02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Website

เว็บไซต์ที่ดีต้องดูยังไง?

Homepage
Articles
Website
เว็บไซต์ที่ดีต้องดูยังไง?
เว็บไซต์ที่ดีต้องดูยังไง?
Nipa Digital Marketing Image Content

เว็บไซต์ที่ดีหมายถึงอะไร ต้องดูยังไง?

เว็บไซต์เป็นเครื่องมือสำคัญในการทำธุรกิจออนไลน์ นอกจากความสวยงามแล้วสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงคือองค์ประกอบของเว็บไซต์

หากเว็บไซต์ถูกออกแบบมาอย่างดี จำนวนผู้เข้าชมก็จะเข้ามาพร้อมกับรายได้ เราจึงต้องสร้างประสบการดีๆ ให้กับลูกค้าที่เข้ามาในเว็บไซต์ของเรา ด้วยการออกแบบทุก Functions และ Features ที่จะช่วยเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมให้กับเว็บไซต์ของตัวเอง ไม่หายไปใช้เว็บอื่นด้วยวิธีเหล่านี้

1. ความสามารถในการเข้าถึงข้อมูล

เว็บไซต์ที่ดีต้องสามารถนำเสนอข้อมูลแก่ผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้อย่างสะดวก ครบถ้วน และต้องไม่มีปัญหาเรื่องของการแสดงหน้าเว็บไซต์ โดยมีสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเพื่อสนับสนุนการเข้าถึงข้อมูลบนเว็บไซต์ ดังต่อไปนี้

  • รองรับการใช้งานแบบ Multi-Platform ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานจากทางคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แทบเล็ต หรืออุปกรณ์อื่นๆ
  • Web Browser ไม่ว่าจะเป็น Google Chrome, Mozilla Firefox, Internet Explorer หรือ Safari เว็บไซต์ต้องสามารถแสดงผลบนทุก Browser ได้อย่างถูกต้องเพราะหากไม่สามารถเข้าใช้งานในบาง Browser ได้ นั่นหมายถึงคุณอาจสูญเสียผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่เข้ามาแล้วไม่สามารถอ่านข้อมูลบนเว็บไซต์ได้ไป
  • Fontควรใช้แบบมาตรฐาน เช่น Arial, Verdana, Times New Roman, Tahoma เป็นต้น เพราะหากใช้ Font พิเศษ แล้วเครื่องของผู้เข้าชมเว็บไซต์ไม่มี Font นั้นติดตั้งไว้ ก็จะทำให้การแสดงผลผิดไปจากปกติ หรืออาจทำให้อ่านข้อมูลไม่ได้

2. ความเร็วในการแสดงผลข้อมูลบนเว็บไซต์

เว็บไซต์ที่ดีไม่ควรใช้เวลาในการโหลดที่นานเกินไป ถ้าการเข้าถึงเว็บไซต์ทำให้ต้องเสียเวลามากเกินไป ผู้เข้าชมเว็บไซต์ท่านนั้นก็อาจจะออกจากเว็บไปในทันที แต่เราสามารถแก้ไขด้วยวิธีง่ายๆ ได้ ดังนี้

  • การเลือกใช้ขนาดภาพ หากขนาดของไฟล์ และรูปภาพมีขนาดใหญ่ ก็จะส่งผลต่อความเร็ว ทำให้เว็บไซต์แสดงผลได้ช้าลง ควรจะเลือกวิธี “Save for Web” และบันทึกภาพให้มีนามสกุล.JPG หรือ .GIF
  • ระวังการใช้ Code ตกแต่งจากเว็บไซต์อื่น การใส่ Code Banner, Counter หรือ การเขียน Code มาใส่บนเว็บไซต์นั้นควรระวังเรื่องความเร็ว และเสถียรภาพของระบบ Server ของผู้ให้บริการ Code ที่คุณนำมาติดตั้งด้วย เช่น หาก Server ของ Code ที่นำมาติดล่มหรือโหลดช้า จะทำให้เว็บของคุณเปิดไม่ได้หรือโหลดช้าไปด้วย
  • ตรวจสอบการแสดงผลภาพเคลื่อนไหวแบบ Flash การใช้ Flash Animation หรือ Code ภาพเคลื่อนไหวต่างก็มีผลทำให้ใช้เวลาในการโหลดนาน และอาจจะไม่สามารถแสดงผลในอุปกรณ์บางประเภทได้ จึงควรจะทดสอบความเร็วของการแสดงผลของส่วนประกอบต่างๆ ก่อน รวมถึงpreview ตรวจสอบการแสดงผลของเว็บไซต์ก่อนเสมอ

3.  ความง่ายในการใช้งาน

การจัดเรียงข้อมูลควรทำให้ผู้เข้าชมสามารถเข้าถึงได้ง่าย และควรมีการแบ่งหมวดหมู่ให้ชัดเจน เพื่อลดเวลาในการค้นหาข้อมูลให้กับผู้เข้าชมเว็บไซต์ วิธีที่จะช่วยให้การจัดเรียงข้อมูลของเว็บไซต์ให้ดีขึ้นมีดังนี้

  • แสดงเมนู และปุ่ม สำหรับคลิกในส่วนต่างๆ ของเว็บไซต์อย่างชัดเจน หลีกเลี่ยงการออกแบบโครงสร้างเว็บที่ซับซ้อน และเข้าใจยาก
  • จัดกลุ่มข้อมูลต่างๆ ในรูปแบบ“Breadcrumb Navigation” ที่เปรียบเสมือนป้ายบอกทางแก่ผู้เข้าชมเว็บไซต์ ช่วยให้เข้าถึงข้อมูลในแต่ละหมวดหมู่ที่เกี่ยวข้องกันได้อย่างเป็นลำดับขั้นโดยง่าย
  • ควรสร้าง Link ไปหน้า Homepage จากทุกหน้า เพื่อให้ผู้เข้าชมคลิกกลับมาเริ่มต้นที่หน้าแรกของเว็บไซต์ได้ และเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้เข้าชมเว็บไซต์ ควรสร้าง Footer Menu ให้สามารถไปยังเมนูอื่นๆ ที่ต้องการได้ โดยไม่ต้อง Scroll กลับขึ้นไปด้านบน

4.  ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์

ในยุคที่ใครๆ ก็สามารถสร้างตัวตนทางธุรกิจบนโลกออนไลน์ได้จนกลายเป็นเรื่องธรรมดา เริ่มตั้งแต่การใช้ Social Network นำเสนอสินค้า และบริการต่างๆ ไปจนถึงการเปิดเว็บไซต์สำหรับร้านค้าออนไลน์ก็สามารถทำขึ้นมาได้อย่างง่ายดาย และรวดเร็ว แต่ก็ยังมีผู้เข้าชมเว็บไซต์อีกมากที่ยังไม่กล้าซื้อสินค้าออนไลน์ เนื่องจากยังไม่เห็นสินค้าจริง จึงทำให้เกิดความไม่มั่นใจ และไม่เชื่อถือขึ้น

ความน่าเชื่อถือจึงเป็นสิ่งสำคัญที่เจ้าของเว็บไซต์จะต้องสร้างให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์เกิดความรู้สึกเชื่อถือ มั่นใจ และวางใจในการเข้าใช้งาน ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์สามารถสร้างขึ้นมาได้ ดังนี้

  • ดีไซน์ในการออกแบบเว็บไซต์ควรดูน่าเชื่อถือ และเป็นมืออาชีพ เช่น มีเนื้อหาที่ครบถ้วน มีรูปภาพสินค้า หรือบริการประกอบไว้อย่างชัดเจน และจัดข้อมูลให้เป็นหมวดหมู่ให้ง่ายต่อการเข้าชม
  • แสดงข้อมูลการติดต่อไว้อย่างชัดเจน เช่น แสดงแผนที่ตั้งเพื่อยืนยันการมีตัวตน ใส่เบอร์โทรศัพท์หรือช่องทางการติดต่ออื่นๆ ที่สามารถใช้ติดต่อสอบถามข้อมูลได้
  • สร้างหน้าเกี่ยวกับเรา เพื่อแสดงประวัติความเป็นมา ผู้บริหาร วิสัยทัศน์ของบริษัท ภาพออฟฟิศ และ ทีมงาน
  • มีตัวอย่างการใช้บริการ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเว็บไซต์นี้เคยให้บริการกับลูกค้ารายอื่นๆ และหากลูกค้ามีชื่อเสียง หรือเป็นผู้ที่มีความน่าเชื่อถือ ก็จะยิ่งส่งผลดี และส่งเสริมภาพลักษณ์ของเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้

           ถึงแม้ธุรกิจจะมีสินค้าที่คุณภาพดี แต่หากนำข้อมูลมาแสดงบนโลกออนไลน์ผ่านหน้าเว็บไซต์ที่ไม่มีประสิทธิภาพพอ ก็อาจทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์เปลี่ยนใจไปเลือกซื้อสินค้าที่เว็บไซต์อื่นๆ ที่น่าเชื่อถือกว่าได้ แต่คุณสามารถแก้ไขได้ด้วยจุดเริ่มต้นง่ายๆ เหล่านี้ รับรองว่าสามารถพาธุรกิจของคุณไปสู่ความสำเร็จได้อย่างแน่นอน


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Website
ไขข้อข้องใจ Sale Page คืออะไร ต่างกับ Landing Page ยังไง?

Website
เว็บไซต์ที่ดีต้องดูยังไง?

Website
เช็กสุขภาพของแบรนด์ และเทคนิคเพิ่ม Awareness

Website
6 หลักการออกแบบทำเว็บไซต์ ให้ธุรกิจโตได้

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services