02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

4 วิธีที่จะช่วยคุณประหยัดงบโฆษณาบน Facebook

Homepage
Articles
Facebook
4 วิธีที่จะช่วยคุณประหยัดงบโฆษณาบน Facebook
4 วิธีที่จะช่วยคุณประหยัดงบโฆษณาบน Facebook

การทำMarketingด้วยการโฆษณา Facebook ย่อมมีรายจ่ายในการใช้พื้นที่เพื่อเป็นสื่อในการโฆษณา ซึ่งงบประมาณในแต่ละครั้งเราไม่อาจประเมินค่าได้แบบตายตัวเลยซะทีเดียว เพราะการลงโฆษณา Facebook มีปัจจัยหลายอย่างประกอบรวมกัน เช่น เนื้อหาของบทความ วัตถุประสงค์ในการทำโฆษณา Facebook เป็นต้น แต่สิ่งที่เราสามารถจะพอทำได้ก็คือ การสังเกต หรือใช้วิธีพลิกแพลงจากประสบการณ์ ในการทำโฆษณา Facebook ด้วยงบประมาณที่เราสามารถพอคาดเดาได้

วันนี้เราจะมาดูกันว่ามีแนวทางแบบไหนบ้าง ที่จะพอพลิกแพลงช่วยให้การลงโฆษณา Facebook ประหยัดมากยิ่งขึ้น

  1. เราควรเลือกให้โฆษณาไปลงทุก Placement

     แล้วรอการทำงานของมันสักครู่ เพื่อรอดูผลลัพธ์ว่าโฆษณาถูกเข้าถึงผ่านช่องทางใดมากที่สุด การทำแบบนี้ก็จะทำให้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และตัด Placement ที่ได้ผลลัพธ์น้อยออกไปได้

  2. การใช้ Bid Strategy ร่วมกับ Target Cost

     จะช่วยทำให้เข้าถึงTargetและประหยัดต้นทุนต่อโฆษณาได้มากขึ้น เพราะการลงโฆษณา Facebook จะมีวิธี Bid ให้เลือกถึง 4 แบบ แต่ละแบบจะมีObjectiveที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นควรเลือกใช้วิธีให้เหมาะสมเพื่อคุณภาพสูงสุดของโฆษณา Facebook ในราคาที่คุ้มและ ไม่ตัดโอกาสการเข้าถึงหรือมองเห็นของกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย

  3. วางแผน Ads Schedule ให้ดี

     ตั้งค่าให้โฆษณา Facebook ของเราแสดงในช่วงเวลาที่เหมาะสมจะทำให้มีผลลัพธ์ที่ดีกว่าปกติและทำให้โฆษณาเรามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การตั้งเวลานั้นนอกจากจะช่วยให้ประหยัดต้นทุนที่ไม่ต้องโฆษณาเกินระยะเวลาที่กำหนดแล้วยังทำให้เข้าถึงเป้าหมายได้ดีที่สุดอีกด้วย เพราะบนแพลทฟอร์มออนไลน์ก็มีช่วง peak time ที่มีจำนวนคนใช้งานมากที่สุด เช่น เวลาพักกลางวัน ก่อนนอน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมายของผู้ลงโฆษณา Facebook ว่าส่วนใหญ่แล้วมักเข้าใช้งานเวลาใด

  4. การเลือก Audience ที่จะแสดงโฆษณา Facebook

     ให้คนเห็นก็มีผลอย่างมากเช่นกัน หากคุณไม่ได้ตั้งค่า Audience ที่จะแสดงผลไว้ โฆษณาก็ย่อมไปไม่ถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณ เช่น ช่วงอายุ เพศ ความสนใจ หรือแม้กระทั่งภาษาของกลุ่มลูกค้า ยิ่งคุณตั้งค่าได้ใกล้กลุ่มเป้าหมายเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้โฆษณา Facebookของคุณแม่นยำมากขึ้นเท่านั้น แต่ก็มีจุดที่ควรระวังเพราะถ้าหากเราตั้งละเอียดเกินไปจนเข้าถึงแต่กลุ่มเป้าหมายเฉพาะกลุ่มเดียวก็อาจจะทำให้ Potential reach ลดน้อยลงได้ และจะทำให้ Ads frequency พุ่งสูงขึ้น จนลูกค้าเบื่อและปิดการรับรู้โฆษณา Facebook จากคุณ เพราะฉะนั้นเราควรปรับตัวเลือกของ Audience ให้เหมาะสม

หากรู้แบบนี้แล้วก็ลองสังเกตก่อนลงโฆษณา Facebook ดูว่ามีจุดไหนบ้าง ที่จะพอปรับเปลี่ยนได้ เพื่อให้โฆษณา Facebookของเราใช้งบประมาณน้อยที่สุด แต่มีประสิทธิภาพสูงสุด


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Facebook
ทำไม Like Page เพียบ … แต่ที่เงียบคือ Like Post ?

Facebook
สร้างเพจ Facebook ให้เวิร์ก รับมือ Algorithm รูปแบบใหม่

Facebook
โฆษณาเพจ ทำไมและโฆษณาเพจ อย่างไรให้ประสบความสำเร็จในระยะยาว

Facebook
รู้ก่อนทำโฆษณา Facebook ! 3 วัตถุประสงค์หลักในการทำแคมเปญ

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services