02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

Update! 10 ฟ้อนต์ฟรี สำหรับทำ Presentation ก็ได้ สำหรับใช้ในเชิงธุรกิจก็ดี

Homepage
Articles
Digital Marketing
Update! 10 ฟ้อนต์ฟรี สำหรับทำ Presentation ก็ได้ สำหรับใช้ในเชิงธุรกิจก็ดี
Update! 10 ฟ้อนต์ฟรี สำหรับทำ Presentation ก็ได้ สำหรับใช้ในเชิงธุรกิจก็ดี

การค้นหาฟ้อนต์ฟรีภาษาไทยที่สวยและอ่านง่ายให้เหมาะสมกับงาน อาจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากซะทีเดียว เพราะมีแหล่งเว็บไซต์ที่รวบรวมฟ้อนต์ฟรีมากมายให้เราเลือกดาวน์โหลดมาใช้ แต่ติดปัญหาที่บางฟ้อนต์ไม่สามารถโหลดมาใช้ได้ตามใจ เพราะอาจติดเงื่อนไขบางอย่าง บางฟ้อนต์ก็ฟรีสำหรับ Personal Use เท่านั้น ไม่สามารถนำมาใช้ในเชิงธุรกิจได้ หรือบางฟ้อนต์ก็ให้ Trial ฟรี แต่สองสามเดือนผ่านไปก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ทำให้เราต้องใช้เวลาในการคิดเลือกและกลั่นกรองประเภทของฟ้อนต์ ว่าสามารถนำมาใช้ในงานของเราได้ 100% หรือไม่ 


ความเหมาะสมสำหรับการใช้ฟ้อนต์ ก็มีส่วนที่จะทำให้ต้องใช้เวลาในการเลือกฟ้อนต์ให้เข้ากับแบรนด์ หรือ CI เพราะการกำหนดฟ้อนต์ประจำแบรนด์เป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่ช่วยสร้างการจดจำให้กับแบรนด์ได้ 

เราได้รวบรวมฟ้อนท์ฟรีที่เป็นที่นิยมสำหรับการนำมาใช้ในเชิงพาณิชย์ 


รวมรวม 10 ฟ้อนต์ฟรี สามารถดาวน์โหลดมาใช้ในการทำ Presentation ก็ได้ หรือสามารถใช้ในเชิงพาณิชย์ก็ดี 


NIPA ได้คัดกรองฟ้อนต์ฟรีที่เป็นที่นิยมในหมู่กราฟิกดีไซน์และนักออกแบบ ฟ้อนต์ที่อยู่ในลิสต์พร้อมให้ใช้งานทันทีโดยไม่ต้องเสียเงิน จากเว็บไซต์ที่ทุกคนรู้จักกันดี คือเว็บ Google นั่นเอง

1. Kanit


เชื่อว่าหลายๆ คงอาจจะเห็นฟ้อนต์นี้ผ่านๆ มาบ้างแล้ว หรือไม่บางคนก็มีติดเครื่องไว้เรียบร้อยแล้ว เพราะเป็นฟ้อนต์ที่มีความนิยมอันดับต้นๆ รูปลักษณ์ของ Kanit ค่อนข้างอ่านง่ายและทันสมัย สามารถนำมาใช้ในการออกแบบภาพและภาพไปใช้ในเชิงพาณิชย์ได้ โดยไม่ติด License ดาวน์โหลดฟ้อนฟรีได้ที่นี่


2. Prompt


อีกหนึ่งฟ้อนต์ที่เป็นที่นิยมไม่แพ้กัน นั่นก็คือ Prompt หรือพร้อม รูปลักษณ์ภายนอกมีความคล้ายคลึงกับฟ้อนต์ Kanit ต่างกันตรงที่มีการเพิ่มความ Smooth ของตัวอักษรให้โค้งมนกว่า ให้ความรู้สึกที่โมเดิร์นกว่า สามารถใช้ได้ทั้งกับงานที่เป็นทางการ หรืองานออกแบบที่มีความสนุกสนานขี้เล่น ก็สามารถนำฟ้อนต์ Prompt มาใช้ได้ นักออกแบบจึงมักจะดาวน์โหลดฟ้อนต์ฟรีอย่าง “Prompt” มาใช้ออกแบบภาพสำหรับสร้าง touchpoint ต่างๆ ดาวน์โหลดฟ้อนฟรีได้ที่นี่


3. Sarabun


เป็น Font Thai Serif ที่ค่อนข้างเป็นทางการ แต่ข้อดีของ TH Sarabun คือออกแบบมาเพื่อให้อ่านง่ายสำหรับงานเอกสาร สำหรับตีพิมพ์เป็นหนังสือ หรือสำหรับงานที่มี Text ยาวๆ แต่ถึงอย่างไร Sarabun ก็ยังเป็นฟ้อนต์ที่ติดอันดับฟ้อนต์ฟรีที่หลายๆ คนเลือกใช้ในการทำงานเช่นกัน ดาวน์โหลดฟ้อนฟรีได้ที่นี่


4. Mitr


ฟ้อนต์ Mitr หรือ มิตร มีความคล้ายคลึงกับ Kanit และ Prompt แต่ ตัวอักษรจะมีความหนากว่า และมีความโค้งมนกว่า ทำให้ภาพลักษณ์ของงานดูซอฟท์ ไม่ดูเป็นทางการมากจนเกินไป ด้วยความที่ฟ้อนต์ไม่มีหัว อาจทำให้อ่านยากเมื่อนำมาใช้สำหรับพิมพ์เอกสาร หรือหนังสือ แต่สามารถออกแบบเป็น Title หรือ Head สำหรับทำการสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียได้ ดาวน์โหลดฟ้อนฟรีได้ที่นี่


5. Pattaya


ฟ้อนต์ที่มีความคล้ายคลึงกับฟ้อนต์ Lobster ที่เป็นฟ้อนต์ภาษาอังกฤษ มักจะนิยมนำมาใช้ร่วมกันในงานออกแบบที่ต้องการให้ฟีลที่สนุกสนาน เหมาะกับงานที่ต้องการลูกเล่น สื่อถึงความสุข ความร่าเริง เช่น การออกแบบภาพสำหรับเทศกาลดนตรี หรือเทศกาลแห่งความบันเทิง ดาวน์โหลดฟ้อนฟรีได้ที่นี่


6. Krub


เป็นฟ้อนต์ภาษาไทยที่มีความ Unique มีหัวที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ มีกลิ่นอายความเป็นไทยค่อนข้างสูง กราฟิกส่วนใหญ่จะนำไปใช้ในงานที่ค่อนข้างเป็นทางการ และต้องเป็นงานที่ใส่เอกลักษณ์ความเป็นไทยลงไปด้วย ดาวน์โหลดฟ้อนฟรีได้ที่นี่


7. Chonburi


อีกหนึ่งฟ้อนต์ฟรีที่เพจท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะนำมาใช้ในการออกแบบ การใช้ฟ้อนต์ผสมผสานกับการวางภาพสถานที่เที่ยวสวยๆ เป็นพื้นหลัง ทำให้ภาพรวมดูมีลูกเล่นและลงตัว ตัวฟ้อนต์ค่อนข้างมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร สามารถใช้เป็น Head หรือ Title บนภาพได้ แต่ไม่ควรใช้ในการวาง Text ยาวๆ เพราะเป็นฟ้อนต์ที่ค่อนข้างอ่านยากและปวดตา ดาวน์โหลดฟ้อนฟรีได้ที่นี่


8. Fahkwang


ฟ้อนต์ฟ้ากว้าง เป็นฟ้อนต์แบบ Serif มีหัว อ่านง่าย สบายตา ให้ความรู้สึกคลาสสิค นำมาออกแบบเป็น Head ก็ดูเก๋ เพราะจะให้กลิ่นอายของ Magazine หรือหนังสือพิมพ์สมัยก่อน ดาวน์โหลดฟ้อนฟรีได้ที่นี่


9. Trirong


ฟ้อนต์ Trirong หรือ ไตรรงค์ เป็นฟ้อนต์ไทยมีหัว มีความคล้ายคลึงกับฟ้อนต์ TH Sarabun แต่มีการเล่นไดนามิกหนาบางของเส้นตัวอักษร ทำให้ดูมีความคลาสสิคแบบไทยๆ เหมาะกับงานที่เป็นทางการ งานเอกสาร หรืองานเว็บไซต์ที่เชิงธุรกิจที่เป็น Informative Website ดาวน์โหลดฟ้อนฟรีได้ที่นี่


10. K2D


ฟ้อนต์ที่มีเอกลักษณ์โดยมีหัวเล็ก หางจะมีปลายแหลม รูปแบบฟ้อนต์มีให้เลือกใช้ค่อนข้างหลากหลาย ตั้งแต่บางมาก จนถึงหนามาก เป็นฟอนต์ที่ดูสวย สบายตา สามารถใช้ได้กับงานที่เป็นทางการ ใช้ในการนำเสนอ Presentation หรือใช้ฟ้อนต์นี้ในการสร้างภาพลักษณ์เว็บไซต์ให้ดูมีความเป็นทางการมากขึ้นได้ ดาวน์โหลดฟ้อนฟรีได้ที่นี่


วิธีดาวน์โหลดฟ้อนต์ฟรีบนเว็บ Google


  1. ไปที่เว็บไซต์ Google Fonts

  2. เลือกฟ้อนต์ที่ต้องการดาวน์โหลด หรือเสิร์ชชื่อฟ้อนต์ได้เลย

  3. คลิก Download family เพื่อต้องการดาวน์โหลดแบบฟ้อนต์ทั้งหมด หรือคลิก Select this style เพื่อดาวน์โหลดฟ้อนต์บางแบบ 

  4. หากเลือกฟ้อนต์ที่ต้องการด้วยวิธี Select this style สามารถกด Download All เพื่อดาวน์โหลดฟ้อนต์ที่เลือกไว้ได้เลย 

  5. ทำการ Unzip ไฟล์ 

  • สำหรับ Macbook ให้ Double Click และกด Install ฟ้อนต์ 

  • สำหรับ Window สามารถ copy ฟ้อนต์ไฟล์ไปวางที่โฟลเดอร์ C:\Windows\Fonts


Wrap Up


หลายคนตั้งคำถามว่า ฟ้อนต์ฟรีที่เห็นแจกกันง่ายๆ นำไปใช้ได้ง่ายๆ งานที่เราสามารถออกแบบได้ก็จะไม่ค่อยมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะก็เห็นได้ตามงานออกแบบทั่วไป เลื่อนฟีดแพลตฟอร์มไหนก็เจอฟ้อนต์ฟรีเต็มไปหมด จริงๆ แล้วการใช้ฟ้อนต์ฟรีที่สามารถโหลดได้ที่ Google อาจจะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้กว้างขวาง มีความอ่านแล้วสบายตา ฟ้อนต์ทั้งหมดล้วนถูกคัดสรรค์มาแล้วจาก Google ว่ามีคุณภาพ นำไปใช้ได้ง่าย ที่สำคัญคือฟรี! สามารถนำไปใช้ทำ Presentation ก็ได้ นำมาใช้ในเชิงธุรกิจก็ดี!


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
YouTube SEO ทำยังไง ให้คลิปติดหน้าแรกบน YouTube (Update 2024)

Digital Marketing
ก้าวสู่ความสำเร็จทางธุรกิจด้วยการตลาดออนไลน์กับ นิภา เทคโนโลยี

Digital Marketing
ถูกที่ถูกทาง…ทำโฆษณาให้เหมาะกับ Social Media ที่คุณเลือกใช้

Digital Marketing
How to ทำการตลาดแบบเรียลไทม์ (Real-Time Marketing) ยังไงให้ไม่พลาด !

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services