02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Tiktok

เปิดโพย TikTok Ads 5 รูปแบบ เลือกยังไงให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ

หน้าหลัก
บทความ
Tiktok
เปิดโพย TikTok Ads 5 รูปแบบ เลือกยังไงให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ
เปิดโพย TikTok Ads 5 รูปแบบ เลือกยังไงให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ

TikTok Ads


แพลตฟอร์มที่ฮอตฮิตจนฉุดไม่อยู่ในตอนนี้คงจะหนีไม่พ้นแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า TikTok ด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาไม่กี่ปี ทำให้ TikTok เป็นแอปพลิเคชันหนึ่งที่เหล่านักการตลาดออนไลน์ต้องห้ามพลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มธุรกิจประเภทสินค้าอุปโภคบริโภค หรือสินค้าสำหรับคนรุ่นใหม่ เจน Z บอกเลยว่า กลุ่มเป้าหมายขนาดใหญ่ของคุณมารวมตัวกันอยู่ในแอปพลิเคชันนี้แล้ว

และอีกหนึ่งความน่าสนใจของแอปพลิเคชันนี้ คือ รูปแบบคอนเทนต์ที่เป็นเอกลักษณ์ ถูกนำเสนอในรูปแบบของวีดิโอสั้นๆ เน้นไปที่การสร้างความสนุกสนาน และโชว์ความคิดสร้างสรรค์เป็นพิเศษ ซึ่งนั่นถูกรวมไปถึงการลงโฆษณา TikTok ด้วยเช่นกัน นักการตลาดจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้ถึงรูปแบบการทำโฆษณา TikTok ประเภทต่างๆ และเลือกให้เหมาะสมกับจุดประสงค์ของการทำการตลาด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการของการลงโฆษณา TikTok และสร้างความคุ้มค่าให้กับทุกเม็ดเงินลงทุน


เจาะลึก  TikTok Ads ทั้ง 5 รูปแบบ


1. TopView

เป็นการลงโฆษณา TikTok ที่จะแสดงผลแบบเต็มจอทันทีที่ผู้ใช้งานเรียกใช้แอปพลิเคชัน โดยสามารถใช้วีดิโอที่มีความยาวได้สูงสุดถึง 60 วินาที ทำไห้ได้ปริมาณการเข้าถึงสูง แต่ผู้ใช้งานก็ยังสามารถกดข้ามได้ ดังนั้นหากเลือกทำการโฆษณา TikTok ในรูปแบบนี้ จำเป็นต้องสร้างเนื้อหาที่โดดเด่น และดึงดูดใจเป็นอย่างมาก


เหมาะสำหรับธุรกิจ ดังนี้

  • ธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีประสบการณ์ด้านการทำโฆษณาในช่องทางอื่นๆ มาก่อน มีอัตราการรับรู้แบรนด์ในระดับที่ดี

  • ต้องการสร้างการรับรู้แบรนด์ มีการเปิดตัวสินค้า บริการ หรือโปรโมชันใหม่ๆ 

  • ต้องการเข้าถึงและสร้างฐานกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ในวงกว้าง

  • ดำเนินการค้าขายสินค้าในกลุ่มอุปโภคบริโภค

  • มีงบประมาณในการทำโฆษณา TikTok สูง


2. In-Feed Ads

เป็นการลงโฆษณา TikTok ที่แนบเนียน โดยจะแสดงผลในหน้าฟีดราวกับเป็นเนื้อหาทั่วไปในแอปพลิเคชัน แต่จะมีระบุให้เห็นอย่างชัดเจนว่ามีการ Sponsored โดยผู้ใช้งานสามารถมีส่วนร่วมกับเนื้อหาโฆษณานั้นๆ ได้เหมือนปกติ ไม่ว่าจะเป็นการกดไลก์ คอมเมนต์ แชร์ รวมถึงคลิกไปหน้า Profile ก็ยังได้ 

ความยาวที่เหมาะสมที่สุด: 15 วินาที


เหมาะสำหรับธุรกิจ ดังนี้

  • แบรนด์ขนาดเล็กถึงกลางที่ยังมีผู้ติดตามไม่มากนัก

  • ต้องการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับกลุ่มเป้าหมาย ผ่านการตอบโต้กับแบรนด์โดยตรง

  • ต้องการทำโฆษณาที่แนบเนียน ไม่ขายสินค้าอย่างโจ่งแจ้ง

  • เน้นไปที่ประสบการณ์การใช้งานจริง ด้วยการสร้างคอนเทนต์โฆษณาที่เหมือนการรีวิวจากผู้ใช้จริง 


3. Branded Effects

ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะของ TikTok ที่เน้นไปที่การสร้างคอนเทนต์ที่สนุกสนาน น่าสนใจ จึงเปิดโอกาสให้แบรนด์ลงโฆษณา TikTok ผ่านการสร้างเอฟเฟค สติ๊กเกอร์ หรือฟิลเตอร์ เฉพาะของแบรนด์ และอนุญาตให้ผู้ใช้งานอื่นๆ นำไปใช้งานในคอนเทนต์สร้างสรรค์ของพวกเขาเองได้ นิยมทำควบคู่กับ Branded Hashtag Challenge


เหมาะสำหรับธุรกิจ ดังนี้

  • มีภาพลักษณ์ที่เป็นกันเอง เข้าถึงง่าย 

  • ต้องการสร้างการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ 

  • ต้องการสร้าง User generated content เพื่อขยายฐานการมองเห็นของแบรนด์ออกไปให้กว้างที่สุด


4. Branded Hashtag Challenge

การทำโฆษณา TikTok โดยการสร้างแฮชแท็กขึ้น เพื่อเชิญชวนให้ผู้ใช้งาน TikTok เข้ามาร่วมสนุกและเป็นส่วนหนึ่งในการทำ Challenge ต่างๆ ซึ่ง Hashtag ที่แบรนด์สร้างขึ้นจะถูกแสดงผลบนหน้า Discovery และเป็นรูปแบบโฆษณาที่แอปพลิเคชันอื่นไม่มี


เหมาะสำหรับธุรกิจ ดังนี้

  • แบรนด์ขนาดกลาง - ใหญ่ที่เป็นที่รู้จักและมีผู้ติดตามอยู่พอสมควร

  • มีการเปิดตัวสินค้า บริการ หรือโปรโมชันใหม่ๆ 

  • ต้องการสร้าง User generated content เพื่อขยายฐานการมองเห็นแบรนด์ออกไปให้กว้างที่สุด 


5. Brand Takeover

อีกหนึ่งรูปแบบการลงโฆษณา Tiktok ที่จะแสดงผลทันทีที่มีการเปิดใช้งานแอปพลิเคชัน ซึ่งจะอยู่ในรูปแบบภาพนิ่งหรือวีดิโอความยาวประมาณ 3 - 5 วินาที และไม่สามารถกดข้ามได้ ทำให้มีปริมาณการเข้าถึงสูง และจะถูกแสดงผลแค่เพียงแบรนด์เดียวตลอดทั้งวัน 

ความยาวที่เหมาะสมที่สุด: วีดิโอ 3 - 5 วินาที / ภาพนิ่ง 3 วินาที


เหมาะสำหรับธุรกิจ ดังนี้

  • ต้องการปลุกกระแสเพื่อซัพพอร์ตกิจกรรม ชาเลนจ์ หรือแฮชแท็กต่างๆ 

  • ต้องการเพิ่มปริมาณการมองเห็นจำนวนมากภายใน 1 วัน

  • มีงบประมาณในการทำโฆษณา TikTok จำนวนมาก 

  • ต้องการลดปริมาณการแข่งขันให้เหลือน้อยที่สุด


เทคนิคในการสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจเพื่อลงโฆษณา TikTok 


  1. ทำความรู้จักและเข้าใจรูปแบบการทำโฆษณา TikTok ประเภทต่างๆ
  2. ใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงในเนื้อหาโฆษณา สร้างจุดเด่นที่น่าดึงดูดใจ และเป็นเอกลักษณ์
  3. ใส่เสียงในเนื้อหาด้วย ไม่ว่าจะเป็นเสียงพากษ์ หรือเพลงประกอบก็ตาม
  4. จำกัดเนื้อหาให้สั้น กระชับ และเข้าใจง่าย ป้องกันการถูกเลื่อนผ่านข้อความสำคัญที่แบรนด์ต้องการสื่อสาร
  5. สร้างคอนเทนต์สำหรับการลงโฆษณา TikTok เป็นแนวตั้งเสมอ โดยสัดส่วนที่แนะนำเพื่อประสิทธิภาพการนำส่งสูงสุดคือ 9:16


การทำโฆษณา TikTok จะไม่ใช่เรื่องยาก หากคุณมีผู้เชี่ยวชาญคอยบริหารจัดการให้โดยเฉพาะ

TikTok เป็นแพลตฟอร์มหนึ่งที่ต้องอาศัยการเรียนรู้ใหม่ๆ และคอยอัปเดตเทรนด์ต่างๆ อยู่เสมอ เพื่อให้แบรนด์สามารถสร้างเนื้อหาโฆษณาที่ตรงใจ และตอบโจทย์ความสนใจของผู้ใช้งานที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอยู่เสมอ Nipa Agency มาพร้อมกับทีมงานที่เชี่ยวชาญ พร้อมช่วยคุณวางแผน ผนวกกระแสต่างๆ ใน Tiktok เข้ากับกลยุทธ์ทางตลาดที่เข้าใจกลุ่มเป้าหมาย เพื่อประสิทธิภาพที่ดีในการดึงดูดความสนใจ ช่วยให้แบรนด์ของคุณพุ่งเป็นดาวเด่น มีคนรู้จักในวงกว้างในราคาที่เหมาะสม 


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Tiktok
เจาะลึกฟีเจอร์โดนใจใน TikTok LIVE ถูกใจสายไลฟ์สด!

Tiktok
เปิดโพย TikTok Ads 5 รูปแบบ เลือกยังไงให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ

Tiktok
อยากขายได้ต้องรู้!! โฆษณา TikTok Shop ยังไงไม่ให้โดนแบน

Tiktok
ทำความรู้จักการตลาดบน TikTok Shop ทำคอนเทนต์ TikTok อย่างไร!?

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ