02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
LINE Services
Facebook/IG Ads
Instagram
Google Ads
YouTube
Twitter (X) Ads
TikTok Ads
Website Design
SEO (Search Engine Optimization)
Content Marketing & Production
E-mail & SMS Marketing
Influencer Marketing
Web Hosting & Domain
Facebook/IG Ads
Chatbot Service
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Tiktok

เปิดโพย TikTok Ads 5 รูปแบบ เลือกยังไงให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ

หน้าหลัก
บทความ
Tiktok
เปิดโพย TikTok Ads 5 รูปแบบ เลือกยังไงให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ
เปิดโพย TikTok Ads 5 รูปแบบ เลือกยังไงให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ

TikTok Ads


แพลตฟอร์มที่ฮอตฮิตจนฉุดไม่อยู่ในตอนนี้คงจะหนีไม่พ้นแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า TikTok ด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาไม่กี่ปี ทำให้ TikTok เป็นแอปพลิเคชันหนึ่งที่เหล่านักการตลาดออนไลน์ต้องห้ามพลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มธุรกิจประเภทสินค้าอุปโภคบริโภค หรือสินค้าสำหรับคนรุ่นใหม่ เจน Z บอกเลยว่า กลุ่มเป้าหมายขนาดใหญ่ของคุณมารวมตัวกันอยู่ในแอปพลิเคชันนี้แล้ว

และอีกหนึ่งความน่าสนใจของแอปพลิเคชันนี้ คือ รูปแบบคอนเทนต์ที่เป็นเอกลักษณ์ ถูกนำเสนอในรูปแบบของวีดิโอสั้นๆ เน้นไปที่การสร้างความสนุกสนาน และโชว์ความคิดสร้างสรรค์เป็นพิเศษ ซึ่งนั่นถูกรวมไปถึงการลงโฆษณา TikTok ด้วยเช่นกัน นักการตลาดจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้ถึงรูปแบบการทำโฆษณา TikTok ประเภทต่างๆ และเลือกให้เหมาะสมกับจุดประสงค์ของการทำการตลาด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการของการลงโฆษณา TikTok และสร้างความคุ้มค่าให้กับทุกเม็ดเงินลงทุน


เจาะลึก  TikTok Ads ทั้ง 5 รูปแบบ


1. TopView

เป็นการลงโฆษณา TikTok ที่จะแสดงผลแบบเต็มจอทันทีที่ผู้ใช้งานเรียกใช้แอปพลิเคชัน โดยสามารถใช้วีดิโอที่มีความยาวได้สูงสุดถึง 60 วินาที ทำไห้ได้ปริมาณการเข้าถึงสูง แต่ผู้ใช้งานก็ยังสามารถกดข้ามได้ ดังนั้นหากเลือกทำการโฆษณา TikTok ในรูปแบบนี้ จำเป็นต้องสร้างเนื้อหาที่โดดเด่น และดึงดูดใจเป็นอย่างมาก


เหมาะสำหรับธุรกิจ ดังนี้

  • ธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีประสบการณ์ด้านการทำโฆษณาในช่องทางอื่นๆ มาก่อน มีอัตราการรับรู้แบรนด์ในระดับที่ดี

  • ต้องการสร้างการรับรู้แบรนด์ มีการเปิดตัวสินค้า บริการ หรือโปรโมชันใหม่ๆ 

  • ต้องการเข้าถึงและสร้างฐานกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ในวงกว้าง

  • ดำเนินการค้าขายสินค้าในกลุ่มอุปโภคบริโภค

  • มีงบประมาณในการทำโฆษณา TikTok สูง


2. In-Feed Ads

เป็นการลงโฆษณา TikTok ที่แนบเนียน โดยจะแสดงผลในหน้าฟีดราวกับเป็นเนื้อหาทั่วไปในแอปพลิเคชัน แต่จะมีระบุให้เห็นอย่างชัดเจนว่ามีการ Sponsored โดยผู้ใช้งานสามารถมีส่วนร่วมกับเนื้อหาโฆษณานั้นๆ ได้เหมือนปกติ ไม่ว่าจะเป็นการกดไลก์ คอมเมนต์ แชร์ รวมถึงคลิกไปหน้า Profile ก็ยังได้ 

ความยาวที่เหมาะสมที่สุด: 15 วินาที


เหมาะสำหรับธุรกิจ ดังนี้

  • แบรนด์ขนาดเล็กถึงกลางที่ยังมีผู้ติดตามไม่มากนัก

  • ต้องการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับกลุ่มเป้าหมาย ผ่านการตอบโต้กับแบรนด์โดยตรง

  • ต้องการทำโฆษณาที่แนบเนียน ไม่ขายสินค้าอย่างโจ่งแจ้ง

  • เน้นไปที่ประสบการณ์การใช้งานจริง ด้วยการสร้างคอนเทนต์โฆษณาที่เหมือนการรีวิวจากผู้ใช้จริง 


3. Branded Effects

ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะของ TikTok ที่เน้นไปที่การสร้างคอนเทนต์ที่สนุกสนาน น่าสนใจ จึงเปิดโอกาสให้แบรนด์ลงโฆษณา TikTok ผ่านการสร้างเอฟเฟค สติ๊กเกอร์ หรือฟิลเตอร์ เฉพาะของแบรนด์ และอนุญาตให้ผู้ใช้งานอื่นๆ นำไปใช้งานในคอนเทนต์สร้างสรรค์ของพวกเขาเองได้ นิยมทำควบคู่กับ Branded Hashtag Challenge


เหมาะสำหรับธุรกิจ ดังนี้

  • มีภาพลักษณ์ที่เป็นกันเอง เข้าถึงง่าย 

  • ต้องการสร้างการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ 

  • ต้องการสร้าง User generated content เพื่อขยายฐานการมองเห็นของแบรนด์ออกไปให้กว้างที่สุด


4. Branded Hashtag Challenge

การทำโฆษณา TikTok โดยการสร้างแฮชแท็กขึ้น เพื่อเชิญชวนให้ผู้ใช้งาน TikTok เข้ามาร่วมสนุกและเป็นส่วนหนึ่งในการทำ Challenge ต่างๆ ซึ่ง Hashtag ที่แบรนด์สร้างขึ้นจะถูกแสดงผลบนหน้า Discovery และเป็นรูปแบบโฆษณาที่แอปพลิเคชันอื่นไม่มี


เหมาะสำหรับธุรกิจ ดังนี้

  • แบรนด์ขนาดกลาง - ใหญ่ที่เป็นที่รู้จักและมีผู้ติดตามอยู่พอสมควร

  • มีการเปิดตัวสินค้า บริการ หรือโปรโมชันใหม่ๆ 

  • ต้องการสร้าง User generated content เพื่อขยายฐานการมองเห็นแบรนด์ออกไปให้กว้างที่สุด 


5. Brand Takeover

อีกหนึ่งรูปแบบการลงโฆษณา Tiktok ที่จะแสดงผลทันทีที่มีการเปิดใช้งานแอปพลิเคชัน ซึ่งจะอยู่ในรูปแบบภาพนิ่งหรือวีดิโอความยาวประมาณ 3 - 5 วินาที และไม่สามารถกดข้ามได้ ทำให้มีปริมาณการเข้าถึงสูง และจะถูกแสดงผลแค่เพียงแบรนด์เดียวตลอดทั้งวัน 

ความยาวที่เหมาะสมที่สุด: วีดิโอ 3 - 5 วินาที / ภาพนิ่ง 3 วินาที


เหมาะสำหรับธุรกิจ ดังนี้

  • ต้องการปลุกกระแสเพื่อซัพพอร์ตกิจกรรม ชาเลนจ์ หรือแฮชแท็กต่างๆ 

  • ต้องการเพิ่มปริมาณการมองเห็นจำนวนมากภายใน 1 วัน

  • มีงบประมาณในการทำโฆษณา TikTok จำนวนมาก 

  • ต้องการลดปริมาณการแข่งขันให้เหลือน้อยที่สุด


เทคนิคในการสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจเพื่อลงโฆษณา TikTok 


  1. ทำความรู้จักและเข้าใจรูปแบบการทำโฆษณา TikTok ประเภทต่างๆ
  2. ใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงในเนื้อหาโฆษณา สร้างจุดเด่นที่น่าดึงดูดใจ และเป็นเอกลักษณ์
  3. ใส่เสียงในเนื้อหาด้วย ไม่ว่าจะเป็นเสียงพากษ์ หรือเพลงประกอบก็ตาม
  4. จำกัดเนื้อหาให้สั้น กระชับ และเข้าใจง่าย ป้องกันการถูกเลื่อนผ่านข้อความสำคัญที่แบรนด์ต้องการสื่อสาร
  5. สร้างคอนเทนต์สำหรับการลงโฆษณา TikTok เป็นแนวตั้งเสมอ โดยสัดส่วนที่แนะนำเพื่อประสิทธิภาพการนำส่งสูงสุดคือ 9:16


การทำโฆษณา TikTok จะไม่ใช่เรื่องยาก หากคุณมีผู้เชี่ยวชาญคอยบริหารจัดการให้โดยเฉพาะ

TikTok เป็นแพลตฟอร์มหนึ่งที่ต้องอาศัยการเรียนรู้ใหม่ๆ และคอยอัปเดตเทรนด์ต่างๆ อยู่เสมอ เพื่อให้แบรนด์สามารถสร้างเนื้อหาโฆษณาที่ตรงใจ และตอบโจทย์ความสนใจของผู้ใช้งานที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอยู่เสมอ Nipa Agency มาพร้อมกับทีมงานที่เชี่ยวชาญ พร้อมช่วยคุณวางแผน ผนวกกระแสต่างๆ ใน Tiktok เข้ากับกลยุทธ์ทางตลาดที่เข้าใจกลุ่มเป้าหมาย เพื่อประสิทธิภาพที่ดีในการดึงดูดความสนใจ ช่วยให้แบรนด์ของคุณพุ่งเป็นดาวเด่น มีคนรู้จักในวงกว้างในราคาที่เหมาะสม 


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Tiktok
ทำความรู้จักการตลาดบน TikTok Shop ทำคอนเทนต์ TikTok อย่างไร!?

Tiktok
ปั้นยอดขาย TikTok Affiliate แบบมือโปร! แชร์ทริคเด็ดสำหรับ Creator หน้าใหม่

Tiktok
เจาะลึกฟีเจอร์โดนใจใน TikTok LIVE ถูกใจสายไลฟ์สด!

Tiktok
อยากขึ้นหน้าฟีดต้องรู้! คาดการณ์ TIKTOK Algorithm ปี 2023

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ