02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับรีวิวสินค้าและบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

สำคัญแค่ไหน?แล้วทำไมต้องทำContent Marketing

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
สำคัญแค่ไหน?แล้วทำไมต้องทำContent Marketing
สำคัญแค่ไหน?แล้วทำไมต้องทำContent Marketing

สำคัญแค่ไหน? แล้วทำไมต้องทำ? … Content Marketing

ในชีวิตประจำวันทุกคนย่อมมีความต้องการในการเสพสื่อต่างๆ ทั้งแฟชั่น ข่าวสาร การเมือง ช้อปปิ้ง ผ่านสื่อมีเดียต่างๆโดยเฉพาะโซเชียลเน็ตเวิร์คที่กำลังฮอตฮิตกันในปัจจุบันอย่างเช่น Facebook Instagram Twitter ทั้งนี้ก็เพื่อตอบสนองความต้องการส่วนตัว หรืออาจจะแก้เหงาระหว่างการเดินทางไปทำงาน หากเราสังเกตุให้ดีๆจะเห็นได้ว่าการติดตามสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร การเมือง เรื่อง โฆษณาขายสินค้า หรืออะไรต่างๆมักจะอยู่ในรูปของบทความเสียเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งบทความเหล่านั้นก็มักจะมีการแฝงโฆษณาเข้ามา บ้างก็ทำได้แนบเนียน ทำให้ผู้อ่านเกิดความสนใจในแบรนด์สินค้าจดจำในตราผลิตภัณฑ์ได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ แต่บ้างก็เน้นการโฆษณาแบบโจ่งแจ้งจนทำให้ผู้อ่านรู้สึกได้ถึงความเบื่อหน่ายที่โดนยัดเยียดโฆษณาให้ แล้วมีความรู้สึกอยากจะปิดๆเนื้อหานั้นไปทันที

Nipa Digital Marketing Image Content

นักการตลาดปัจจุบันโดยเฉพาะในการทำการตลาดออนไลน์ ตีโจทย์แตกเสมอว่าคนในสังคมเมืองทุกวันนี้ต้องการอะไร ใช้ชีวิตอยู่กับอะไร แล้วจะหาช่องทางในการทำการตลาดอย่างไรให้ถึงมือลูกค้าได้อย่างแยบยล และผลลัพธ์ที่ได้ออกมาคือ การแฝงโฆษณาไปกับบทความสาระประโยชน์นั่นเอง

ทุกวันนี้การทำการแข่งขันบนตลาดออนไลน์ค่อนข้างดุเดือด มีการสู้กันมาด้วยวิธีต่างๆมากกมาย จนหลายฝ่ายเพิ่งเห็นทางออกว่า การมีสื่อโซเชียลมีเดียวหรือการมีสื่อต่างๆในการติดต่อกับลูกค้า แต่หากไม่มี Content ที่สมบูรณ์มากพอก็ไม่สามารถล็อคใจลูกค้าเอาไว้ได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นเท่ากับว่า การทำช่องทางการตลาดที่ดีจะไม่มีประโยชน์เลยหากตัว Content ที่จะใช้สื่อสารกับลูกค้ามันไม่มีประสิทธิภาพ และนี่ก็เป็นอีกเหตุปัจจัยหนึ่งที่นักการตลาดออนไลน์หันมาให้ความสนใจกับรูปแบบของการทำ Content ให้ Complete มากขึ้น!!

คำถามคือ Content ที่ Complete มันลักษณะเป็นอย่างไรล่ะ?

1. การที่เราจะเขียนบทความเพื่อการตลาดออกมาได้ เราต้องทำความเข้าใจและศึกษากลุ่มเป้าหมาย ดูว่าเขาต้องการเสพ Content แบบไหนมากที่สุด เพื่อจะได้ยิงให้ตรงกลุ่มมากที่สุด

2. การพยายามทำให้ Content มีคุณค่า อย่ามองว่ามันคือการโฆษณาขายของเพียงอย่างเดียว เพราะการมุ่งมั่นที่จะขายของจะทำให้ลูกค้าเบื่อหน่าย และมองเราในด้านลบ และนั่นเป็นเรื่องที่แย่ที่สุด โดยปกติตามนิสัยของคน เมื่อได้รับความทรงจำในด้านแย่ๆมาแล้วก็จะกระจายข่าวออกไปได้เร็วมาก เหมือนที่เขาว่า เรื่องไม่ดีมักจะไปไวกว่าเรื่องดีๆ เพราะฉะนั้นแล้วก็พยายามอย่าให้ลูกค้ารู้สึกไม่ดีกับแบรนด์จะดีที่สุด

3. เป็นการเขียนให้ความรู้แก่ผู้อ่านได้อย่างเต็มที่ ต้องเล่าเรื่องให้เป็น ทำให้ผู้อ่านเห็นภาพ ใช้ภาษาแบบธรรมดาให้เข้าใจง่ายๆ น่าอ่าน

จากที่กล่าวมาข้างต้น เริ่มมองเห็นข้อแตกต่างกันบ้างหรือยังคะ ว่าการโฆษณาแบบเดิมเมื่อหลายปีก่อนนั้นจะเน้นขายของ ขายของ แล้วก็ขายของ จนลูกค้ารู้สึกเหมือนถูกหลอกหลอน จนเกิดความไม่พึงพอใจในที่สุด แต่การทำ Content Marketing จะไม่เน้นขายของ จะไปเน้นในส่วนของการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า โดยป้อนสาระที่มีประโยชน์ แต่ทั้งนี้ความเชื่อมั่นในแบรนด์ผลิตภัณฑ์ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ภายในชั่วข้ามคืน ดังนั้นการทำ Content Marketing จึงค่อนข้างต้องใช้เวลาพอสมควร แต่ผลตอบรับนั้นคุ้มค่ามาก


“โฆษณาออนไลน์ อาวุธคู่ใจของธุรกิจ SMEs”


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
ระวัง! ก่อนอวสารการขาย ถ้าไม่อยากโดนปิดกั้นการมองเห็น

Digital Marketing
ก้าวสู่ความสำเร็จทางธุรกิจด้วยการตลาดออนไลน์กับ นิภา เทคโนโลยี

Digital Marketing
ตราบเท่าที่คนยังต้องเข้าเว็บไซต์ โฆษณาบนเว็บก็ยังคงได้ผล!

Digital Marketing
สำคัญแค่ไหน?แล้วทำไมต้องทำContent Marketing

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ