02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
LINE

กลยุทธ์ดึงลูกค้าให้อยู่หมัด เพิ่มยอดขายง่าย ๆ ด้วย LINE OA

หน้าหลัก
บทความ
LINE
กลยุทธ์ดึงลูกค้าให้อยู่หมัด เพิ่มยอดขายง่าย ๆ ด้วย LINE OA
กลยุทธ์ดึงลูกค้าให้อยู่หมัด เพิ่มยอดขายง่าย ๆ ด้วย LINE OA

Line OA


เคยคิดไหมว่าในยุคที่การแชตกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน เราจะเปลี่ยนบทสนทนาธรรมดาให้กลายเป็นยอดขายได้ยังไง?

แน่นอนว่าสำหรับเจ้าของธุรกิจยุคนี้ LINE Official Account หรือ LINE OA ไม่ใช่แค่เครื่องมือส่งข้อความอย่างเดียวเท่านั้น แต่เป็นตัวช่วยชั้นเยี่ยมที่ดึงดูด และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี ถ้าธุรกิจของคุณพร้อมที่จะเพิ่มยอดขายแบบพุ่งกระฉูด มาดูกลยุทธ์จาก NIPA Agency ที่จะทำให้ลูกค้าติดหนึบแบรนด์ของคุณกันเถอะ!


1. เปิดด้วยข้อความที่กระตุ้นความสนใจ

สิ่งสำคัญคืออย่าปล่อยให้ลูกค้าแอด LINE OA เข้ามาแล้วเจอกับความว่างเปล่า อย่างน้อยควรมีการตั้งข้อความต้อนรับอัตโนมัติ อย่างการสร้าง Greeting Message ที่เป็นเหมือนช่วยนำลูกค้าไปสู่การซื้อสินค้าได้อย่างรวดเร็ว เช่น “ยินดีต้อนรับสู่ [ชื่อธุรกิจ]! คลิกที่เมนูด้านล่างเพื่อดูสินค้าหรือโปรโมชันพิเศษได้เลยค่ะ 😊”


2. เปลี่ยน Rich Menu ให้กลายเป็นเครื่องมือขาย

Rich Menu เหมือนคู่หูของแบรนด์ที่ทำการตลาดผ่าน LINE OA เพราะสามารถตั้งค่าปุ่มเมนูที่ลูกค้าสามารถคลิกเพื่อดูสินค้า โปรโมชัน หรือแม้แต่ติดตามโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ได้ง่าย ๆ ตัวอย่างเช่น ร้านอาหารอาจตั้ง Rich Menu ให้ลูกค้ากดดูเมนูอาหารและกดสั่งซื้อได้ในคลิกเดียว


3. ส่งข้อความแบบพอดี ไม่ถี่จนลูกค้าหนี

การ Broadcast บน LINE OA ถือว่าเป็นอาวุธสำคัญของการทำการตลาด เพราะแบรนด์สามารถส่งโปรโมชัน หรืออัปเดตข่าวสารให้กับผู้ติดตามได้อยู่ตลอด แต่สิ่งสำคัญที่ต้องจำให้ขึ้นใจคือ ส่งแต่พอดี อย่ามากจนเกินไป เพราะอาจทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่ชอบและกดปุ่มบล็อกหนีไปก็ได้


4.  สร้าง FOMO ด้วยการใช้คูปองและโปรโมชัน

โปรโมชันส่วนลด ใคร ๆ ก็ชอบ หากแบรนด์มีการดึงดูดลูกค้าเก่าและใหม่ด้วยการนำฟีเจอร์แจกคูปอง บน LINE OA เข้ามาใช้ร่วมด้วย เช่น ส่วนลด 10% สำหรับการสั่งซื้อครั้งต่อไป ก็อาจจะกระตุ้นให้เกิดการกลับมาซื้อซ้ำได้


5. เก็บ Data ลูกค้า สร้างกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ

LINE OA ไม่ได้มีแค่เครื่องมือสื่อสาร แต่ยังช่วยให้คุณเก็บข้อมูลลูกค้า เช่น ช่วงอายุ เพศ หรือพฤติกรรมการซื้อ เพื่อนำไปปรับแผนการตลาดที่แม่นยำ เช่น หากรู้ว่าลูกค้ากลุ่มใหญ่เป็นวัยรุ่น คุณอาจสร้างโปรโมชันหรือกิจกรรมที่เน้นความสนุกและทันสมัยได้มากขึ้นด้วย


6. เชื่อมต่อกับ LINE SHOPPING เพิ่มโอกาสปิดการขาย

LINE SHOPPING เป็นอีกฟีเจอร์ที่ช่วยให้ลูกค้าซื้อสินค้าได้ทันทีผ่านแพลตฟอร์มเดียว เชื่อมต่อ LINE OA กับ LINE SHOPPING และอัปโหลดสินค้าของคุณให้ครบพร้อมใส่ราคาที่ชัดเจน จะช่วยลดขั้นตอนและทำให้ลูกค้าซื้อสินค้าได้สะดวกขึ้น


LINE OA ไม่ใช่แค่ช่องทางการสื่อสาร แต่เป็นตัวช่วยในการดึงดูดลูกค้าและเพิ่มยอดขายอย่างมีประสิทธิภาพ หากธุรกิจไหนมีการนำ LINE OA มาปรับใช้อย่างเหมาะสม ก็ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ธุรกิจได้เติบโต และเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นได้มากขึ้นนั่นเอง


เจ้าของแบรนด์คนไหนที่อยากเพิ่มโอกาสในการปิดการขายมากขึ้น ให้ NIPA Agency ช่วยวางแผนและกลยุทธ์กัน เรามีทีมงานมืออาชีพที่พร้อมดูแลแบรนด์ของคุณตั้งแต่วางแผนการตลาด ทำคอนเทนต์ ตลอดจนซื้อโฆษณาอย่างครบวงจร


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
LINE
เคล็ดลับขายของผ่าน Line@ แบบไม่โดนลูกค้าบล็อก

LINE
Nearby ฟีเจอร์ใหม่จาก line ช่วยค้นหาร้านค้าออนไลน์ใกล้ตัวคุณ

LINE
5 สิ่งแรกที่ควรทำ เมื่อเริ่มขายของในไลน์ ผ่าน Line@

LINE
LINE Ads คืออะไร ทำไมการใช้แชตถึงเปลี่ยนเกมการตลาดในยุคนี้?

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ