4. Trueview In Streams Ads
เป็นโฆษณาบน Youtube ในรูปแบบวิดีโอที่เล่นก่อนวีดีโอที่เลือกรับชม ซึ่งมีการคิดค่าเงินโฆษณาเมื่อดูเกิน 30 วินาทีหรือจนกว่าวิดีโอจะจบ โดยไม่มีการกดข้าม แต่เราสามารถกดข้ามได้เมื่อดูครบ 5 วินาที
5.Trueview In Display Ads
โฆษณาบน Youtube รูปแบบนี้ เป็นการซื้อโฆษณา เพื่อแนะนำวีดีโอของเรา หรือเรียกว่า Suggest Video โดยแสดงอยู่ด้านข้างวิดีโอหลักที่ต้องการรับชม ซึ่งค่าโฆษณาจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อมีการคลิกเข้าชมวิดีโอของเรา
6.Trueview In Search Ads
โฆษณาบน Youtube รูปแบบนี้ เป็นโฆษณาแนะนำวิดีโอ ที่สอดคล้องกับคำที่เราต้องการค้นหา ซึ่งการคิดค่าโฆษณาจะเกิดขึ้นเมื่อคลิก Link วิดีโอนั้นเข้าไป
7.Non Skipable In Stream Ads
โฆษณาบน Youtube รูปแบบนี้ หรือที่เราเรียกกันว่า แบบ revesre เป็นวิดีโอโฆษณาในวิดีโอหลัก ซึ่งไม่สามารถกดข้ามได้ ต้องดูให้จบ จึงสามารถดูวิดีโอหลักได้ คล้าย ๆ กับโฆษณาในโทรทัศน์ แต่ต่างกันตรงที่จะมีเวลาบอกถึงความยาวของวิดีโอโฆษณาตรงมุมล่างของวิดีโอโฆษณานั้น
เรียกได้ว่ารูปแบบของโฆษณาบน Youtube เหล่านี้สามารถตอบโจทย์ของนักโฆษณาหลายคนที่ต้องการลงโฆษณาบน Youtube ได้เป็นอย่างดี ว่าจะเลือกลงแบบไหน แล้วแบบไหนตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด
“การเพิ่มอันดับ SEO ด้วยวิดีโอบน YouTube“
Tags: Display AdsYoutubeทำโฆษณา