02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Tiktok

4 ข้อต้องรู้! How to ปั้นคลิป TikTok ให้ฮิตติดกระแส

Homepage
Articles
Tiktok
4 ข้อต้องรู้! How to ปั้นคลิป TikTok ให้ฮิตติดกระแส
4 ข้อต้องรู้! How to ปั้นคลิป TikTok ให้ฮิตติดกระแส

ในเวลานี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก TIKTOK แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นสุดร้อนแรง พื้นที่แห่งความสร้างสรรค์ที่เปิดให้ผู้ใช้งานหรือครีเอเตอร์จากทั่วโลก ได้อัพคลิปสนุกๆ น่าตื่นตาตื่นใจ มาให้ผู้ใช้งานคนอื่นได้ดูกัน แต่ปัญหาใหญ่ที่ครีเอเตอร์หลายคนต้องพบเจอก็คือ คลิปวิดีโอที่อัพลงไป กลับไม่มียอดวิว ยอดแชร์ หรือมี Engagement น้อย แล้วจะทำอย่างไรให้คอนเทนต์วิดีโอของเราสามารถเข้าถึงผู้คนได้มากมาย ? ทำอย่างไรให้วิดีโอของเราแมสจนกลายเป็นกระแสไวรัลบ้าง ? 


ในวันนี้ NIPA Agency เลยอยากมาแชร์ ถ้าอยากรู้ว่าจะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย! 


4 เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยปั้นคลิปคอนเทนต์ของคุณบน TIKTOK ให้โด่งดังจนกลายเป็นไวรัล 


  1. พยายามเกาะติดเทรนด์อยู่เสมอ 

    การติดตามเทรนด์หรือกระแสสังคมอยู่เสมอ จะช่วยให้ครีเอเตอร์ TIKTOK รับรู้ว่า ผู้คนบนโลกออนไลน์หรือคอมมูนิตี้ TIKTOK กำลังสนใจสิ่งใดหรือเรื่องไหนอยู่ และเมื่อรู้แนวทางแล้ว ก็ทำให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างสรรค์วิดีโอให้ตรงกับสิ่งที่ผู้ชมกำลังสนใจได้ ซึ่งนอกจากจะเพิ่มความน่าสนใจแล้ว ยังช่วยให้คลิปของเราเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้นอีกด้วย

  2. ติด # แฮชแท็กทุกครั้งที่อัพโหลดวิดีโอสั้น 

    โดยทั่วไปแล้ว เมื่อผู้ใช้งาน TIKTOK สนใจที่จะดูคลิปไหน พวกเขาจะใช้วิธีเสิร์ชค้นหาด้วย Keyword ต่างๆ เพื่อให้ค้นหาได้ง่ายขึ้น ซึ่งการใส่แฮชแท็กให้กับวิดีโอ ก็จะช่วยเพิ่มการมองเห็นและถูกค้นหาง่ายขึ้น โดยเฉพาะหากเราสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอที่เล่นกับกระแสไวรัลก็ยิ่งเพิ่มโอกาสให้วิดีโอมียอดวิวพุ่งทะยานแบบฉุดไม่อยู่ได้!

  3. ลงคลิปเป็นประจำ

    นอกจากจะใส่ความครีเอท เพิ่มความสนุกสนาน หรือเพิ่มลูกเล่นในการถ่ายทำแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยก็คือ การอัพโหลดคลิปที่สดใหม่อยู่เสมอ หรือประมาณ 3-5 ครั้ง / สัปดาห์ เพื่อสร้างความเคลื่อนไหวบนบัญชี TIKTOK และกระตุ้นให้เกิดผู้ติดตามใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องนั่นเอง

  4. ใส่เพลงที่กำลังเป็นกระแส หรือบอกโลเคชันลงไปด้วย 


การใช้เพลงที่กำลังเป็นไวรัลหรือติดเทรนด์ จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้คนเห็นคอนเทนต์ของเราบน TIKTOK มากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน การใส่ชื่อสถานที่หรือตำแหน่งที่ตั้ง ก็ยังเป็นผลดีต่อธุรกิจขนาดเล็กและกลาง ที่ต้องการสื่อสารกับผู้คนที่อยู่โดยรอบที่ตั้งของธุรกิจได้เช่นเดียวกัน ถือเป็นอีกข้อที่ไม่ควรพลาดเลยนะ!


ตัวอย่างแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จ ในการทำตลาดบนแอป TIKTOK

“มิรินด้า” แบรนด์เครื่องดื่มที่หลายคนรู้จัก ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากกับการทำแคมเปญบน TIKTOK โดยการทำโฆษณาในรูปแบบ Hashtag Challenge และการผสมผสานการโฆษณารูปแบบอื่นๆ เช่น Branded Effect, TopView และ In-Feed Ads ส่งผลให้ตัวแคมเปญมีความน่าสนใจ สร้างการจดจำแบรนด์ได้เป็นอย่างดี


นอกจากนี้ แบรนด์ยังได้ใช้พรีเซนเตอร์ชื่อดังอย่าง “มิลลิ” แร็ปเปอร์สุดฮอต พร้อมด้วยซิงเกิ้ลพิเศษ ท่าเต้น และสติกเกอร์ที่ช่วยเพิ่มสีสันให้กับแคมเปญ จนกลายเป็นไวรัลบนแพลตฟอร์ม TIKTOK โดยใช้ระยะเวลาเพียง 6 วัน แต่สามารถสร้างยอดการแสดงผลของโฆษณา (Ad Impressions) ได้สูงถึง 100 ล้าน และมียอดวิวของแคมเปญมากถึง 100 ล้านเลยทีเดียว



PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Tiktok
ทำความรู้จักการตลาดบน TikTok Shop ทำคอนเทนต์ TikTok อย่างไร!?

Tiktok
ยิงแอด TikTok ปิดการขายทางไหน ได้ใจลูกค้าที่สุด

Tiktok
ทำความรู้จัก TiKTok Creator Marketplace คืออะไร?

Tiktok
แจก Hashtag tiktok ไว้ใช้เพิ่มยอดไลก์ ยอดวิว กันได้เลย

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services