02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

5 เทคนิค Video Marketing ทำคลิปครั้งเดียวลงได้ทุกช่องทาง

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
5 เทคนิค Video Marketing ทำคลิปครั้งเดียวลงได้ทุกช่องทาง
5 เทคนิค Video Marketing ทำคลิปครั้งเดียวลงได้ทุกช่องทาง
Nipa Digital Marketing Image Content

หลาย ๆ ครั้ง การทำ Video Marketing มีรายละเอียดมาก เพราะ แต่ละช่องทางใน Social Media ไม่ว่าจะเป็น YoutubeFacebook หรือ Instagram มีผู้ใช้งานที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นลักษณะของผู้ใช้งาน ทำให้การทำคลิป หรือ วิดีโอ ต้องผลิตออกมาหลากหลายเพื่อให้ตอบโจทย์ทุกช่องทาง

ตอนนี้กระแสของการทำ Video Marketing กำลังเปลี่ยนไป เพราะ ผู้ผลิตวิดีโอคอนเทนต์ เริ่มหันมาทำวิดีโอเป็นแนวตั้งมากขึ้น ด้วยคนส่วนใหญ่นิยมรับชมวิดีโอผ่านสมาร์ทโฟน ซึ่งมักจะรับชมในเวลาที่กำลังเดินทางทั้งบนรถไฟฟ้า รถเมล์ หรือบนรถยนต์ โดยการชมวิดีโอเป็นแนวนอนอาจจะเป็นอุปสรรคของคนกลุ่มนี้ ทำให้คลิปที่เป็นแนวนอนถูกมองข้ามไป และแพลตฟอร์มออนไลน์ตอนนี้ก็มีความเชื่อมโยงกัน สังเกตได้จากการแปะลิ้งค์คลิปวิดีโอที่ทำให้ผู้ชมสามารถเชื่อมโยงได้ทุกแพลตฟอร์ม

การทำ Video Marketing ให้สามารถลงได้หลายแพลตฟอร์ม จึงมีหลักง่าย ๆ โดย

 

Video แนวตั้ง

สำหรับ Facebook และ IGTV การทำวิดีโอแนวตั้งคงไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ Youtube ในตอนนี้สามารถลงคลิปวิดีโอในแนวตั้งได้เช่นเดียวกัน ซึ่งอาจจะมีอุปสรรถสำหรับผู้รับชมที่ใช้งานคอมพิวเตอร์ โดยคลิปนั้นจะมีขอบจอสีดำด้านข้าง ทำให้ความน่าสนใจของวิดีโอลดน้อยลงไปบ้าง แต่ถ้าผู้ชมคือคนกลุ่มวัยทำงานการทำ Video Marketing ก็คงจะได้ผลไม่น้อย

 

Video แนวนอนยังปรับได้

วิดีโอที่เป็นแนวนอนยังสามารถใช้งานได้อยู่ เพราะ สามารถนำมาตัดต่อภายหลังได้ แต่การถ่ายทำต้องถ่ายให้เห็นจุดสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นผู้คนหรือเรื่องราวที่ต้องการสื่อสารอยู่บริเวณกลางภาพเสมอๆ

 

เสียงสำคัญกว่าภาพ

หากพูดถึงการชมคลิปวิดีโอระหว่างการเดินทาง “หูฟัง” ก็เป็นอีกอุปกรณ์ที่คนส่วนใหญ่ใช้ระหว่างรับชม การทำ Video Marketing จึงต้องคำนึงถึงคุณภาพของเสียง เพราะ ในระหว่างการเดินทาง ผู้คนก็ต้องมีสมาธิกับสิ่งรอบข้างด้วย ฉะนั้นคุณภาพเสียงก็ทำให้คลิปวิดีโอมีความน่าสนใจเพิ่มขึ้นไม่น้อย

 

Subtitle ไม่ฟังเสียงก็รู้เรื่อง

เสียงอาจจะสำคัญ แต่ถ้าไม่ฟังเสียงคนก็ต้องรู้เรื่องได้ด้วย สำหรับการทำ Video Marketing ผู้คนที่ไม่สามารถฟังเสียงได้ เช่น ผู้คนที่เล่นสมาร์ทโฟนขณะเดินทาง ก็ต้องทำคลิปให้สามารถเข้าใจได้ ซึ่งฟังก์ชัน Subtitle บน Youtube อาจจะช่วยการทำคลิปได้ แต่การทำ Subtitle ฝังลงไปในคลิปจะทำให้สามารถลงคลิปวิดีโอได้ทั้ง Youtube, Facebook และ IGTV

 

Video จากไลฟ์สด

การทำ Video Marketing ด้วยการ Live เป็นฟังก์ชันที่มีอยู่บนทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง Youtube, Facebook และ Instagram ซึ่งเมื่อการไลฟ์สดจบไปแล้วคอนเทนต์ที่ผ่านไปแล้วยังสามารถนำมาใช้งานต่อ ด้วยการตัดต่อใหม่ กลายเป็นคอนเทนต์ที่น่าสนใจได้อีกด้วย

 

ปัจจัยหลาย ๆ ด้านที่ต้องคำนึงถึงต่อการทำ Video Marketing ให้เหมาะสมกับกลุ่มผู้ชมมากที่สุด ซึ่งคุณภาพและวิธีการผลิตวิดีโอก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน เทคนิคเหล่านี้อาจจะสร้างข้อได้เปรียบและข้อแตกต่างให้กับธุรกิจ ซึ่งไม่ว่าจะเป็น Youtube, Facebook หรือ Instagram ที่มีกลุ่มผู้ใช้งานแตกต่างกันออกไป สิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำ Video Marketing คือคอนเทนต์ หรือ เนื้อหาในการนำเสนอธุรกิจของคุณ


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
สิ่งที่ OpenStack มีแต่ Amazon ไม่มี

Digital Marketing
ควรรู้!…เหตุใดที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าของเรา

Digital Marketing
เทคนิคการสร้าง Website Traffic เพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขาย

Digital Marketing
โฆษณาออนไลน์แบบไหนที่เหมาะกับการโฆษณาสินค้าของคุณมากที่สุด?

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ