02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
YouTube

3 เทคนิคเพิ่มยอดวิวให้โฆษณา YouTube

Homepage
Articles
YouTube
3 เทคนิคเพิ่มยอดวิวให้โฆษณา YouTube
3 เทคนิคเพิ่มยอดวิวให้โฆษณา YouTube
Nipa Digital Marketing Image Content

3 เทคนิค เพิ่มยอดวิว โฆษณา ยูทูป


YouTube คือเว็บไซต์ชื่อดังที่มีจำนวนผู้ใช้มากไม่แพ้โฆษณา Google และโฆษณา Facebook จึงไม่น่าแปลกใจหากมันถูกใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเผยแพร่โฆษณาออนไลน์ รูปแบบโฆษณาใน YouTube ที่เราพบเจอบ่อยๆ คือคลิปวิดีโอที่แสดงก่อนหรือในระหว่างวิดีโอที่เราต้องการชมแต่ส่วนใหญ่ผู้ใช้ก็มักจะกด Skip โดยไม่ได้ให้ความสนใจกับโฆษณาเหล่านั้นมากนัก นี่ถือเป็นปัญหาหลักสำหรับการโฆษณาใน YouTube เลยทีเดียว


ความยาวของโฆษณาก่อนที่จะสามารถกด Skip ได้คือประมาณ 4 – 5 วินาที ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่โฆษณาจะต้องดึงความสนใจของกลุ่มเป้าหมายให้ได้ และเป็นโอกาสที่จะเพิ่มจำนวนการเข้าถึงโฆษณาใน YouTube ให้ได้มากที่สุด เพื่อช่วยเพิ่มยอดวิวให้กับโฆษณา เราเลยนำเทคนิคดีๆ 3 ประการมาฝากกัน พร้อมแล้วลุยเลย!


 1. กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้เหมาะกับโฆษณา

 ส่วนหนึ่งของปัญหาการกด Skip มาจากการเลือกกลุ่มเป้าหมายไม่ตรงกับเนื้อหาโฆษณาที่ต้องการสื่อสาร ถึงแม้จะเข้าถึงผู้คนได้จำนวนมาก แต่ถ้าโฆษณาไม่ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายก็เท่ากับว่าโฆษณาไม่ประสบผลสำเร็จอยู่ดี ดังนั้นก่อนการกำหนดกลุ่มเป้าหมายของโฆษณา เราจึงควรวางแผนและสำรวจข้อมูลทางสถิติแล้วนำมาเป็นแนวทางในการตัดสินใจ นอกจากนี้เรายังสามารถปรับเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายได้ตลอดเวลา เพื่อให้ผลตอบรับจากโฆษณาใน YouTube ดียิ่งขึ้น


 2. สร้างโฆษณาให้ตรึงตาตรึงใจ

 โดยส่วนใหญ่ผู้ใช้มักจะมองโฆษณาใน YouTube ว่าเป็นสิ่งที่รบกวนหรือขัดจังหวะ แต่ถ้ารูปแบบการนำเสนอหรือเนื้อหาโฆษณามีความแปลกใหม่และชวนให้ติดตาม การกด Skip จะไม่มีทางเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ลักษณะโฆษณาที่สามารถดึงความสนใจได้ดี มักจะเป็นการเล่าเรื่องราวมากกว่าการเน้นขายหรือเป็นรูปแบบของ Brand Storytelling ซึ่งต้องทำควบคู่ไปกับ Content Marketing เพื่อให้เนื้อหามีคุณภาพและสื่อสารได้ชัดเจน เพียงเท่านี้ก็จะลดปัญหาการขัดจังหวะไปได้ รวมถึงส่งผลให้กลุ่มเป้าหมายเกิดอารมณ์ร่วมไปกับโฆษณาอีกด้วย


 3. อย่าตั้งงบประมาณให้ต่ำจนเกินไป

 จริงอยู่ที่เพียงแค่เผยแพร่โฆษณาใน YouTube โอกาสในการเข้าถึงก็สูงมากแล้ว แต่ถ้าเราตั้งงบประมาณต่อวัน หรือต่อการเข้าชม (per view) ต่ำจนเกินไปโอกาสที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการก็อาจลดน้อยลงไปได้ การตั้งงบประมาณจึงเป็นอีกเรื่องที่สำคัญมาก ทั้งนี้การตั้งงบประมาณขึ้นอยู่กับลักษณะของธุรกิจและกลุ่มเป้าหมายของเราด้วย เช่นในธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงและมีกลุ่มเป้าหมายที่เจาะจง ควรตั้งงบประมาณให้สูงขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสในการเห็นโฆษณาของเราให้ได้มากที่สุด เข้าทำนองที่ว่า High Risk High Return นั่นเอง


 ทั้งหมดนี้คือเทคนิค 3 ประการที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการวางแผนและผลิต โฆษณา youtube บวกกับการวิเคราะห์ข้อมูลและการสำรวจสถิติเพื่อนำมาเป็นแนวทางในการปรับปรุงแก้ไขด้วยแล้ว โฆษณาของเราก็จะยิ่งมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น


สร้างตัวตน ดึงดูดลูกค้า ด้วยโฆษณาออนไลน์


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
YouTube
การเพิ่มอันดับ SEO ด้วยวิดีโอบน YouTube

YouTube
โฆษณาใน Youtube ผู้ช่วยในการตลาดที่คุณอาจจะมองข้าม

YouTube
อ่านให้รู้ กับโฆษณายูทูป

YouTube
โฆษณา youtube เครื่องมือการตลาดของนักธุรกิจรุ่นใหม่

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services