เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
เมื่อพูดถึงโฆษณาในรูปแบบวีดีโอ คนส่วนใหญ่คงจะนึกถึงโฆษณาทีวีเป็นหลัก แต่รู้หรือไม่ว่า….
โฆษณา ยูทูป ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการตลาดที่สามารถสร้างความได้เปรียบให้กับธุรกิจได้อย่างที่ไม่ควรมองข้าม
เพราะยิ่งในปัจจุบันอินเทอร์เน็ตมีความเร็วสูงขึ้นเรื่อยๆ ความนิยมในการรับชมวีดีโอออนไลน์ก็ยิ่งมีมากขึ้น เว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมวีดีโอมากที่สุดในโลกอย่าง youtube ก็ได้รับความนิยมสูงขึ้นตามลำดับ ทำให้โฆษณายูทูปสามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้จำนวนมากนั่นเอง โดย 5 จุดเด่นของโฆษณายูทูปเมื่อเทียบกับโฆษณาทีวี ประกอบไปด้วย
1. โฆษณายูทูปราคาถูกกว่า
โฆษณายูทูป เป็นโฆษณารูปแบบวีดีโอที่ถูกมากเมื่อเทียบกับโฆษณาทีวีที่ราคาสูง เพราะโฆษณายูทูปคิดค่าโฆษณาในรูปแบบ Pay Per Click (จ่ายเมื่อมีคนคลิก) และ Pay Per View (จ่ายเมื่อมีคนดู) เรียกได้ว่าจ่ายเงินก็ต่อเมื่อมีผู้ให้ความสนใจอย่างแท้จริงเท่านั้นนั่นเอง โฆษณายูทูปจึงตอบโจทย์ทุกธุรกิจโดยไม่จำเป็นต้องเป็นธุรกิจรายใหญ่เพียงอย่างเดียวเหมือนโฆษณาทีวี
2. โฆษณายูทูปสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้
เพราะเว็บไซต์ Youtube นั้นเป็นพันธมิตรกับ Google โฆษณายูทูปจึงสามารถเลือกกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนเช่นเดียวกับโฆษณา Google ไม่ว่าจะเป็น เพศ อายุ และความสนใจ เป็นต้น ต่างจากโฆษณาทีวีที่กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ยากกว่า นอกจากนี้ โฆษณายูทูปยังสามารถ Remarketing หรือทำให้โฆษณาของคุณติดตาม user ที่มีปฎิสัมพันธ์กับวีดีโอของคุณได้อีกด้วย
3.โฆษณายูทูปการันตีด้วยยอดวิว
เมื่อมีผู้เข้าชมวีดีโอโฆษณายูทูปของคุณมากขึ้น ยอดวิว (View) ก็จะสูงขึ้นด้วย ซึ่งตัวเลขนี้เองสามารถสร้างกระแสแบบปากต่อปากได้เป็นอย่างดี และยิ่งหากโฆษณาของคุณมีความน่าสนใจ หรือโดนใจกลุ่มเป้าหมายแล้วล่ะก็ ยังสามารถนำไปสู่การแบ่งปัน หรือ แชร์ (Share)ในโลกออนไลน์ ช่วยสร้าง Brand Awareness ทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักในวงกว้างได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย ซึ่งโฆษณาทีวีจะแบ่งปันในลักษณะนี้ไม่ได้
4. โฆษณายูทูปสามารถย้อนกลับไปดูอีกเมื่อไหร่ก็ได้
หากกลุ่มเป้าหมายถูกใจโฆษณายูทูปของคุณ ก็สามารถย้อนกลับไปดูอีกครั้งเมื่อไหร่ก็ได้ด้วยตนเอง ต่างจากโฆษณาทีวีที่หากกลุ่มเป้าหมายสนใจหรืออยากดูซ้ำก็ไม่สามารถทำได้
5. โฆษณายูทูปไม่ได้มีเพียงแค่รูปแบบวีดีโอ
นอกจากโฆษณาในรูปแบบวีดีโอแล้ว โฆษณายูทูปยังมีโฆษณาในรูปแบบแบนเนอร์ที่จะแสดงอยู่ตามตำแหน่งต่างๆ บนหน้าเว็บไซต์ Youtube.com อีกด้วย ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการโฆษณาหากเจ้าของธุรกิจยังไม่พร้อมในการเสนอโฆษณาในรูปแบบวีดีโอ
ถึงตรงนี้ คงจะเห็นแล้วว่าโฆษณายูทูปนั้นมีจุดเด่นมากกว่าที่คุณคิด องค์กรที่เคยมองข้ามข้อได้เปรียบของโฆษณายูทูปไปก่อนหน้านี้จึงควรหันมาให้ความสำคัญกันมากขึ้น เพราะหากพิจารณาจากแนวโน้มสื่อออนไลน์แล้ว Youtube.com น่าจะได้รับความนิยมไปอีกยาวนานแน่นอน คอนเฟิร์ม!