02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

Now To Next : ภาพรวม Trend การตลาด 2022 และ ทำนาย Trend การตลาด 2023

Homepage
Articles
Digital Marketing
Now To Next : ภาพรวม Trend การตลาด 2022 และ ทำนาย Trend การตลาด 2023
Now To Next : ภาพรวม Trend การตลาด 2022 และ ทำนาย Trend การตลาด 2023

ใกล้จะหมดปีกันแล้ว เรามาสรุปเทรนด์กันดีกว่าว่ามีอะไรน่าสนใจต้องปักหมุดกันไว้บ้าง แล้วแนวโน้มปีหน้าจะเป็นยังไง?NIPA Podcast · EP.6 Now To Next : ภาพรวม Trend การตลาด 2022 และ ทำนาย Trend การตลาด 2023


1. การแข่งขันหน้าร้านกลับมาแล้ว ตลาดกำลังเข้าสู่ภาวะปกติ ที่การแข่งขันสูง


ภาพรวม TREND การตลาด 2022

หลังจากที่หน้าร้านกลับมาเปิดกันอย่างปกติแบบ 100% แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าการแข่งขันทางการตลาดจะเกิดขึ้นทั้งจากการแข่งขันทั้งหน้าร้าน และร้านค้าออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ B2B B2C B2G ก็แห่กันมาแข่งขันในตลาดออนไลน์


คาดการณ์ Trend การตลาด 2023

Trend การตลาด 2023 แน่นอนว่ายังมีการแข่งขันของหลายๆ ธุรกิจที่สูงแน่นอน แต่ด้วยสภาวะเศรษฐกิจที่อาจจะยังไม่เอื้อให้ผู้บริโภคใช้เงินได้อย่างเต็มที่ ทำให้ ราคา และ โปรโมชัน จะยังคงเป็นจุดขายของหลายๆ แบรนด์เช่นเดิม


2. ช่องทาง Social Media ยังตอบโจทย์สำหรับธุรกิจ แต่การโฆษณายากขึ้นและแพงมากขึ้น


แน่นอนว่าก่อนหน้านี้จุดเด่นของการโฆษณาแบบ Online Marketing นั้นถูกกว่า Offline Marketing แต่ปัจจุบันการแข่งขันที่สูงขึ้นของ Online Marketing ทำให้การทำโฆษณามีราคาที่สูงขึ้น แต่โดยรวมแล้วการตลาดช่องทางหลักได้หักเหมาทาง Online เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


3. Event Marketing คอนเสิร์ตและดนตรีสด กำลังกลับมาได้รับความนิยม


จากการที่เริ่มกลับมาจัดกิจกรรมได้แบบเต็มระบบอีกครั้ง หลังมาตรการการควบคุมโรค ทำให้ประชากรโหยหา Activity หรือกิจกรรมที่ได้ทำร่วมกัน ทำให้เกิด Event คอนเสิร์ต จากหลายๆ ผู้จัด เช่น BMMFW12 หรือจะเป็นงาน GoodHood ที่มี Event ทุกสัปดาห์ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานกันอย่างหนาแน่นทั้ง 2 งาน


4. TIKTOK แหล่ง Viral ที่ทรงพลัง มีอิทธิพลต่อการออกเพลงของศิลปิน


หลายๆ เพลงที่ออกใหม่มีการออกแบบท่าเต้นง่ายๆ เพื่อให้เต้นตามง่ายๆ เพราะ TIKTOK เป็นแหล่งสร้าง Viral ให้กับเพลง การออกแบบท่าเต้น หรือทำนองที่เหมาะมีจังหวะในการใส่คลิปเข้าไปจึงกลายเป็นสิ่งที่จำเป็นโดยปริยาย เราจะเห็นว่าเดี๋ยวนี้เพลงช้าๆ ก็มีท่าเต้นเบาๆ กับเค้าด้วยนะ


5. TIKTOK NOW ยังต้องใช้เวลาพิสูจน์


แอปพลิเคชันน้องใหม่จาก TIKTOK คือ TIKTOK NOW ที่เน้นการถ่ายคลิป Video แบบ Real Time โดยใครที่ยังไม่รู้จักแอปพลิเคชันไปทำความรู้จักได้เลยที่ TIKTOK NOW


จากเทรนด์ Short Video Content ที่ยังคงร้อนแรงอยู่ เราคิดว่า TIKTOK NOW จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน จากการที่ได้เห็นกราฟการค้นหาใน Google Trend และ Keyword Planner แต่อาจจะต้องหาจุดเปลี่ยนการตลาดที่เป็น Viral เหมือนอย่างแอปรุ่นพี่ ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่


6. Day to Day Marketing Trend เทรนด์การตลาดแบบอัปเดตวันต่อวัน


เป็นปีที่ทั้ง Brand และ Agency ที่ทำ Content ต้องปรับตัวกันเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากในทุกๆ วัน มีกระแสใหม่ๆ เกิดขึ้นไม่หยุด ยิ่งตาม Trend ก่อนยิ่งเกาะพลังของกระแสไปได้ก่อน


7. การก้าวสู่ยุคของ Generation Gap ผู้สูงอายุและเด็กยุคใหม่


ประเทศไทย 2022 จำนวนการเกิดของประชากรน้อยลง กำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ และ คาดว่าอีกไม่เกิน 5 ปี ประชากรไทยจะเริ่มลดลงแล้ว!

เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน คือ Concept ของการตลาดในสังคมผู้สูงอายุ หรือถ้าจะให้เห็นภาพง่ายๆ คือการตกแต่งบ้านสไตล์มูจิที่เน้นความเรียบง่ายสบายตา แต่ก็ต้องมีความโดดเด่น ดึงดูด


ในมุมของการตลาดในปี 2023 จะยังคงคึกคัก แต่ งบที่พร้อมจะ Spend ทั้งจากผู้ประกอบการและผู้บริโภคอาจจะยังทรงตัว และผู้ประกอบการจะต้องใช้ความ Creative ให้แบรนด์ตัวเองเป็น Viral ให้ได้ เพราะในปัจจุบัน บางครั้งแค่เราอยู่เฉยๆ ก็เป็น Viral ได้ เช่น แบรนด์รถยนต์ “Ford Ranger Raptor” ที่อยู่ดีๆ ก็ดังจนใครเห็นรถเป็นไม่ได้


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
โฆษณาออนไลน์ จะช่วยให้แบรนด์ของคุณเติบโตได้อย่างไร

Digital Marketing
20 ศัพท์การตลาดน่ารู้ ก่อนทำ Digital Marketing

Digital Marketing
เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง….จุดที่เราจับมือถือ… มากกว่าจับเม้าส์!!!

Digital Marketing
5 วิธีเลือก Influencer ให้เหมาะสมกับแบรนด์

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services