02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

รู้จักสื่อโฆษณา เลือกอย่างไรให้เหมาะกับธุรกิจ?

Homepage
Articles
Digital Marketing
รู้จักสื่อโฆษณา เลือกอย่างไรให้เหมาะกับธุรกิจ?
รู้จักสื่อโฆษณา เลือกอย่างไรให้เหมาะกับธุรกิจ?

ช่องทางทางการตลาดที่จำเป็นที่สุดในการสร้างแบรนด์และทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักก็คือ การทำโฆษณา เพราะโฆษณาถือเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่จะทำให้ผู้บริโภคได้รู้จักแบรนด์ เกิดความต้องการในสินค้า และนำไปสู่ยอดขาย แต่จะทำโฆษณาอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ? การเลือกสื่อโฆษณาให้เหมาะสมกับธุรกิจคือสิ่งสำคัญ

Nipa Digital Marketing Image Content

สื่อโฆษณามีอะไรบ้าง?

การจะทำโฆษณาให้ประสบความสำเร็จได้นั้น ผู้โฆษณาควรที่จะรู้จักประเภทสื่อโฆษณาแต่ละชนิดเสียก่อน เพื่อจะได้เลือกทำโฆษณาผ่านสื่อโฆษณาที่ตอบโจทย์และตรงจุดที่สุด โดยสื่อโฆษณาที่เป็นที่นิยม ได้แก่

  • สื่อสิ่งพิมพ์

สื่อสิ่งพิมพ์มีหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร แผ่นพับ ใบปลิว ฯลฯ ซึ่งสิ่งพิมพ์แต่ละชนิดล้วนมี Target ที่แตกต่างกัน และให้ Feedback ที่แตกต่างกัน เช่น

  • หนังสือพิมพ์ สามารถเข้าถึงผู้คนได้จำนวนมากและสามารถลงเนื้อหาที่ละเอียดได้

  • นิตยสาร ใช้กระดาษที่มีคุณภาพ มีสีสันสวยงาม เหมาะสำหรับโฆษณาที่ใช้ภาพเพื่อดึงดูดความสนใจ

  • แผ่นพับ/ใบปลิว เป็นสื่อโฆษณาที่ต้นทุนต่ำ เน้นการตอกย้ำแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างขึ้น เสริมจากการทำโฆษณาผ่านสื่อหลัก

  • สื่อโทรทัศน์

สื่อโทรทัศน์เป็นสื่อโฆษณาที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้าง โดดเด่นด้วยการใช้ภาพเคลื่อนไหวและเสียงประกอบ สามารถสร้างความสนใจได้เป็นอย่างดี และสร้างการจดจำได้ง่าย แต่มีข้อเสียก็คือค่าใช้จ่ายที่สูงตามไปด้วยเมื่อเทียบกับสื่อโฆษณาประเภทอื่นๆ

  • สื่อวิทยุ

เป็นสื่อที่ใช้เสียงเพื่อสร้างความสนใจ สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังได้จำนวนมากและรวดเร็ว แต่ทั้งนี้อาจมีข้อด้อย คือ ในขณะที่โฆษณาผู้ฟังอาจไม่ได้จดจ่ออยู่กับการฟังเพียงอย่างเดียว เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วผู้ฟังวิทยุมักจะใช้สมาธิจดจ่ออยู่กับสิ่งอื่นเป็นหลัก เช่น ขับรถ เดินซื้อของ โดยสารรถสาธารณะ หรือทำงานบ้าน เป็นต้น

  • สื่อกลางแจ้ง

สื่อโฆษณากลางแจ้ง เช่น ป้ายโฆษณา โปสเตอร์ หรือโฆษณาที่ติดตามรถสาธารณะต่างๆ เช่น รถเมล์ รถไฟฟ้า Taxi เป็นต้น สื่อประเภทนี้เน้นติดตั้งตามบริเวณที่มีผู้คนสัญจรไปมาจํานวนมาก และสามารถมองเห็นได้ในระยะไกล เช่น ตามสี่แยก ถนนที่มีการจราจรคับคั่ง ย่านศูนย์การค้า บนอาคารสูง เป็นต้น เน้นสร้างความโดดเด่นและดึงดูดความสนใจจากผู้ที่ผ่านไปมา

  • สื่อออนไลน์

เนื่องจากปัจจุบันอินเทอร์เน็ตสามารถเข้าถึงได้จากทั่วทุกมุมโลก บวกกับยอดผู้ใช้ Social Media ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ สื่อออนไลน์จึงถือเป็นสื่อโฆษณาที่มาแรงและตอบโจทย์ยุคดิจิตอลที่สุด ด้วยจุดเด่นคือเป็นโฆษณาที่ออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ง่ายและรวดเร็ว และที่สำคัญคือราคาไม่แพงนั่นเอง

เพราะสื่อโฆษณาแต่ละประเภทมีจุดเด่นที่แตกต่างกันดังที่ได้กล่าวมาในข้างต้น กุญแจสู่ความสำเร็จของการทำโฆษณาจึงอยู่ที่การเลือกสื่อโฆษณาให้ตอบโจทย์และเหมาะสมกับธุรกิจนั่นเอง


“ลงโฆษณาสินค้าไม่ระวัง อาจทำให้เจ็บได้”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
YouTube SEO ทำยังไง ให้คลิปติดหน้าแรกบน YouTube (Update 2024)

Digital Marketing
How to ทำการตลาดแบบเรียลไทม์ (Real-Time Marketing) ยังไงให้ไม่พลาด !

Digital Marketing
ถอดรหัส 5 ไอเดียทำ Interactive Content ให้โดนใจลูกค้า

Digital Marketing
รอบรู้เรื่อง E-Commerce กับ นิภา เทคโนโลยี

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services