เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบัน นวัตกรรม AI เข้ามามีบทบาทมีชีวิตประจำวันมากขึ้นทุก ๆ วัน ทั้งในแง่ของความบันเทิง สุขภาพ และเศรษฐกิจ นักการตลาดอย่างเราจึงต้องปรับตัวและเรียนรู้การทำงานหลาย ๆ รูปแบบร่วมกับ AI อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
หนึ่งในวิธีชนะใจลูกค้าคือการรู้ใจลูกค้ามากที่สุด AI เองก็เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราได้เปรียบในจุดนั้นได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะในธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ สร้างความโดดเด่นในตลาด และกลายเป็นเบอร์ 1 ในแวดวงคู่แข่งได้ไม่ยาก เราไปดูกันเลยว่า AI Driven Marketing คืออะไร สำคัญแค่ไหนกับการทำการตลาดในปัจจุบัน พร้อมเรียนรู้กันตัวอย่างไปพร้อม ๆ กันเลย!
AI Driven Marketing คือการนำเทคโนโลยี AI มาใช้ช่วยวิเคราะห์ข้อมูล โดยเป็นการรวบรวม วิเคราะห์ และการสังเกตทั้งกลุ่มเป้าหมายหรือแนวโน้มของเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต เพื่อใช้การทำตลาดในยุคปัจจุบัน เช่น รวบรวมข้อมูลจากโปรไฟล์ของลูกค้าและตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทรนด์ต่าง ๆ ที่จะส่งผลกระทบต่อการทำการตลาดเพื่อที่จะเรียนรู้วิธีการสื่อสารกับลูกค้าได้ดีที่สุด หลังจากนั้นจึงปรับให้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละราย (Personalized Marketing) เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพที่สูงสุด
อีกทั้ง AI Driven Marketing ยังวิเคราะห์ผลลัพธ์และเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญการตลาดได้ด้วยการรวบรวมข้อมูลจากแคมเปญที่เราทำเพื่อไปปรับแต่งข้อความหรือรูปแบบ เพิ่มความสร้างสรรค์ในการนำเสนอ คาดเดาพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถทำแคมเปญได้อยากมีประสิทธิภาพมากที่สุดโดยไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูก
ปัจจุบัน AI Driven Marketing สามารถขับเคลื่อนธุรกิจได้หลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น
หลังจากรู้จักกับ AI Driven Marketing เรามาดูกันว่าเมื่อภาคธุรกิจชั้นนำนำเครื่องมือนี้ไปใช้จริงจะเป็นอย่างไร
AI Driven Marketing เข้ามามีบทบาทสำคัญกับการทำการตลาดยุคใหม่มาก ไม่ว่าจะเป็นการช่วยให้เราเจาะกลุ่มเป้าหมายแม่นยำมากขึ้นในการนำเสนอสินค้าและบริการให้เหมาะกับลูกค้าแต่ละราย หรือจะเป็นการที่เราสามารถสั่งให้ AI ทำงานได้ตลอด 24 ชม. ไม่ต้องเสียแรงทำเองอีกต่อไป อีกทั้งตัว AI ยังมีการอัปเดตและพัฒนาอยู่ตลอดเวลา จึงไม่ต้องกังวลเลยว่าประสิทธิภาพจะไม่เทียบเท่ากับการลงมือทำเอง