เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
สำหรับใครที่กำลังรอภาคต่อของ สอนเปิด TikTok Shop ใน 6 ขั้นตอน อ่านจบเปิดร้านขายได้เลย วันนี้นิภามีแนวทางการทำธุรกิจบน TikTok เพิ่มเติมมาฝากกันอีกแล้ว มาลองดูกันดีกว่าหลังจากที่เปิดร้าน แล้วจะขายของบน TikTok ยังไงกันต่อ วันนี้เรามีคำตอบ
มาเริ่มกันที่ทำความรู้จักกับการตลาดบน TikTok Shop กันก่อน แอปพลิเคชัน TikTok เป็นอีกแพลตฟอร์มหนึ่งที่ได้รับความนิยมสูงจากความสนุกสนาน เฮฮา ของคอนเทนต์วิดีโอต่างๆ ทำให้ TikTok ภูมิใจที่จะ claimed ว่าตัวเองเป็นแพลตฟอร์มที่รวมคำว่า Shoping เข้ากับ Entertainment กลายเป็นแหล่ง Shoppertainment ครั้งแรกบนโลกออนไลน์ มาพร้อมกับรูปแบบการตลาดที่ดึงดูดให้ลูกค้าซื้อสินค้าด้วย Content ที่สนุกสนาน ซึ่งสามารถแบ่งหลักการทางการตลาดเป็น Infinity Loop ตามนี้
ลูป Customers’ Journey ที่คนขายของบน TikTok ต้องรู้ ถูกแบ่งเป็น 2 ฝั่ง นั่นคือ ฝั่งการกระจายการรับรู้ที่แบรนด์ดำเนินการด้วยตัวเอง และฝั่งของการขยายฐานรับรู้ระหว่างผู้ใช้งานแอปพลิเคชันด้วยกันเอง
Loop เช่นนี้ทำให้การตลาดบน TIkTok Shop เป็นสิ่งที่น่าสนใจ เนื่องจากจะได้ฐานลูกค้าที่กว้างขึ้นเรื่อยๆ แล้วยังทำให้ได้รายได้เข้ามาเรื่อยๆ แบบ Infinity Loop
พอรู้จักรูปแบบการตลาดบน TikTok Shop กันไปแล้ว มาต่อกันเลยที่รูปแบบของคอนเทนต์ที่คนขายของบน TikTok อย่างเราๆ จะนำเอามาใช้งานใน Loop นี้กันบ้างดีกว่า รูปแบบคอนเทนต์ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท นั่นก็คือรูปแบบ Organic และรูปแบบ Paid
ใครอยากได้คำแนะนำดีๆ สำหรับการทำคอนเทนต์เพื่อโปรโมต TikTok ต้องอ่านในพาร์ทนี้เลย สำหรับคนที่ขายของใน TikTok ต้องไม่ลืมที่จะเพิ่มองค์ประกอบเหล่านี้ลงในคอนเทนต์วิดีโอสั้น และไลฟ์สดของคุณ