02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

ถอดรหัส 5 ไอเดียทำ Interactive Content ให้โดนใจลูกค้า

Homepage
Articles
Digital Marketing
ถอดรหัส 5 ไอเดียทำ Interactive Content ให้โดนใจลูกค้า
ถอดรหัส 5 ไอเดียทำ Interactive Content ให้โดนใจลูกค้า

ในยุคที่ธุรกิจทั้งเล็กและใหญ่ต่างห้ำหั่นกันเพื่อเอาชนะคู่แข่งทางธุรกิจ ปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมให้แบรนด์ธุรกิจของคุณสามารถอยู่เหนือคู่แข่งได้ นั่นก็คือการวาง Content Strategy ที่เหมาะสม ทันตามเทรนด์ และที่สำคัญคือ การทำคอนเทนต์ในรูปแบบ “Interactive Content” ที่จะช่วยสร้างยอด Engagement ทั้งการกดไลก์ กดแชร์ หรือแสดงความคิดเห็น ให้เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเมื่อแบรนด์ของคุณได้รับการมีส่วนร่วมที่ดีแล้ว ก็จะส่งผลต่อการสร้าง Brand Awareness ให้เป็นที่จดจำ สร้างภาพลักษณ์ที่สนุกและสร้างสรรค์ให้กับแบรนด์ หรืออาจช่วยสร้างยอดขายให้พุ่งไกลแบบก้าวกระโดด

สำหรับ Interactive Content เป็นการทำคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาเชิงตอบโต้ระหว่างแบรนด์และกลุ่มลูกค้า เพื่อจูงใจให้ผู้ชมมีส่วนร่วมหรือโต้ตอบที่ไม่ใช่เพียงแค่การอ่านคอนเทนต์เสร็จแล้วก็ผ่านเลยไป โดยสามารถปรับใช้ได้กับการทำคอนเทนต์หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การทำคอนเทนต์ภาพ Single Post , Infographic , VDO , แบบทดสอบ แบบสำรวจ ฯลฯ

5 ไอเดียทำคอนเทนต์สไตล์ Interactive Content ปรับใช้ได้เลย!

  1. ทำคอนเทนต์วิดีโอ มีแต่รุ่ง ไม่มีร่วง!

ขาดไม่ได้กับการทำคอนเทนต์ที่สามารถดึงดูดคนดูได้เป็นอย่างดีกับการ Live VDO และ Live Stream เพราะแบรนด์สามารถสื่อสารกับลูกค้าในประเด็นต่างๆ ได้หลากหลายมุม เช่น การให้ความรู้ แนะนำวิธีใช้งานสินค้า ในมุมของลูกค้าก็สามารถตอบโต้กับแบรนด์ได้ นำไปสู่การพูดถึงบนโลกออนไลน์และกระตุ้นให้เกิดการสั่งซื้อสินค้าในที่สุด 


  1. ตั้งคำถามง่ายๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการคอมเมนต์

การทำคอนเทนต์ที่ใช้ภาพกราฟิกสวยๆ อาจไม่ตอบโจทย์ลูกค้าเสมอไป เพราะบางทีพวกเขาอาจแค่ต้องการเสพข้อมูลหรือคอนเทนต์สั้นๆ เท่านั้น เราเลยจะเห็นได้ว่า นอกจากการทำคอนเทนต์ภาพสวยๆ แล้ว บางแบรนด์ธุรกิจยังเลือกที่จะตั้งคำถามง่ายๆ ทั้งคำถามเกี่ยวกับแบรนด์หรือสินค้าโดยตรงหรือคำถามที่เกี่ยวกับกระแสไวรัลต่างๆ ในช่วงเวลานั้น เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนเกิดความสนใจและเข้ามาแสดงความคิดเห็น เช่น มาแชร์กันหน่อย สาววัย 30+ ดูแลผิวหน้ายังไงดี ? ซึ่งการทำคอนเทนต์แบบนี้แม้จะดูเรียบง่าย แต่สามารถสร้างยอด Engagement ที่มีคุณภาพได้ดีเลยทีเดียว 


  1. สร้างโพลสำรวจความคิดเห็น

การสร้างโพล เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการทำคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยม เนื่องจากเป็นวิธีที่ช่วยสร้าง Engagement และยังทำให้แบรนด์รู้จุดบกพร่องของสินค้าหรือบริการของตน แล้วนำไปปรับปรุงให้ตรงใจลูกค้าได้ต่อไป โดยธุรกิจสามารถสร้างโพลสำรวจได้บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ คำแนะนำคือไม่ควรสร้างโพลที่อ่านแล้วซับซ้อน ควรเป็นการตั้งคำถามหรือหัวข้อที่เข้าใจง่าย จูงใจให้คลิกทำโพลได้ทันที 


  1. ทำแคมเปญการตลาดด้วย Hashtag 

Hashtag (#) ยังคงเป็นตัวช่วยในการทำคอนเทนต์ที่ธุรกิจไม่ควรพลาด โดยธุรกิจอาจสร้างแคมเปญหรือกิจกรรมร่วมสนุกแล้วให้ผู้ร่วมกิจกรรมติด Hashtag ที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์หรือสินค้าไว้ ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมในเพจได้อย่างมีคุณภาพแล้ว ยังเป็นการสร้าง Brand Awareness ให้แบรนด์ดูไม่ “ขายของ” มากเกินไปอีกด้วย 


  1. จัดเวทีแข่งขันย่อมๆ พร้อมแจกของรางวัลสุด Limited  

หนึ่งในวิธีทำคอนเทนต์เชิงตอบโต้ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี นั่นคือการจัดชาเลนจ์ขนาดย่อมๆ บนหน้าเพจ เช่น แข่งขันตอบคำถาม แข่งขันทำคลิปสั้น แข่งขันถ่ายรูปคู่กับผลิตภัณฑ์ แล้วกระตุ้นให้มาร่วมสนุกด้วยการแจกของรางวัลสุดลิมิเต็ด โดดเด่นไม่ซ้ำใคร หรือการมอบสิทธิพิเศษบางอย่างให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม การทำคอนเทนต์ลักษณะนี้ นอกจากจะช่วยสร้างสีสันให้กับเพจแล้ว ยังช่วยกระตุ้นให้แบรนด์ได้รับการพูดถึงในวงกว้างมากขึ้น 


อยากทำคอนเทนต์ให้ปัง ดันยอดขายให้ทะลุเป้าอยู่หรือเปล่า ? 

NIPA Agency พร้อมให้บริการด้านการทำตลาดออนไลน์ครบวงจร 

รับทำ Content Marketing ทำคอนเทนต์สุดสร้างสรรค์ลงบนโซเชียลมีเดียหลากหลายช่องทาง โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ 


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
ถอดรหัส 5 ไอเดียทำ Interactive Content ให้โดนใจลูกค้า

Digital Marketing
การหา Traffic เข้าสู่เว็บไซต์ หัวใจสำคัญของตลาดออนไลน์

Digital Marketing
กลยุทธ์การตลาด 8P คืออะไร ทำไมผู้ประกอบการยุคใหม่ต้องรู้!

Digital Marketing
Update! 10 ฟ้อนต์ฟรี สำหรับทำ Presentation ก็ได้ สำหรับใช้ในเชิงธุรกิจก็ดี

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services