการทำการตลาดออนไลน์โดยเฉพาะ