02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Tiktok

ทำความรู้จัก Spark Ads จาก TikTok โฆษณารูปแบบหนึ่งที่คุณควรรู้

หน้าหลัก
บทความ
Tiktok
ทำความรู้จัก Spark Ads จาก TikTok โฆษณารูปแบบหนึ่งที่คุณควรรู้
ทำความรู้จัก Spark Ads จาก TikTok โฆษณารูปแบบหนึ่งที่คุณควรรู้

Spark Ads


ในปี 2024, TikTok เป็นแพลตฟอร์มการตลาดที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยเครื่องมือโฆษณาที่เสถียรและให้ความยืดหยุ่นกับการทำโฆษณา TikTok มากขึ้น เช่นการยิงแอด TikTok ในรูปแบบของ Spark Ads ที่ช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจและเชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างดี สามารถหยิบยกเทรนด์และดึงแรงบันดาลใจจากผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มจากสิ่งที่กำลังได้รับความนิยมมาสร้างความน่าสนใจ ทำให้โฆษณาบน TikTok กลายเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ใช้งานที่น่าจดจำ สร้างผลลัพธ์ทางการตลาดที่ดีและมีประสิทธิภาพให้กับการทำธุรกิจออนไลน์


การใช้ Spark Ads บน TikTok เป็นเครื่องมือหนึ่งที่มีประสิทธิภาพสำหรับทำการโฆษณาบน TikTok แบบออร์แกนิก หากคุณต้องการจะตอบโจทย์ผู้ชมอย่างแนบเนียน โดยไม่ทำให้พวกเขารู้สึกเหมือนกำลังดูโฆษณา ทำให้ระยะเวลาในการรับชมยาวนานขึ้น ลดโอกาสที่จะถูกปัดทิ้งให้น้อยลง


Spark Ads เป็นรูปแบบโฆษณาที่ให้คุณใช้ประโยชน์จากโพสต์ TikTok แบบออร์แกนิก ดึงมายิงแอดโฆษณาได้ โดยสามารถเลือกสร้าง TikTok spark ads ได้จาก 2 แหล่ง นั่นคือ

  • ใช้โพสต์จากในบัญชีของแบรนด์เอง
  • ใช้โพสต์แบบออร์แกนิกที่สร้างโดยผู้ใช้งานรายอื่น และได้รับอนุญาตจากเจ้าของบัญชีแล้ว


ความแตกต่างของ Non-spark ads และ Spark ads

Non-Spark Ads 

  • ยอดการรับชม การแสดงความคิดเห็น การกดไลก์ หรือ Engagement อื่นๆ จะไม่ถูกสะสมรวมกับยอดของบัญชีผู้ใช้งาน ทำให้เมื่อหยุดยิงแอดโฆษณาแล้ว ยอดเหล่านี้จะหายไป

  • เมื่อคลิกบนจุดไหนก็ตาม จะนำผู้ชมไปสู่หน้า Landing page ที่เชื่อมต่อไว้


Spark Ads

  • ยอดการรับชม การแสดงความคิดเห็น การกดไลก์ หรือ Engagement จะถูกสะสมรวมกับยอดของบัญชีผู้ใช้งาน

  • เมื่อคลิกที่ชื่อบัญชี ภาพโปรไฟล์ หรือปัดซ้าย จะพาผู้ชมไปสู่หน้าบัญชีผู้ใช้

  • เมื่อคลิกสัญลักษณ์ “+” ใต้รูปโปรไฟล์ จะเป็นการกดติดตามบัญชีผู้ใช้

  • เมื่อคลิกที่ชื่อเพลง หรือแผ่นเสียง จะพาผู้ชมไปสู่หน้าข้อมูลของเพลงนั้น

  • เมื่อคลิกที่แคปชันหน้าวิดีโอ หรือปุ่ม Call to action จะพาผู้ชมไปสู่หน้า Landing page ที่เชื่อมต่อไว้ 


Spark Ads เป็นรูปแบบการทำ TikTok Ads ที่รองรับประเภทการซื้อแบบการประมูล  และแบบ Reach & Frequency บนตัวจัดการโฆษณาของ TikTok ซึ่งการยิงแอด TikTok แบบ Spark Ads นั้น มีเงื่อนไขการใช้งาน ดังต่อไปนี้

  • ไม่จำกัดอัตราส่วนวีดิโอ ความละเอียด ขนาดไฟล์ และประเภทของไฟล์

  • คำบรรบายโฆษณาสามารถเว้นว่างไว้ได้

  • แท็กบัญชีได้ ใช้อิโมจิและแฮชแท็กในคำบรรยายได้

  • ชื่อและข้อความที่แสดงมาจากข้อมูลของโพสต์แบบออร์แกนิกชิ้นนั้นๆ และไม่สามารถแก้ไขได้ในระหว่างกระบวนการสร้างโฆษณา

  • ถ้าโพสต์ออร์แกนิกถูกแบน โฆษณาก็จะถูกปฏิเสธเช่นกัน

  • ความยาวไม่เกิน 10 นาที 

  • หากต้องการลบคอนเทนต์ออกจากหน้าบัญชี จำเป็นต้องยกเลิกการอนุญาติให้เป็น Spark ads ก่อน

  • บัญชีตัวจัดการโฆษณาแต่ละบัญชี รองรับ Spark ads ได้สูงสุด 10,000 รายการ


ทำไมธุรกิจจึงต้องทำการโฆษณา TikTok โดยใช้ Spark Ads

  1. โฆษณาได้อย่างแนบเนียน และไม่เหมือนใคร

  2. เพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาที่ดีกว่า

  3. รองรับฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่น ดูเอ็ท สติตช์ และสติกเกอร์ รวมถึงให้ผู้ชมคลิกที่เพลงได้

  4. ได้ผลลัพธ์ทางการตลาดในระยะยาว และได้ ROI ที่ดีขึ้น


หมายเหตุ :

- ไม่สามารถแก้ไขคำบรรยายของโพสต์หลังจากที่ได้รับอนุญาตเป็นโฆษณาแล้ว 

- วีดิโอส่วนตัวจะกลายเป็นสาธารณะ และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในระหว่างการโปรโมต


TikTok spark ads เป็นรูปแบบการยิงแอดโฆษณาที่มีประสิทธิภาพสำหรับธุรกิจค้าขายสินค้าออนไลน์ ช่วยเพิ่มโอกาสในการเพิ่มยอดขาย และเพิ่มยอด Engagement ได้อย่างดี สร้างประสบการณ์ที่แนบเนียนในแบบที่ผู้ชมโฆษณาไม่รู้สึกว่ากำลังดูโฆษณาอยู่ในขณะนั้น


Nipa Agency พร้อมช่วยดูแลวางแผนการยิงแอด TikTok ให้ตั้งแต่ขั้นตอนแรก ด้วยทีมงานมืออาชีพที่เชี่ยวชาญ ให้การยิงแอด TikTok ของคุณเป็นเรื่องง่าย ได้รับการติดตามผลลัพธ์และปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์แบบที่คุณไม่ต้องคอยกังวล


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Tiktok
7 สิ่งควรรู้จาก Tiktok Insight 2024 เมื่อคนไทยดูคลิปยาวกว่า 1 นาที

Tiktok
อยากขึ้นหน้าฟีดต้องรู้! คาดการณ์ TIKTOK Algorithm ปี 2023

Tiktok
เก็บทุกประเด็นกับ TikTok Now อ่านจบ คุยกับเขารู้เรื่องแน่นอน

Tiktok
ชวนรู้จัก App ใหม่ “TikTok Now” สุ่มเวลา ถ่ายและโพสต์คลิปให้เพื่อนดู ใน 3 นาที!

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ