02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับรีวิวสินค้าและบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
YouTube

พุ่งชนเป้าหมายด้วย โฆษณาบน Youtube

หน้าหลัก
บทความ
YouTube
พุ่งชนเป้าหมายด้วย โฆษณาบน Youtube
พุ่งชนเป้าหมายด้วย โฆษณาบน Youtube

พุ่งชนเป้าหมายด้วย โฆษณาบน youtube

Youtube เป็น search engine ในรูปแบบวิดีโอที่มีคนดูมากที่สุดในโลก และเป็นที่นิยมของใครหลายๆ คน โดยเฉพาะในประเทศไทย สาเหตุที่ youtube เป็นที่นิยมและโดนใจก็เพราะว่า youtube ตอบโจทย์การรับรู้ข้อมูลข่าวสารของคนในยุคปัจจุบัน ที่มีวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ยกตัวอย่างเช่น ในสมัยก่อนช่องทางที่ให้ข้อมูลข่าวสารและความบันเทิงในรูปแบบวิดีโอ หรือภาพเคลื่อนไหว ก็จะมีแค่โทรทัศน์อย่างเดียว ซึ่งบางคนอาจจะเบื่อหรือไม่ชอบที่จะดูข่าวสารหรือความบันเทิงนั้นๆ ที่ฉายทางโทรทัศน์ แต่เมื่อ youtube ได้ถือกำเนิดขึ้น ทุกคนก็สามารถเลือกรับข้อมูลต่างๆ ตามที่ตนเองต้องการได้จากการ search หาด้วยตัวเองทาง youtube

  ดังนั้นการทำ โฆษณา youtube ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่น่าสนใจ และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  การทำโฆษณา youtube มีหลายรูปแบบที่น่าสนใจ โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ นั่นก็คือ

  1. โฆษณา youtube แบบภาพ Banner มี 3 ประเภทดังนี้

1.1 Mastheads คือ ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ที่จะปรากฎบนส่วนหัวของ Homepage ของหน้า Youtube สามารถรองรับได้ทั้ง Computer , Notebook และMobile

Nipa Digital Marketing Image Content

1.2 Display Ad คือ ป้ายโฆษณา Banner ที่อยู่บริเวณด้านขวาบนสุดของหน้าวิดีโอ และยังสามารถคลิ๊กเข้าไปยังเว็บไซต์ของโฆษณาที่ปรากฎได้ โดยรองรับได้ทั้ง Computer , Notebook และMobile เช่นเดียวกับ Mastheads

Nipa Digital Marketing Image Content

1.3 Overlay in-video ads คือ ป้ายโฆษณา Banner ที่แสดงซ้อนบนตัววิดีโอ ซึ่งส่วนมาก ผู้พบเห็นจะกดซ่อน แต่สามารถสร้างการจดจำต่อกลุ่มเป้าหมายที่พบเห็นได้อย่างมาก เพราะอาจจะเป็นเพราะความรำคาญ ที่เกิดขึ้นจากการกดซ่อนบ่อยๆ นี้เอง ทำให้เกิดเป็นความจดจำของกลุ่มลูกค้าได้ การแสดงผลของ Overlay invideo ads นี้จะแตกต่างจากทั้ง 2 ประเภทที่ผ่านมาคือ ไม่สามารถรองรับการแสดงผลทาง Mobile ได้

Nipa Digital Marketing Image Content
  1. โฆษณา youtube แบบคลิปวิดีโอ หรือ TrueView มี 4 ประเภทดังนี้

2.1  TrueView in Display Ad คือ โฆษณาวิดีโอที่ปรากฎข้างๆ ของวิดีโอหลักขณะที่กลุ่มเป้าหมายกำลังรับชม โดยโฆษณาประเภทนี้จะคิดเงินกับคนลงโฆษณาต่อเมื่อมีการคลิกเข้าไปดูวิดีโอนั้นๆ

Nipa Digital Marketing Image Content

2.2 TrueView inseard ad คือ โฆษณาวิดีโอที่มีลักษณะการทำงานเหมือนกับการลงโฆษณาบน Google โดยจะแสดงโฆษณาวิดีโอไว้บนสุด เมื่อใส่คำค้นหาได้สอดคล้องกับวิดีโอโฆษณานั้นๆ  โฆษณาประเภทนี้จะคิดเงินผู้ลงโฆษณาเมื่อมีการคลื๊กดูวิดีโอ

Nipa Digital Marketing Image Content

2.3 Trueview in streams Ads คือวิดีโอโฆษณาที่ปรากฎก่อนหรือระหว่าง กลุ่มลูกค้ากำลังรับชมวิดีโออยู่ วิดีโอโฆษณาประเภทนี้ สามารถกด skip ads ได้เมื่อมีการแสดงโฆษณาวิดีโอผ่านไป 5 วินาที การคิดเงินของโฆษณาประเภทนี้ จะคิดค่าใช้จ่ายเมื่อกลุ่มลูกค้าชมวิดีโอโฆษณาผ่านไป 30 วินาทีหรือจนกว่าจะจบวิดีโอ

Nipa Digital Marketing Image Content

2.4  Non-Skipable in-stream ad คือ โฆษณาวิดีโอที่บังคับให้กลุ่มลูกค้าดูวิดีโอจนจบโดยไม่สามารถกดข้ามได้ การคิดค่าใช้จ่ายของโฆษณานี้คืดจะคิดแบบ CPM*

Nipa Digital Marketing Image Content

*CPM คือ การคิดเงินจากยอดวิวที่มีจำนวนผู้ดู 1,000 ครั้ง

  1. YouTube Channels คือ ช่องวิดีโอส่วนตัวบน Youtube ที่ผู้ใช้สามารถสมัครและ upload วิดีโอลง Channel นี้ได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ประโยชน์ของการสร้าง Channel บน Youtube คือ เหมือนเราเป็นเจ้าของช่องทีวีช่องหนึ่ง ที่สามารถสร้างผู้ติดตามได้ถ้าวิดีโอของเรามีการน่าสนใจต่อกลุ่มลูกค้า และยังสามารถทำให้เจ้าของช่อง Youtube มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของคนในวงกว้าง
Nipa Digital Marketing Image Content
Nipa Digital Marketing Image Content

จะเห็นได้ว่า youtube มีรูปแบบ การทำโฆษณา ที่หลากหลายมาก ซึ่งแต่ละรูปแบบก็สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์สินค้าได้อย่างกว้างขวาง ดังนี้ถ้าผู้ประกอบการคิดจะทำ โฆษณาบน youtube จะต้องเลือกรูปแบบที่เหมาะสมกับแบรนด์สินค้า เพื่อจะได้เจาะกลุ่มผู้บริโภคและประสบความสำเร็จจาก การทำโฆษณา ได้มากที่สุด

“โฆษณาบน youtube”


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
YouTube
มาทำความรู้จักกับรูปแบบของโฆษณาบน Youtube

YouTube
ทำอย่างไรให้ Youtube Ads 5 วิ น่าสนใจ ไม่โดนกดข้าม​

YouTube
โฆษณาใน Youtube ผู้ช่วยในการตลาดที่คุณอาจจะมองข้าม

YouTube
ทริคง่ายๆ ลงโฆษณา youtube อย่างไรให้ปัง

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ