02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

รวม AI ที่เจ้าของธุรกิจต้องรู้ จะเลือกใช้ตัวไหนเพื่อให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ

Homepage
Articles
Digital Marketing
รวม AI ที่เจ้าของธุรกิจต้องรู้ จะเลือกใช้ตัวไหนเพื่อให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ
รวม AI ที่เจ้าของธุรกิจต้องรู้ จะเลือกใช้ตัวไหนเพื่อให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ

หลายคนทราบกันดีว่า AI หรือ Artificial Intelligent เข้ามามีอิทธิพลกับวงการธุรกิจและ การตลาดออนไลน์ มาหลายปีที่ผ่านมา เพราะเทรนด์ Data Driven ที่ขับเคลื่อนด้วย Big data และการประเมินผลของ Machine learning ที่ถูกพัฒนามาให้ฉลาดเหลือล้ำ จึงทำให้นักพัฒนาเล็งเห็นถึงโอกาสสำคัญในพัฒนา AI มาช่วยเบาแรงมนุษย์ให้เราทำงานได้ง่าย สบายกว่าเดิม ช่วยประหยัดแรง เวลา และ Budget ให้เราได้ด้วย 


เพราะงั้นนักธุรกิจที่กำลังทำการตลาดออนไลน์อยู่จึงไม่ควรพลาดที่จะเรียนรู้เจ้าเครื่องมือเหล่านี้ เพราะมีประโยชน์ต่อการนำมาต่อยอดต่อธุรกิจของคุณมากจริงๆ และวันนี้ Nipa Agency มี AI Tools ดีไม่ว่าจะเป็นรูปแบบแอปพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ AI ที่เป็นตัวช่วยทุ่นแรงทั้งในสายคอนเทนต์ สายกราฟิกดีไซน์เนอร์ และสายตัดต่อวิดีโอมาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามี Tools ไหนบ้าง!


AI สำหรับสาย Content

HIX.AI 

Hix.ai เป็นผู้ช่วยเขียน AI แบบครบวงจร ซึ่งมีชุดเครื่องมือ AI ซึ่งจุดเด่น คือ “ครบเครื่อง”เพราะไม่ใช่แค่รองรับกว่า 30 ภาษา รวมถึงภาษาไทยที่ใช้งานง่าย และสะดวก แต่ยังครอบคลุมการใช้งานมากกว่า 120 ฟีเจอร์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือในงานเขียนต่างๆ ช่วยให้ผู้ใช้เขียนงานได้ลื่นไหลมากขึ้น ช่วยวางโครงสร้าง แก้ไขข้อความ รวมถึงปรับเนื้อหาใหม่ให้กระชับก็สามารถทำได้ 

ChatGPT 

ผู้ช่วยคนสำคัญที่จะช่วยคุณวางโครงสร้างประโยค ไม่ว่าจะเป็นหัวข้อใดก็ตาม… แค่เสิร์ชด้วยคีย์เวิร์ดบางคำ หรือบางประโยชน์ที่อยากรู้ เจ้า ChatGPT ก็จะ Generate ข้อมูลมาให้รอบรู้ทุกมุมโลก ไม่ว่าจะขอข้อมูลเรื่องประวัติของลุงผู้พันแซนเดอร์ส หรือขอไอเดียขนมไทย ChatGPT ก็ช่วยได้หมด เป็นเครื่องมือช่วยเขียนที่ออกแบบมาเพื่อเป็นมือขวาให้เหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ได้สร้างสรรค์บทความ แคปชันบนเฟซบุ๊ก คำอธิบายผลิตภัณฑ์ คุณสมบัติบางประการที่ยังไม่รู้ และ ChatPGT จะช่วยคุณให้ไม่ตกหล่นและพลาดข้อมูลอะไรไป ที่พิเศษไปกว่านั้น ChatGPT มีเทมเพลตต่างๆ สำหรับการ Generate คอนเทนต์ที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร เช่น


“Topic: [topic อะไรก็ได้ที่คุณต้องการ] brainstorm หามุมมองหรือแนวทางใหม่ๆ สำหรับหัวข้อข้างต้น จัดลำดับความสำคัญของความคิดที่ไม่ธรรมดาหรือแปลกใหม่” 


Alisa Ai

Alisa เป็นอีกหนึ่ง Generative AI ที่มาในรูปแบบ Chatbot ตัวแรกในประเทศไทย สะดวก และใช้ง่าย เพราะสามารถใช้ผ่าน LINE ถามอะไรไปน้อง Alisa ตอบได้หมด ที่สำคัญคือให้ข้อมูลที่ค่อนข้างเป็นภาษามนุษย์ ทำให้สะดวกต่อการเขียนบทความที่ไม่เป็นทางการ ภาษาเข้าใจง่าย ไม่แข็งทื่อจนเกินไป หากต้องการใช้งาน ก็สามารถเพิ่มเพื่อนบน LINE ได้ง่ายๆ ไม่ต้องล็อกอินให้วุ่นวาย นับว่าเป็นจุดเด่นของเจ้า Alisa เลยก็ว่าได้

AI สำหรับสาย Graphic Designer

Midjourny 

Ai Chat Bot ที่ช่วย Generate ภาพศิลปะสวยๆ สามารถใช้งาน Midjourney ได้ผ่าน Discort  ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มตอบโต้คุยกันด้วยเสียง วิดีโอ และข้อความแบบเรียลไทม์ได้ หลักๆ แล้วจะเป็นที่นิยมสำหรับเกมเมอร์ และสตรีมเมอร์ แต่ Discort มีฟีเจอร์ Chat bot ที่สามารถผูกกับ Midjourney AI ที่สามารถ Generate ภาพจากคีย์เวิร์ดที่เราต้องการเสิร์ชได้แบบสมจริง ความละเอียดสูง สามารถนำไปต่อยอดในการทำ Graphic Design ได้ด้วย


และนี่คือตัวอย่างภาพที่ Midjourney generate มาให้ สวยสุดๆ ไปเลย! 

Adobe FireFly

อีกหนึ่งเว็บสร้างรูปภาพ ที่สามารถเพิ่มหรือลบวัตถุ ปรับแต่งข้อความ และอื่นๆ อีกมากมายด้วยการกำหนดคำสั่งง่ายๆ ที่รองรับภาษาไทย และภาษาอื่นๆ กว่า 100 ภาษา ซึ่งช่วย Mock Up คร่าวๆ เป็นไอเดียในการวางภาพ ทำเทมเพลต วาง Layout สำหรับสินค้าต่างๆ ในกรณีที่ไอเดียตัน คิดเรื่องการวางสินค้าในภาพไม่ออกในบางครั้ง Adobe FireFly ช่วยได้

Pebblely

อีกหนึ่งเครื่องมือที่จะช่วยกราฟิกดีไซน์เนอร์ประหยัดเวลาได้มากขึ้น ช่วยให้ธุรกิจ SMEs หรือบางธุรกิจที่งบไม่ถึงในการจ้างถ่ายภาพ Packshot หรือ Theme Shot ที่มี Props ก็สามารถมา Generate พื้นหลังสวยๆ ได้ด้วยเว็บนี้ที่จะสร้างภาพสวยๆ ที่เหมือนถ่ายในสตูดิโอ ที่สำคัญคือมีการเติมแสงและเงาให้ดูสมจริง ตาม Perspective ของภาพโปรดักต์ที่มีอยู่ได้เป๊ะมาก และสามารถกำหนดประเภทของภาพพื้นหลังที่ต้องการได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นพื้นหลังแบบสตูดิโอ พื้นหลังแบบ Outdoor พื้นหลังแบบผ้าพริ้วๆ ก็มี เป็นเว็บที่ช่วยประหยัดทั้งเวลาและ Budget ได้มากทีเดียว

AI สำหรับสาย Video editor

Genmo.ai

เป็นแพลตฟอร์มฟรีที่สามารถใช้ Ai ช่วย Generate และสร้างวิดีโอให้เป็นเนื้อหาที่น่าสนใจดึงดูดสายตาได้ ใช้งานได้ฟรี เจนได้หลากหลายคลิป มีความยาวสูงสุด 6 วินาที คุณภาพสูงสุดได้ถึง 2K เรียกได้ว่าความคมชัดไม่เป็นรองใครเลย ที่สำคัญสามารถสร้างไฟล์ Gif ได้ด้วย 

Opus.pro

เจ้าโอพุซโปรถือว่าโปรสมชื่อ เหมาะกับการตัดสำหรับลงแพลตฟอร์มวิดีโอสั้น หรือ Highlight โอพุซตอบโจทย์มากในเรื่องของการตัดคลิปให้สั้นลง ด้วยวิธีตรวจจับเนื้อหาสำคัญในวิดีโอ แล้วนำมา Generate คัตชนให้เองแบบที่เราไม่ต้องเสียเวลามานั่ง Split เลย และความเก่งของโอพุซอีกอย่างหนึ่งเลยก็คือ สามารถใส่ Super ให้เราอัตโนมัติ ความแม่นยำในการเลือกเนื้อหาสำคัญๆ มากถึง 97% เลยทีเดียว แต่ข้อเสียอันใหญ่หลวงเลยคือ Opus.pro ยังไม่รองรับภาษาไทย 

Media.io

 

อีกหนึ่งแพลตฟอร์มตัดต่อวิดีโอที่น่าสนใจ และมีฟังก์ชัน AI อย่าง Watermark Remover ช่วยลบลายน้ำที่ฝังอยู่ในคลิปให้ ลบ Element ในวิดีโอบางส่วนที่เราไม่ต้องการได้ หรือฟีเจอร์ Background Remover ช่วยลบพื้นหลังของวิดีโอที่เราไม่ต้องการได้ ซึ่งฟีเจอร์ส่วนใหญ่เหมาะกับฟุตเทจที่ไม่ซับซ้อนอย่างงาน ธุรกิจ SMEs ที่อยากตัดต่อคลิปสินค้าลงวิดีโอสั้นที่มีพื้นหลังคลีนๆ ปรับสีปรับแสงแบบออโต้ก็สามารถทำได้


สุดท้ายนี้ หลายคนมองว่ายิ่ง AI และ Machine Learning ถูกพัฒนาให้ฉลาดมากขึ้นเท่าไหร่ มันก็จะเข้ามาแย่งงานเรามากขึ้นเท่านั้น และต้องขอยอมรับว่าบางแพลตฟอร์ม AI มันเจ๋งและเก่งอย่างเหลือเชื่อ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลเจ้า Robot อาจไม่ได้เข้ามาแย่งงานไปเสียทั้งหมด เพราะยังสายงานบางสายงานที่ต้องการ Skill ของมนุษย์อยู่ โดยเฉพาะสายคอนเทนต์ สายกราฟิกดีไซน์เนอร์ หรือสายตัดต่อ ที่ยังต้องพึ่งแรงกายแรงใจจากมนุษย์ที่เป็น expert ในสายงานนั้นๆ และมองว่าสามารถนำ AI เข้ามาปรับใช้ ช่วยให้ชีวิตประจำวันและชีวิตการทำงานของเราสะดวก รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้ 


จากการทำงานเป็นชั่วโมง อาจเหลือเพียง 30 นาที แค่มี AI “ประหยัดเวลาในการทำงานได้แค่ปลายนิ้ว” หวังว่าทุกท่านจะนำ Tools เหล่านี้ไปต่อยอดธุรกิจ นำไปปรับใช้กับการทำงานให้สะดวกขึ้นกว่าเดิมกันนะ


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
รู้จักกับ WordPress โปรแกรมที่จะช่วยให้คุณสร้างเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเอง

Digital Marketing
5 เทคนิค Video Marketing ทำคลิปครั้งเดียวลงได้ทุกช่องทาง

Digital Marketing
ต้องรู้! รับมือกับ การตลาดออนไลน์ อย่างมืออาชีพ

Digital Marketing
Now To Next : ภาพรวม Trend การตลาด 2022 และ ทำนาย Trend การตลาด 2023

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services