02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

สร้าง Content Marketing ให้แข็งแกร่ง และได้เปรียบคู่แข่ง

Homepage
Articles
Digital Marketing
สร้าง Content Marketing ให้แข็งแกร่ง และได้เปรียบคู่แข่ง
สร้าง Content Marketing ให้แข็งแกร่ง และได้เปรียบคู่แข่ง
Nipa Digital Marketing Image Content

ปัจจุบันหลายๆ แบรนด์หันมาทำธุรกิจออนไลน์กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นช่องทางใดๆ เช่น Facebook, Instagram, LINE หรือแม้กระทั่ง TikTok แพลตฟอร์มที่กำลังฮิตในปัจจุบัน โดยสิ่งหนึ่งที่เป็นใจความสำคัญของการทำ Online Marketing ในช่องทางต่างๆ คือการทำ Content Marketing ซึ่งในการทำคอนเทนต์ก็มีหลากหลายจุดที่ต้องคำนึงถึง เพื่อให้แบรนด์ของเราน่าสนใจเหนือคู่แข่ง โดยวันนี้เราจะพาทุกคนมาดูวิธีทำคอนเทนต์ให้แข็งแกร่งและได้เปรียบคู่แข่งกัน


ก่อนที่เราจะเริ่มลงมือทำคอนเทนต์ เราต้องทราบก่อนว่า คอนเทนต์ คืออะไร


คอนเทนต์ คือ สื่อหนึ่งในการทำการตลาดออนไลน์ที่จะช่วยทำให้แบรนด์ของเราน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยคอนเทนต์มีหลากหลายรูปแบบด้วยกัน อาทิ คอนเทนต์ให้ความรู้ ซึ่งเป็นคอนเทนต์ที่จะช่วยให้เพจและแบรนด์ของเรามีความเชี่ยวชาญมากยิ่งขึ้น เช่น การให้ความรู้เกี่ยวกับส่วนผสมต่างๆ ในสินค้าของเรา หรือวิธีใช้งานแบบละเอียด, คอนเทนต์ขายสินค้า ช่วยกระตุ้นยอดขายให้ได้มากยิ่งขึ้น เช่น รายละเอียดเกี่ยวกับ Benefit ต่างๆ ที่ลูกค้าจะได้รับเมื่อซื้อสินค้าของเราไปใช้, คอนเทนต์โปรโมชันต่างๆ เพื่อสร้างสิทธิพิเศษในบางช่วงเวลาให้ลูกค้า


อีกสิ่งหนึ่งที่ควรต้องใส่ใจและหาข้อมูลก็คือ Marketing Trends 2022 เพื่อให้เราสามารถวาง Guideline ในการทำคอนเทนต์ของเราได้ ซึ่งวันนี้เราก็มีแนวทางของ Content Marketing Trends 2022 มาฝากทุกคนกัน ตามมาดูเลย


Content Marketing Trends 2022


1. หาวิธีรักษาลูกค้าเดิม

เราควรทำคอนเทนต์เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ตามความต้องการของลูกค้าเก่าได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าเก่ายังคงสนใจในตัวของเราอยู่ เช่น คอนเทนต์แนะนำการใช้งาน คอนเทนต์เกี่ยวกับบริการหลังการขาย เป็นต้น


2. สร้าง Customer Journey ที่ดีให้ลูกค้า

เราสามารถนำ Data และ Machine Learning มาใช้ร่วมกับการวาง Content Plan เพื่อเป็นการใช้ข้อมูลที่ได้จากลูกค้าให้เป็นประโยชน์ โดยการหาจุดร่วมระหว่างไอเดียของเรากับข้อมูล ซึ่งช่วยให้คอนเทนต์ของเรามีความน่าสนใจเป็นอย่างมากแน่นอน

3. เพิ่มประสิทธิภาพรวมถึงความสม่ำเสมอของ SEO

SEO หรือ Search Engine Optimization นับเป็นส่วนสำคัญหนึ่งในการทำคอนเทนต์เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ต้องการทำคอนเทนต์ SEO เพื่อเสริมการเข้าถึงเว็บไซต์ของตนให้มากขึ้น นอกจากนั้น SEO ของเรายังถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้คนค้นหาสินค้าของเราเจออีกด้วย


4. หาคอนเทนต์ที่ดีที่สุด และสามารถตอบโจทย์ลูกค้าที่สุดให้ได้

สิ่งหนึ่งที่ลืมไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือการทำคอนเทนต์ที่มีแกนหลักสำคัญที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในทุกๆ เรื่อง เพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจในแบรนด์ของเราให้ได้มากที่สุด


การทำ Content Marketing ถือเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการหรือ Content Creator ต้องมีความรู้ และความเข้าใจในกลุ่มเป้าหมายของตนเองมากพอสมควร เพื่อที่จะได้รู้ว่าพวกเขาชอบอ่านหรือชอบดูอะไร ชอบเสพสื่อแบบไหน และสารแบบไหนที่จะส่งไปแล้วโดนใจพวกเขามากที่สุด ซึ่งจุดนี้อาจเป็นความท้าทายหนึ่งในการทำคอนเทนต์ให้ออกมาประสบความสำเร็จตามที่ตั้งไว้เลยก็ว่าได้ แต่หากเรานำข้อมูลเหล่านี้ที่เรานำมาฝากกันไปปรับใช้กับแบรนด์ เพื่อให้ดูเป็นตัวเรา และเข้ากับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุดอย่างสม่ำเสมอ ก็เชื่อได้เลยว่าการทำ Content Marketing ของเราก็จะประสบความสำเร็จ บรรลุตามวัตถุประสงค์ และเป้าหมายที่วางไว้ได้ในอนาคตอย่างแน่นอน


แต่สำหรับใครที่ยังไม่มั่นใจในการทำคอนเทนต์ของตนเอง หรือยังจับต้นชนปลายไม่ถูก การปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งเช่นกัน เพื่อช่วยให้เราสามารถจัดการกับสิ่งที่ไม่ถนัด และเอาเวลาไปใช้กับส่วนที่ถนัดอื่นๆ ได้แบบไม่ต้องกังวลนั่นเอง



PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
ทำความรู้จักกับ OpenStack คืออะไร

Digital Marketing
พื้นฐานการทำการตลาดโฆษณาออนไลน์

Digital Marketing
ปั้นแบรนด์ให้ปัง! ด้วย Media Planning

Digital Marketing
รวมเว็บสั่งซื้อสินค้าจากจีนที่แม่ค้า SME นิยม Pre-Order

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services