02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Digital Marketing

สำคัญแค่ไหน?แล้วทำไมต้องทำContent Marketing

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
สำคัญแค่ไหน?แล้วทำไมต้องทำContent Marketing
สำคัญแค่ไหน?แล้วทำไมต้องทำContent Marketing

สำคัญแค่ไหน? แล้วทำไมต้องทำ? … Content Marketing

ในชีวิตประจำวันทุกคนย่อมมีความต้องการในการเสพสื่อต่างๆ ทั้งแฟชั่น ข่าวสาร การเมือง ช้อปปิ้ง ผ่านสื่อมีเดียต่างๆโดยเฉพาะโซเชียลเน็ตเวิร์คที่กำลังฮอตฮิตกันในปัจจุบันอย่างเช่น Facebook Instagram Twitter ทั้งนี้ก็เพื่อตอบสนองความต้องการส่วนตัว หรืออาจจะแก้เหงาระหว่างการเดินทางไปทำงาน หากเราสังเกตุให้ดีๆจะเห็นได้ว่าการติดตามสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร การเมือง เรื่อง โฆษณาขายสินค้า หรืออะไรต่างๆมักจะอยู่ในรูปของบทความเสียเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งบทความเหล่านั้นก็มักจะมีการแฝงโฆษณาเข้ามา บ้างก็ทำได้แนบเนียน ทำให้ผู้อ่านเกิดความสนใจในแบรนด์สินค้าจดจำในตราผลิตภัณฑ์ได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ แต่บ้างก็เน้นการโฆษณาแบบโจ่งแจ้งจนทำให้ผู้อ่านรู้สึกได้ถึงความเบื่อหน่ายที่โดนยัดเยียดโฆษณาให้ แล้วมีความรู้สึกอยากจะปิดๆเนื้อหานั้นไปทันที

Nipa Digital Marketing Image Content

นักการตลาดปัจจุบันโดยเฉพาะในการทำการตลาดออนไลน์ ตีโจทย์แตกเสมอว่าคนในสังคมเมืองทุกวันนี้ต้องการอะไร ใช้ชีวิตอยู่กับอะไร แล้วจะหาช่องทางในการทำการตลาดอย่างไรให้ถึงมือลูกค้าได้อย่างแยบยล และผลลัพธ์ที่ได้ออกมาคือ การแฝงโฆษณาไปกับบทความสาระประโยชน์นั่นเอง

ทุกวันนี้การทำการแข่งขันบนตลาดออนไลน์ค่อนข้างดุเดือด มีการสู้กันมาด้วยวิธีต่างๆมากกมาย จนหลายฝ่ายเพิ่งเห็นทางออกว่า การมีสื่อโซเชียลมีเดียวหรือการมีสื่อต่างๆในการติดต่อกับลูกค้า แต่หากไม่มี Content ที่สมบูรณ์มากพอก็ไม่สามารถล็อคใจลูกค้าเอาไว้ได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นเท่ากับว่า การทำช่องทางการตลาดที่ดีจะไม่มีประโยชน์เลยหากตัว Content ที่จะใช้สื่อสารกับลูกค้ามันไม่มีประสิทธิภาพ และนี่ก็เป็นอีกเหตุปัจจัยหนึ่งที่นักการตลาดออนไลน์หันมาให้ความสนใจกับรูปแบบของการทำ Content ให้ Complete มากขึ้น!!

คำถามคือ Content ที่ Complete มันลักษณะเป็นอย่างไรล่ะ?

1. การที่เราจะเขียนบทความเพื่อการตลาดออกมาได้ เราต้องทำความเข้าใจและศึกษากลุ่มเป้าหมาย ดูว่าเขาต้องการเสพ Content แบบไหนมากที่สุด เพื่อจะได้ยิงให้ตรงกลุ่มมากที่สุด

2. การพยายามทำให้ Content มีคุณค่า อย่ามองว่ามันคือการโฆษณาขายของเพียงอย่างเดียว เพราะการมุ่งมั่นที่จะขายของจะทำให้ลูกค้าเบื่อหน่าย และมองเราในด้านลบ และนั่นเป็นเรื่องที่แย่ที่สุด โดยปกติตามนิสัยของคน เมื่อได้รับความทรงจำในด้านแย่ๆมาแล้วก็จะกระจายข่าวออกไปได้เร็วมาก เหมือนที่เขาว่า เรื่องไม่ดีมักจะไปไวกว่าเรื่องดีๆ เพราะฉะนั้นแล้วก็พยายามอย่าให้ลูกค้ารู้สึกไม่ดีกับแบรนด์จะดีที่สุด

3. เป็นการเขียนให้ความรู้แก่ผู้อ่านได้อย่างเต็มที่ ต้องเล่าเรื่องให้เป็น ทำให้ผู้อ่านเห็นภาพ ใช้ภาษาแบบธรรมดาให้เข้าใจง่ายๆ น่าอ่าน

จากที่กล่าวมาข้างต้น เริ่มมองเห็นข้อแตกต่างกันบ้างหรือยังคะ ว่าการโฆษณาแบบเดิมเมื่อหลายปีก่อนนั้นจะเน้นขายของ ขายของ แล้วก็ขายของ จนลูกค้ารู้สึกเหมือนถูกหลอกหลอน จนเกิดความไม่พึงพอใจในที่สุด แต่การทำ Content Marketing จะไม่เน้นขายของ จะไปเน้นในส่วนของการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า โดยป้อนสาระที่มีประโยชน์ แต่ทั้งนี้ความเชื่อมั่นในแบรนด์ผลิตภัณฑ์ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ภายในชั่วข้ามคืน ดังนั้นการทำ Content Marketing จึงค่อนข้างต้องใช้เวลาพอสมควร แต่ผลตอบรับนั้นคุ้มค่ามาก


“โฆษณาออนไลน์ อาวุธคู่ใจของธุรกิจ SMEs”


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
การหา Traffic เข้าสู่เว็บไซต์ หัวใจสำคัญของตลาดออนไลน์

Digital Marketing
4 สิ่งจำเป็นในการทำการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ

Digital Marketing
การสร้างเพจ ด้วยคอนเทนต์แบบเจาะใจ ใช้ทฤษฎีจิตวิทยา “Iceberg Theory”

Digital Marketing
เจาะการตลาด E-Commerce สร้างความได้เปรียบก่อนเข้าสู่ AEC

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ