02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Facebook

รู้จักพฤติกรรมผู้บริโภค เข้าใจกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้นด้วย Facebook Pixel

หน้าหลัก
บทความ
Facebook
รู้จักพฤติกรรมผู้บริโภค เข้าใจกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้นด้วย Facebook Pixel
รู้จักพฤติกรรมผู้บริโภค เข้าใจกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้นด้วย Facebook Pixel
Nipa Digital Marketing Image Content

สำหรับผู้ที่เคยขึ้นโฆษณาในเพจ Facebook คงจะเคยได้ยินเกี่ยวกับ Facebook Pixel กันมาบ้าง ซึ่งบอกได้เลยว่าเครื่องมือนี้ถือเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้การลงโฆษณา Facebook เป็นไปได้อย่างราบรื่นขึ้น เดี๋ยวเรามาทำความรู้จัก Facebook Pixel ไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า
Facebook Pixel คือ Code ชุดหนึ่งที่นำไปแปะไว้ในเว็บไซต์ของเรา เพื่อที่ Facebook จะสามารถติดตามและบันทึกข้อมูลพฤติกรรม รวมไปถึงกิจกรรมของผู้ที่เข้ามาในเว็บไซต์ของเรา ซึ่ง Facebook Pixel จะมีหลักการในการทำงานที่คล้ายคลึงกับ Google Analytics แต่ถ้าหากคุณใช้ Facebook เป็นช่องทางหลักในการทำการตลาดออนไลน์ Facebook Pixel จะให้ข้อมูลที่ละเอียดกว่ามากเลยทีเดียว
ประโยชน์หลักๆ ของ Facebook Pixel คือ เราสามารถที่จะวิเคราะห์ถึงข้อมูลเชิงลึกและสถิติได้มากขึ้น ทั้งยังสามารถทำ Custom Audience หรือก็คือการใช้กลุ่มเป้าหมายสำหรับคนที่เคยเข้าเว็บไซต์เราไปแล้ว ให้เข้า Section Categories ต่างๆ ของเราได้ ทำให้เรามีโอกาสที่จะปิดการขายได้มากขึ้น
นอกจากนั้นเรายังสามารถนำ Facebook Pixel ไปใช้ได้หลากหลายรูปแบบ ดังนี้

  1. Website Custom Audience
    ถือเป็นฟังก์ชันที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากเราสามารถใช้ฟังก์ชันนี้ในการกำหนดเป้าหมายไปที่ผู้คนที่เข้าเว็บไซต์ของเรา เพื่อโปรโมตสิ่งที่เราต้องการสื่อสาร โดยเราสามารถระบุได้ว่าจะยิง Ads ไหนใส่ลูกค้าที่มีพฤติกรรมอย่างไรบ้าง
  2. Standard Events
    คุณสามารถใช้ Code พิเศษเพื่อเข้าไปในหน้าเฉพาะเจาะจง เพื่อเป็นการบอก Facebook เกี่ยวกับ Event หรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเราสามารถใส่ Code พิเศษเพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ ที่ลูกค้าทำในเว็บไซต์ให้กับ Facebook นั่นเอง
  3. Custom Conversions
    เป็นฟังก์ชันจะสามารถรู้ได้ว่าเมื่อใดที่มีคนเข้าเว็บไซต์ของเรา และเข้าไปดูในหน้าไหน ซึ่งทำใหเรารู้ได้ว่าลูกค้าซื้ออะไรไปบ้าง เพียงแค่ระบุ โดย Facebook จะเก็บข้อมูลต่างๆ ขงคนคนนั้นไว้ ซึ้งถ้าคนคนนี้ใช้ Facebook, อีเมล, เบอร์โทรศัพท์, หรือเปิด Facebook App เอาไว้ในโทรศัพท์ จะมาสามารถทำให้จัดเก็บข้อมูลนั้น และส่งโฆษณาไปหาคนกลุ่มนี้ได้ เป็นต้น

นี่เป็นเพียงประโยชน์และวัตถุประสงค์ในการใช้งานส่วนหนึ่งของ Facebook Pixel เท่านั้น บอกได้เลยว่า หากใช้ Facebook Pixel ในการทำการตลอดออนไลน์ รับรองเลยว่าจะช่วยให้ธุรกิจของคุณดีขึ้นแน่นอน


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Facebook
ลูกเล่นใหม่ Facebook ที่ไม่ใช่แค่กด Like

Facebook
บุกกลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุด ด้วย Facebook Ads

Facebook
4 เทคนิคโฆษณาขายของบนเฟซบุ๊กให้ยอดพุ่ง!

Facebook
ข้อควรรู้ ก่อนที่เพจของคุณจะถูกลืม

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ