เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
ลงโฆษณาให้สอดคล้องกับวิดีโอที่จะนำโฆษณาไปแทรก
เมื่อเรามีสินค้าหรือบริการที่เราต้องการจะขาย แน่นอนว่าเราจะต้องมีการกำหนดเป้าหมายของเราให้ชัดเจนในระดับหนึ่งแล้ว ดังนั้นหากสินค้าของเราเหมาะกับกลุ่มผู้ใช้งานแบบไหน เราก็สามารถที่จะนำโฆษณาของเราไปแทรกคลิปวิดีโอต่างๆ ที่คาดว่ากลุ่มเป้าหมายของเราจะกดเข้าไปดู เช่น กลุ่มเป้าหมายของเราเป็นกลุ่มวัยรุ่น วิดีโอที่เราจะนำโฆษณาไปแทรกก็อาจจะเป็นคลิปที่อยู่ในกระแส หรือสิ่งที่คาดว่าวัยรุ่นน่าจะชอบดู ซึ่งจุดนี้จะช่วยเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ส่งผลดีต่อธุรกิจของเรา
นำเสนอเนื้อหาตอนต้นคลิปให้น่าสนใจ
โฆษณา youtube บางประเภท เป็นโฆษณาที่กดข้ามได้หลังจากเล่นไปแล้ว 5 วินาที ซึ่งจุดนี้ หากเราสามารถสร้างโฆษณาของเราให้เป็นที่ดึงดูดได้ตั้งแต่ 5 วินาทีแรก ก็มีสิทธิ์ที่คนจะไม่กดข้าม และดูโฆษณาของเราจนจบ ซึ่งอาจจะใช้เพลงที่กระตุ้นอารมณ์ร่วมของผู้ชมต่อโฆษณา หรือเปิดมาด้วยวลีเด็ดๆ รวมไปถึงการตั้งคำถามต่างๆ ตั้งแต่ต้นคลิป เพื่อให้คนสนใจที่จะหาคำตอบ ซึ่งเป็นใบเบิกทางที่ดีที่จะทำให้เขารู้จักสินค้าหรือบริการของเรามากขึ้น
ภาพนิ่งไม่ใช่ตัวเลือกที่ดี
เนื่องจากเว็บไซต์ Youtube เป็นคลังรวบรวมคลิปวิดีโอหลายต่อหลายคลิปไว้ด้วยกัน ดังนั้นการลงโฆษณา youtube ก็ควรที่จะเป็นวิดีโอเช่นกัน หากเราใช้แค่ภาพนิ่ง ไม่มีเสียงประกอบ หรือลูกเล่นใดๆ แน่นอนว่าสินค้าหรือบริการนั้นๆ ของเราย่อมไม่เป็นที่จดจำอย่างแน่นอน ซึ่งจุดนี้ ทำให้การลงโฆษณา youtube ของเราเปล่าประโยชน์ไปโดยอัตโนมัติ
ทริคในการลงโฆษณา youtube นั้นถือว่าไม่มีอะไรที่แน่นอนตายตัว หากเราเลือกวิธีที่เหมาะสมที่สุดกับธุรกิจของเรา แน่นอนว่าจะสามารถเปลี่ยนสิ่งที่หลายๆ คนรำคาญตา อย่าง โฆษณา youtube ให้กลายเป็นคลิปที่ดึงดูด และเพิ่มฐานลูกค้าได้อย่างไม่ยากเย็นเลยทีเดียว