เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
กระแสแรงไม่มีตกและคาดว่าความนิยมจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับ การตลาดออนไลน์ หรือการทำธุรกิจบนสื่อออนไลน์ นับว่าเป็นกลยุทธ์หลักที่สำคัญมากของนักธุรกิจรุ่นใหม่เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก เพิ่มยอดขาย หรือเพื่อ โฆษณาสินค้า ผลิตภัณฑ์ของตัวเอง
ตลอดเวลา เพราะมีการพัฒนาระบบที่ไม่หยุดนิ่ง เราจะเห็นว่ามีการปล่อยลูกเล่นใหม่ๆ ออกมาอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งล้วนแล้วแต่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเราทั้งสิ้น
นอกจากสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่หรือเปลี่ยนแปลงแล้ว มันยังมีสิ่งที่เราจำเป็นต้องรู้ อาจจะเรียกว่าเป็นพื้นฐานของการทำ การตลาดออนไลน์ ให้ประสบความสำเร็จ โดยเราสามารถแบ่งเป็นหัวข้อได้ดังนี้
ถือเป็นขั้นตอนพื้นฐานของการทำการตลาดออนไลน์เลยก็ว่าได้ แนวทางของผู้บริโภคจะช่วยกำหนดแนวทางการทำงานของเราว่าควรไปในทิศทางไหน ต้องปรับเปลี่ยนแผนงานเพื่อรับมือสถานการณ์ต่างๆ อย่างไร ยิ่งในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา เรายิ่งต้องเรียนรู้ให้ทัน ทำความเข้าใจให้ถ่องแท้ เพื่อเอาชนะใจและดึงดูดใจให้กลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนมาเป็นลูกค้าของเราให้ได้ รวมถึงสร้าง Brand Loyalty ให้ธุรกิจเราเติบโตต่อไปได้
อย่างที่รู้กันว่าเราสามารถทำการตลาดออนไลน์ได้หลากหลายช่องทาง ตัวอย่างเช่นทาง Facebook, Google, YouTubeและ Instagram ซึ่งแต่ละช่องทางก็มีจุดเด่นและหลักการทำงานแตกต่างกันออกไป แต่มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน นั่นก็คือทุกช่องทางต่างต้องการคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ เพื่อเพิ่ม Traffic เพิ่ม Engagement และที่สำคัญคือเพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ คอนเทนต์จึงเป็นจุดที่เราไม่ควรมองข้ามและควรใส่ใจมากเป็นพิเศษ
หากต้องการประสบความสำเร็จด้านการตลาดออนไลน์ ไม่ใช่แค่คอนเทนต์ดีเท่านั้นนะ รูปแบบการนำเสนอก็ต้องรองรับกับการแสดงผลผ่านหน้าจอมือถือด้วย เพราะเราอยู่ในยุคที่มือถือหรือสมาร์ทโฟนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ถือเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ขาดไม่ได้ จำนวนการเข้าถึงสื่อออนไลน์ผ่านมือถือเพิ่มมากขึ้น เพราะฉะนั้นยิ่งเราผลิตเนื้อหาที่ง่ายต่อการรับชม ง่ายต่อการดำเนินการมากขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งดีต่อการทำธุรกิจออนไลน์ของเรามากขึ้นเท่านั้น
และนี่คือ 3 หัวข้อหลักที่เราต้องรู้เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ หากทำความเข้าใจและนำไปประยุกต์ใช้ก็จะช่วยให้การทำงานของเราง่ายขึ้น ดีขึ้น โดยไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ เกิดขึ้นมามากเท่าไหน ก็เอาอยู่ได้!
“การตลาดออนไลน์”