02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Google

ประเภทของ Google AdWords ที่คุณต้องรู้

Homepage
Articles
Google
ประเภทของ Google AdWords ที่คุณต้องรู้
ประเภทของ Google AdWords ที่คุณต้องรู้
Nipa Digital Marketing Image Content

Google AdWords เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาด Online ที่ใช้เป็นช่องทางสำหรับลงโฆษณาสินค้า และบริการต่างๆ โดยการแสดงผลอยู่ในรูปแบบ Search Engine บน Website และเครือข่ายที่เป็น Partner กับทาง Google ซึ่งถ้าเราอยากให้การลงโฆษณาสินค้า และบริการแต่ละครั้งมีประสิทธิภาพสูงสุด และเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย ก็จำเป็นที่จะต้องรู้จักกับ Google AdWords ทั้ง 5 ประเภทนี้

  1. Search Ads

Google AdWords ในรูปแบบของโฆษณา Search Ads จะมีเพียงแค่ Text ที่ประกอบไปด้วย Headline และ Description สั้นๆ โดยเป็นข้อมูล รายละเอียดที่สำคัญเกี่ยวกับแบรนด์ หรือสินค้า ซึ่ง Search Ads จะแสดงผลก็ต่อเมื่อมีคนหา Keywords ตรงกับคำโฆษณาที่เราลงไป ดังนั้นเพื่อเปิดโอกาสให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ เราจำจะต้องเลือก Keywords ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า และบริการนั่นเอง

  1. Display Ads

เป็นการทำ Google AdWords ที่จะไปแสดงผลตาม Gmail, YouTube,  Website และ Application ที่เป็น Partner กับ Google โดยการลงโฆษณาประเภทนี้จะสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานได้ทั่วโลกมากถึง 90 % แต่เราก็สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ตามที่เราต้องการจาก เพศ อายุ หรือความสนใจ โดยมีให้เลือกทำหลายรูปแบบเช่น Banner ที่ใช้ Text ธรรมดา, Banner ภาพธรรมดา หรือ Banner เคลื่อนไหวนั่นเอง

  1. Shopping Ads

มันคือการทำ Google AdWords สำหรับลงโฆษณาขายสินค้าแบบ Shopping Ads โดยจะแสดงผลเมื่อมีคนหา Keywords บน Google หรือแสดงผลบน YouTube ซึ่งจะแสดงในรูปแบบของการ์ดที่ประกอบด้วยรูปภาพสินค้า ชื่อสินค้า ราคา และ link ของเว็บไซต์ที่ต้องการปิดกี่การขาย หรือสร้าง Awareness ให้กับกลุ่มเป้าหมายนั่นเอง

  1. Video Ads

Google AdWords ประเภทนี้จะเล่นก่อน หรือคั่นระหว่างการเล่นคลิปวิดีโอบน YouTube และนอกจากนี้ตัว Video Ads สามารถแสดงผลในกรณีที่มีกาหา Keywords บน YouTube ด้วย และเราก็สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้เช่นกัน จริงๆ แล้วก็คล้ายกับการทำ Display Ads เหมือนกันนะคะ

  1. App Ads

ถือเป็น Google AdWords ประเภทใหม่ที่น่าจับตามองมากๆ เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ผลิต Application บนโทรศัพท์มือถือทั้งระบบปฏิบัติการ IOS และ Android มีช่องทางในการขยายตลาดมากขึ้น โดยสามารถแสดงผลได้ทั้งแบบรูปภาพธรรมดา และวิดีโอสำหรับทำ App Ads เมื่อเราลงโฆษณาไปแล้วก็จะปรากฎตาม Google Search, YouTube, Gmail และ Website ที่เป็น Partner กับ Google ด้วย

และนี่เป็น Google AdWords ทั้ง 5 ประเภทที่คนอยากลงโฆษณาต้องรู้ เพื่อที่จะเลือกใช้เครื่องมือให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ที่มี ซึ่งมันสามารถส่งผลต่อประสิทธิภาพในการลงโฆษณาในแต่ละด้วย

แต่ถ้าหากใครต้องการปรึกษา หรืออยากได้คำแนะนำในการทำ Google AdWords สามารถติดต่อบริษัท Nipa Technology เข้ามาได้เลยที่  02-639-7878 ต่อ 990 เรามีผู้เชี่ยวชาญด้านการทำโฆษณา Google AdWords คอยดูแลให้คำปรึกษาทุกคนอยู่นะคะ


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Google
ทริคง่ายๆ กับการทำ Google Adwords ให้ติดตา สร้างโฆษณาให้ติดใจ

Google
6 เหตุผลที่คุณต้องทำการโฆษณาผ่าน Google!

Google
สรุป Google AI, BARD ฉบับอัปเดต 2023 เทียบกับ ChatGPT ใครที่เหนือกว่า ?!

Google
Google Adword คืออะไร มีให้ใช้แบบไหนบ้าง?

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services