02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Digital Marketing

5 เคล็ดลับ เขียนโฆษณาสินค้า ให้โดนใจลูกค้า ดันยอดขายออนไลน์ให้พุ่ง ทะลุเป้า!

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
5 เคล็ดลับ เขียนโฆษณาสินค้า ให้โดนใจลูกค้า ดันยอดขายออนไลน์ให้พุ่ง ทะลุเป้า!
5 เคล็ดลับ เขียนโฆษณาสินค้า ให้โดนใจลูกค้า ดันยอดขายออนไลน์ให้พุ่ง ทะลุเป้า!

          แม้ว่าธุรกิจของคุณจะสามารถสร้างสรรค์สินค้าที่มีคุณภาพ หรือมีจุดเด่นที่เหนือกว่าสินค้าจากแบรนด์อื่นๆ มากเพียงใด แต่หากคุณครีเอท "การเขียนโฆษณาสินค้า" ที่ไม่มีพลังในการดึงดูดมากพอ ก็อาจทำให้สินค้าของคุณ เป็นตัวเลือกท้ายๆ ของลูกค้าไปโดยปริยาย


          แล้วจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไร? ในวันนี้ Nsavvy เลยจะพาทุกท่านไปเจาะลึกเทคนิคการเขียนโฆษณาให้มัดใจลูกค้า ส่งเสริมให้ธุรกิจออนไลน์มียอดขายตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ รวมถึงการสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การเขียนโฆษณาสินค้า คืออะไร?


          เป็นรูปแบบการเขียนที่เน้นการประชาสัมพันธ์สินค้าหรือบริการ เหมาะสำหรับธุรกิจออนไลน์ที่มีการใช้โซเชียลมีเดีย เช่น Facebook, Instagram หรือ Email Marketing ในการสื่อสารทำการตลาดกับลูกค้า ซึ่งเทคนิคการเขียนโฆษณาสินค้าก็ได้รับการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงให้เข้ากับยุคสมัยมาอย่างต่อเนื่อง แต่ล้วนมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย นำไปสู่โอกาสปิดการขายได้ในที่สุด


5 เคล็ดลับ เขียนโฆษณาสินค้า ให้ถูกใจลูกค้า


  1. Make it simple - ทำให้ง่ายเข้าไว้

    "บางทีการกระทำเล็กๆ และง่ายดาย ก็สามารถสร้างแรงกระเพื่อมที่ยิ่งใหญ่ได้" ลองนึกดูว่า ถ้าเราต้องอ่านข้อมูลสินค้าที่ยาวเหยียด เวิ่นเว้อ หรือมีหลายหน้ากระดาษ ก็อาจทำให้ความสนใจซื้อสินค้าลดลง จนอาจเปลี่ยนใจไปซื้อสินค้าจากแบรนด์อื่นได้เลยทีเดียว ดังนั้น เราควรเขียนโฆษณาสินค้า ด้วยข้อความที่สั้น กระชับ แต่ได้ใจความ อ่านแล้วเข้าใจได้ทันทีว่าธุรกิจต้องการสื่อสารอะไรหรือต้องการให้ลูกค้าทำอะไร รวมถึงการดึง Keyword สำคัญมาใช้ เพื่อให้ลูกค้าจดจำได้ หากประยุกต์ใช้สิ่งเหล่านี้ก็จะทำให้โฆษณาสินค้าของคุณได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว
     
  2. Buyer Persona - ทำความรู้จักลูกค้า ก่อนเขียนโฆษณาสินค้า

    ถ้าเราไม่รู้จักลูกค้า เราก็จะไม่รู้ว่าต้องสื่อสารกับลูกค้าหรือเขียนโฆษณาสินค้าอย่างไร ข้อมูลแบบไหนที่ต้องมี หรือคำบรรยายสินค้าแบบไหนที่ไม่จำเป็น ดังนั้นธุรกิจจึงต้องทำการวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย เพื่อค้นหาแนวทางการสื่อสารที่ตอบโจทย์กับลูกค้ามากที่สุด โดยอาจเริ่มต้นจากการวิเคราะห์ตามหลัก 5W1H ได้แก่

    W - Who - ใคร : วิเคราะห์ว่าใครคือลูกค้าของเรา โดยอาจระบุเป็นลักษณะของลูกค้า เช่น เพศ อายุ อาชีพ รายได้ พฤติกรรม เป็นต้น

    W - What - อะไร : วิเคราะห์ว่าลูกค้าต้องการอะไรจากแบรนด์ของคุณ

    W - Where - ที่ไหน : กลุ่มลูกค้าที่น่าจะซื้อสินค้าของแบรนด์ อาศัยอยู่ที่ไหนหรือทำการค้นหาสินค้าจากพื้นที่ใด

    W - When - เมื่อไหร่ : วิเคราะห์ว่าลูกค้าต้องการสินค้าหรือบริการในวันเวลาไหน และบ่อยขนาดไหน?

    W - Why - ทำไม : วิเคราะห์ว่าทำไมลูกค้าถึงต้องเลือกซื้อสินค้าจากแบรนด์เรา

    H - How - อย่างไร : วิธีการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทำได้อย่างไร เพื่อนำมาวางกรอบแนวทางสื่อสารกับลูกค้าได้ต่อไป

  3. Interesting Headline หัวเรื่องน่าสนใจ

    โดยปกติ คนเรามักจะโฟกัสไปที่หัวข้อก่อน ถ้าหัวข้อน่าสนใจก็จะไปอ่านเนื้อหาส่วนอื่นๆ ตามลำดับ สำหรับการเขียน Headline ให้ดึงดูดสายตาผู้อ่านก็มีเทคนิคง่ายๆ ดังนี้

    1. ตั้งเป็นคำถาม ชวนผู้อ่านให้สงสัย

    2. เล่นกับ Pain Point ของกลุ่มเป้าหมาย เช่น หากเป็นโฆษณาครีมบำรุงผิวหน้า อาจใช้ Headline ที่สื่อว่าตัวผลิตภัณฑ์สามารถแก้ไขปัญหาที่ลูกค้าต้องเผชิญได้

    3. ใช้คำว่า ..ดีที่สุด ...คุ้มที่สุด ...ง่ายขึ้น ...สะดวกขึ้น เพื่อสื่อถึงคุณค่าที่มากกว่า หลังจากการใช้สินค้าหรือบริการของแบรนด์

    4. คอนเทนต์แนะนำวิธีการ (How to) เทคนิค หรือเคล็ดลับในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับตัวสินค้า ซึ่งจะชวนให้ผู้คนกดแชร์ได้

    5. ใช้ตัวเลข เช่น 7 ข้อต้องรู้ ก่อนศัลยกรรมเสริมจมูก, หน้าสวยใสภายใน 2 week, 5 วิธี อยู่บ้าน ปั้นหุ่นเป๊ะ

  4.  Bullet Point คัดเฉพาะใจความสำคัญ เพิ่มความเข้าใจ

    สิ่งที่เจ้าของธุรกิจมักมองข้ามไปในการเขียนโฆษณาสินค้าคือ การใส่ข้อความที่ยืดยาว เพื่อบอกเล่าจุดเด่นหรือคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีความน่าสนใจน้อยกว่าการบอกจุดเด่นโดยแยกเป็นข้อๆ หรือที่เรียกว่า การใส่ Bullet นั่นเอง

    การใส่ Bullet สามารถใช้ได้หลายกรณี ไม่ว่าจะเป็นการบอกสถานที่ตั้งของธุรกิจ จุดเด่นของสินค้า ไทม์ไลน์ความเป็นมาของธุรกิจ หรือส่วนผสมของสินค้าต่างๆ ซึ่งการเขียนแบบแยกเป็นข้อๆ นั้น ไม่เพียงช่วยเพิ่มความน่าอ่าน แต่ยังสามารถครีเอทข้อความที่น่าสนใจ เพื่อดึงดูผู้อ่านได้มากขึ้นอีกด้วย

  5. Motivation ใส่แรงจูงใจให้อ่านต่อ

    เทคนิคสุดท้ายเป็นการเขียนโฆษณาสินค้าที่มุ่งโน้มน้าวใจผู้บริโภค ให้เกิดความอยากซื้อสินค้าและบริการจากแบรนด์ โดยมักเป็นข้อความที่นำเสนอสิทธิพิเศษให้กับลูกค้า เช่น ส่วนลดราคา ของรางวัล ดีลพิเศษ รวมถึงแคมเปญหรือโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายต่างๆ ตัวอย่างเช่น

  • โปรจุใจ ซื้อ 1 ฟรี 1 !
  • ลดแรง ช้าหมด อดช้อป!
  • แรงส่งท้ายปี 2022 ลดสูงสุด 10%

สำหรับเจ้าของธุรกิจออนไลน์ท่านใด ที่อยากเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ของคุณ NIPA Digital Marketing Agency พร้อมให้บริการ! เพราะเรามีทีมงานมืออาชีพที่จะเขียนโฆษณาสินค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ในราคาที่คุณก็เอื้อมถึง ติดต่อเราได้เลย! https://www.nipa.co.th/ 


อย่าลืม กดติดตาม เพจ NIPA Digital Marketing Agency 

เพื่ออัปเดตเทรนด์และข่าวสารวงการ Digital Marketing 😊

-----------------------------------

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 👇

LINE : @NIPAads

Website: https://www.nipa.co.th/ 

Inbox: m.me/nipaads

Email: contact@nipa.co.th

 


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
อัปเดต! เทรนด์การตลาด 2024 Gen Z “เปลี่ยนที่ Search” จาก Google สู่ TikTok & Instagram

Digital Marketing
Social Media อะไรที่ “ใช่” กับแบรนด์ของคุณ

Digital Marketing
การหา Traffic เข้าสู่เว็บไซต์ หัวใจสำคัญของตลาดออนไลน์

Digital Marketing
ยุคนี้ต้อง Infographics เท่านั้นที่จะดึงความสนใจได้

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ