02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

เคล็ดไม่ลับทำการตลาดออนไลน์ให้ติดอันดับต้นๆ บน Google

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
เคล็ดไม่ลับทำการตลาดออนไลน์ให้ติดอันดับต้นๆ บน Google
เคล็ดไม่ลับทำการตลาดออนไลน์ให้ติดอันดับต้นๆ บน Google

เวลาที่เราได้ยินคำว่า การตลาดออนไลน์ หลายคนจะนึกถึงการสร้าง Facebook Page ร้านค้าบนโลกออนไลน์ ทำคอนเทนต์ ยิง Ads โฆษณาต่าง ๆ แต่ความเป็นจริงแล้วคำจำกัดความของการตลาดออนไลน์ไม่ได้มีหน้าที่แค่เพียงเท่านี้ เพราะ Facebook เป็นการตลาดออนไลน์แบบ “Push marketing” ที่เน้นการนำเสนอแบรนด์ให้คนเห็นบ่อย ๆ อย่างการยิง Ads เพื่อให้คนที่เห็นโฆษณาเกิดความสนใจ ซึ่งอาจยังไม่ครอบคลุมกลยุทธ์การตลาดมากพอ การตลาดออนไลน์แบบ “Pull Marketing” ที่สร้างความน่าสนใจให้แก่เว็บไซต์ ผ่านการโฆษณา Google  จึงเป็นกลยุทธ์ที่นักการตลาดควรทำควบคู่กันไปด้วยเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการเจาะตลาดแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและเกิดการซื้อ-ขายมากยิ่งขึ้น


เปลี่ยนวิธีทำการตลาดออนไลน์แบบเดิม ๆ เสริมด้วยเครื่องมือโฆษณาผ่าน Google


อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าการตลาดออนไลน์จะปัง! ได้นั้น ควรที่จะทำทั้ง 2 แบบควบคู่กันไป ไม่ว่าจะเป็นการตลาดผ่าน Facebook แบบ “Push Marketing” หรือการตลาดผ่าน Google แบบ “Pull Marketing”  ถึงตรงนี้คงเกิดคำถามว่าแล้วการตลาดออนไลน์ที่เราเสริมเข้ามาช่วยอย่าง Google ต้องมีวิธีการอย่างไรบ้างถึงจะทำให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับบน Google วันนี้เราจะมาดูคำตอบไปพร้อมๆ กัน

เริ่มจากปัจจัยสำคัญที่เราต้องทำความรู้จัก 2 อย่าง...


1. ทำโฆษณาผ่าน Google AdWords

คือการทำการตลาดออนไลน์ด้วยวิธีการซื้อโฆษณากับ Google เพื่อดันให้เว็บไซต์ของแบรนด์ขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆ เมื่อถูกค้นหา ซึ่งการตลาดวิธีนี้จะช่วยเพิ่มยอด Click ตอบโจทย์กับผู้ประกอบการที่มีเว็บเพจหรือเว็บไซต์ที่ขายของชัดเจน สังเกตง่ายๆ เวลาเราเข้าใช้งานเว็บไซต์ Google เพื่อเสิร์ชหาสิ่งที่เราต้องการ เราจะเจอลิงค์ที่ปรากฏขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆ ที่มีคำว่าAd  อยู่ข้างหน้า url นั่นคือเว็บไซต์ที่ใช้บริการกับ Google AdWords นั่นเอง

2. ทำ SEO (Search Engine Optimization)

การทำตลาดออนไลน์ด้วย Google จะต้องอาศัยการทำ SEO เพื่อให้ Google จัดระบบการแสดงผลหน้าการค้นหา (Algorithm) ซึ่งระบบนี้จะช่วยให้คะแนนเว็บไซต์ในระดับที่แตกต่างกันไป โดยคัดกรองเว็บไซต์ที่ไม่มีคุณภาพหรือไม่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องออก เพื่อให้การค้นหาของผู้เข้าใช้ตรงตามความต้องการมากที่สุด เราจึงจำเป็นต้องทำ SEO อย่างมีคุณภาพ ให้เว็บไซต์ได้คะแนน Algorithm สูงๆ ดันอันดับการแสดงผลบน Google Search

 

กลยุทธ์ขั้นตอนทำการตลาดออนไลน์ให้ติดอันดับบน Google


1. อันดับแรกเราต้องวางแผนเลือก Keyword ก่อนจะลงมือสร้างคอนเทนต์

ขั้นตอนนี้เรียกได้ว่าสำคัญมากที่จะทำการตลาดแบบ SEO โดยก่อนเขียนบทความเราต้องวิเคราะห์แล้วว่า Keyword ที่เลือกมานั้นเกี่ยวข้องกับเนื้อหาคอนเทนต์และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้เข้าชมเว็บไซต์ รวมถึงเป็น Keyword ที่มีแนวโน้มที่จะถูกค้นหาคำบ่อยๆ หากมั่นใจแล้วจึงลงมือเขียนบทความ และนำ Keyword ไปแทรก กระจายให้ทั่ว แต่ทั้งนี้ก็มีข้อควรระวัง เพราะบทความและ Keyword ที่ใส่ควรมีความธรรมชาติอ่านแล้วไม่ดูเหมือนเราจงใจที่จะ แทรก Keyword เหล่านั้นจนเกินไป เพื่อป้องกันไม่ให้ Google จับ Spam

2. เว็บไซต์ของเราต้องรองรับการใช้งานทุกแพลตฟอร์มโดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือ!

ด้วยยุคสมัยที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาก้าวหน้า การใช้งานเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์จึงมีความหลากหลายเพิ่มมากขึ้นไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาร์ทโฟนที่เรามีติดตัวกันทุกคนและใช้งานอยู่เป็นประจำ เนื่องจากความสะดวกสบายในการพกพานั่นเอง การออกแบบเว็บไซต์ให้รองรับกับการใช้งานบนมือถือจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก! เพื่อการใช้งานที่ทันใจและเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา ก็จะยิ่งทำให้ Google ดันเว็บไซต์ของเราขึ้นอยู่ในอันดับต้นๆ

3. ข้อมูลต้อง Update! และมีส่วนประกอบของเนื้อหาที่ครบถ้วน

การทำ SEO ต้องมีส่วนประกอบของเนื้อหาที่ครบถ้วนทุกส่วน เช่น  URL, Title Tag ,Description Tag หากเราสามารถบอกรายละเอียดได้ครบถ้วนทุกจุดจะช่วยให้การเสิร์ชเว็บไซต์ของเราบน Google พบเจอได้ง่ายมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นควรที่จะ Update ข่าวสารข้อมูลที่เป็นเนื้อหาของเว็บไซต์อยู่เสมอ เพื่อให้มีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ยิ่งมีการอัพเดทถี่เท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้เว็บไซต์ของคุณไม่ตกหล่นลงไปเป็นอันดับท้ายๆ

4. ศึกษาตลาดและสำรวจเว็บไซต์คู่แข่งอยู่เสมอ

เราควรสำรวจศึกษาเว็บไซต์ของคู่แข่งด้วยการเสิร์ช Keyword สังเกตว่าเว็บไซต์คู่แข่งของเรามีอะไรที่เป็นข้อดีและจุดเด่นของเขาคืออะไรบ้าง มีตรงไหนที่เว็บไซต์ของเรายังไม่มีและควรที่จะแก้ไขปรับปรุงเพิ่มเติม เพื่อให้เว็บไซต์มีความสมบูรณ์แบบมากกว่า และมีจุดแข็งที่สามารถชนะใจ Google นั่นเอง


และนี่คือกลยุทธ์ง่ายๆ เป็นเคล็ดแต่ไม่ลับของการตลาดออนไลน์ที่หลายๆ คนยังมองข้าม เพราะตีความหมายหน้าที่ของการตลาดเป็นแค่การการสร้างเพจ Facebook ยิง Ads ขายของเท่านั้น ก็เปรียบเสมือนกับเรามีร้านค้า มีของที่พร้อมจะขายแต่ไม่มีการวางแผนไม่มีการตลาดที่ส่งเสริมการรขาย โปรโมทให้ร้านเป็นที่รู้จักให้ดีพอเท่าที่ควร โอกาสประสบผลสำเร็จและเป็นที่รู้จักก็จะน้อย ลองนำสิ่งเหล่านี้ไปปรับใช้กับแบรนด์ของตัวเองกันดู เพื่อเพิ่มโอกาสให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับบน Google


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
Digital Marketing เทรนด์ที่น่าจับตามอง

Digital Marketing
โฆษณาออนไลน์ อาวุธคู่ใจของธุรกิจ SMEs

Digital Marketing
ลงโฆษณาสินค้าไม่ระวัง อาจทำให้เจ็บได้

Digital Marketing
AI Driven Marketing ตัวอย่างการทำงานร่วมกันของ AI และ Marketer

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ