เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
โฆษณาบนการค้นหาแบบไดนามิกเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด เพราะไม่ต้องจับคู่คีย์เวิร์ด ราคาเสนอ และข้อความโฆษณากับผลิตภัณฑ์แต่ละรายการในเว็บไซต์ และยังช่วยแสดงโฆษณาสู่ตลาดใหม่ได้เร็วกว่าตัวเลือกอื่น โดยที่เมื่อผู้ใช้ค้นหาใน Google ด้วยคำที่เกี่ยวข้องกับชื่อและวลีที่ใช้บ่อยในเว็บไซต์ของคุณ Google Ads ก็จะใช้ชื่อและวลีเหล่านี้ในการเลือกหน้า Landing Page และสร้างบรรทัดแรกที่ชัดเจนและเกี่ยวข้องให้กับโฆษณา สามารถกำหนดเป้าหมายโฆษณา และช่วยเติมเต็มช่องว่างของแคมเปญที่อิงตามคีย์เวิร์ดได้
การทำงานของโฆษณาบนการค้นหาแบบไดนามิก จะใช้เนื้อหาจากเว็บไซต์เพื่อกำหนดเป้าหมายโฆษณาไปยังการค้นหา โดยมีตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายให้ ดังนี้
หน้าเว็บทั้งหมด ดัชนีของ Google ของเว็บไซต์ของคุณจะระบุการค้นหาของผู้ใช้ที่เกี่ยวข้องและสร้างโฆษณาขึ้น
หน้าเว็บบางหน้า โดยการเรียกใช้โฆษณาตามหมวดหมู่ หรือหน้าเว็บที่เฉพาะเจาะจง นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดเป้าหมายคำหรือสตริงเฉพาะได้ด้วย เช่น หน้าเว็บที่มีชื่อหน้าที่มีคำระบุ, หน้าเว็บที่มี URL ที่มีสตริงข้อความระบุ, หน้าเว็บที่มีคำที่ระบุ
ฟีดหน้าเว็บ ใช้สเปรดชีตของ URL เพื่อการกำหนดเป้าหมายที่มุ่งเน้นกลุ่มเฉพาะมากที่สุด แล้วกำหนดกลุ่มเป้าหมายทั้งฟีดหรือส่วนต่างๆ ของฟีดได้
ประโยชน์ที่จะได้จากการใช้โฆษณาบนเครือข่ายการค้นหาแบบไดนามิก ได้แก่
1. ประหยัดเวลา
2. อัปเดตโฆษณาโดยอัตโนมัติเป็นประจำ
3. แสดงบรรทัดแรกที่สร้างแบบไดนามิกที่เกี่ยวข้องพร้อมกับโฆษณาของคุณ
4. ควบคุมแคมเปญของคุณ โดยพิจารณาจากเว็บไซต์เฉพาะบางหมวดหมู่หรือหน้าเว็บก็ได้ และยังสามารถป้องกันไม่ให้แสดงโฆษณาสำหรับสินค้าที่หมดชั่วคราวได้อีกด้วย
5. เพิ่มปริมาณการเข้าชม
6. ควบคุมข้อความโฆษณาให้อยู่ในบรรทัดเดียว
7. URL ที่แสดงจะขึ้นอยู่กับโดเมนของ URL สุดท้าย โดยที่ Google Ads จะใช้โดเมนจาก URL สุดท้ายมาแสดงเป็น URL ที่แสดงของโฆษณาแทน