02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
YouTube

5 เหตุผล ทำไม Youtube ถึงเป็นช่องทางการตลาดออนไลน์ที่น่าสนใจในอนาคต

หน้าหลัก
บทความ
YouTube
5 เหตุผล ทำไม Youtube ถึงเป็นช่องทางการตลาดออนไลน์ที่น่าสนใจในอนาคต
5 เหตุผล ทำไม Youtube ถึงเป็นช่องทางการตลาดออนไลน์ที่น่าสนใจในอนาคต

5 เหตุผล ทำไม Youtube ถึงเป็นช่องทางการตลาดออนไลน์ที่น่าสนใจในอนาคต


ในโลกที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน การรู้จักปรับตัว หรือผู้ที่มองเห็นช่องทางก่อนคือผู้ที่มีโอกาสจะได้เติบโตก่อน เช่นเดียวกับการทำการตลาดออนไลน์ ที่ใครสามารถตามทันเทรนด์และขึ้นมาเป็นผู้นำได้ก่อน ก็จะได้จับจองพื้นที่ทางการตลาดนั้นๆ ก่อนใครแบบที่คู่แข่งยังน้อยๆ


วันนี้เราเลยอยากจะพูดถึง Youtube สื่อโซเชียลมีเดียในรูปแบบวิดีโอที่หลายๆ คนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Youtube เองเป็นโซเชียลมีเดียหนึ่งที่ผู้ประกอบการหลายๆ รายใช้เป็นสื่อกลางในการโฆษณา เนื่องจากสามารถช่วยสร้างการจดจำให้กับผู้ที่พบเห็นได้เป็นอย่างดี


นี่คือเหตุผลดีๆ ที่ว่าทำไม Youtube จึงกลายมาเป็นช่องทางการตลาดออนไลน์ที่น่าจับตามองว่าเป็นสื่อที่น่าสนใจในอนาคต


1. Youtube ได้มีการรีเสิร์ชแล้วว่าตั้งแต่ช่วงโควิดระบาดหนักในช่วงแรกๆ จนทำให้ต้องมีการล็อกดาวน์แบบที่ผ่านมา 

ส่งผลให้จำนวนการใช้เวลาในแพลตฟอร์มนี้เพิ่มสูงมากขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงเหล่าคน Gen Z ที่กำลังจะกลายมาเป็นกำลังหลักในการจับจ่ายในอนาคตอันใกล้ ก็ใช้เวลาอยู่กับ Youtube มากพอๆ กับ TIkTok แพลตฟอร์มน้องใหม่มาแรงในช่วงนั้นเลยก็ว่าได้ โดยอ้างอิงได้จากสถิติ Google ที่ว่า 87% ของคนไทยมองว่า Youtube มีคอนเทนต์ที่หาดูที่อื่นไม่ได้นั่นเอง


2. เหล่ายูทูปเบอร์หรืออินฟลูเอนเซอร์ที่อยู่บน Youtube ได้รับความสนใจและไว้วางใจมากขึ้น

โดยมีรายงานออกมาว่า การรีวิวจากยูทูปเบอร์บน Youtube มีผลทำให้คนตัดสินใจซื้อสินค้าได้มากขึ้น อ้างอิงจากสถิติของ Google ที่ 91% ของคนไทยมองว่าครีเอเตอร์บน Youtube มีความน่าเชื่อถือ


3. Youtube ได้มีการจับมือกับ Shopify ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการสร้างเว็บ e-commerce

ทำให้ Youtube สามารถทำการขายและลิงก์ไปยังหน้า Shopify ของครีเอเตอร์แต่ละคนได้เลย ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายได้มากขึ้น


4. Youtube มีหลากหลายรูปแบบ

ไม่ว่าจะเป็นแบบ Organic คือการลงคลิปแบบไม่ได้ยิงโฆษณา หรือแบบ Ads โดยมีรูปแบบของโฆษณาให้เลือกตามความเหมาะสมถึง 8 แบบ ไปแสดงผลบนพื้นที่แตกต่างกันออกไปตามความต้องการของผู้ลงโฆษณา

  • Display ads
  • Overlay in-video ads
  • TrueView in-streams ads
  • TrueView in-display ads
  • TrueView in-search ads
  • Non-Skippable in-stream ads
  • Bumper ads
  • Mastheads


5. พบว่า 90% ของแคมเปญ Youtube ในประเทศไทย สามารถช่วยเพิ่มยอดขายทางออฟไลน์ได้จริง 

รวมถึงสามารถวัดประสิทธิภาพของแคมเปญด้วยเครื่องมือที่แม่นยำและเชื่อถือได้ รวมถึงมีใช้ YouTube Returns on Investment (ROI) Framework อีกด้วย


จะเห็นได้ว่า Youtube มีลูกเล่นและสถิติที่น่าสนใจมากมาย เอื้อให้ผู้ประกอบการรายใหญ่หรือรายย่อยเข้ามาใช้งานได้ตรงตามความต้องการมากมายเลยทีเดียว จึงไม่แปลกที่ในอนาคต Youtube จะเป็นช่องทางทางการตลาดช่องทางหนึ่งที่น่าสนใจ และไม่ควรปล่อยผ่านไป ยังไงก็อย่าลืมลองหันมาทำการตลาดบน Youtube กันดูนะ


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
YouTube
Youtube ยอดใช้พุ่ง!! คนไทยใช้สูงถึงวันละกว่าล้านชั่วโมง

YouTube
พุ่งชนเป้าหมายด้วย โฆษณาบน Youtube

YouTube
มาทำความรู้จักกับรูปแบบของโฆษณาบน Youtube

YouTube
5 จุดเด่นของโฆษณายูทูป VS โฆษณาทีวี

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ