02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

ต้องรู้! รับมือกับ การตลาดออนไลน์ อย่างมืออาชีพ

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
ต้องรู้! รับมือกับ การตลาดออนไลน์ อย่างมืออาชีพ
ต้องรู้! รับมือกับ การตลาดออนไลน์ อย่างมืออาชีพ

กระแสแรงไม่มีตกและคาดว่าความนิยมจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับ การตลาดออนไลน์ หรือการทำธุรกิจบนสื่อออนไลน์ นับว่าเป็นกลยุทธ์หลักที่สำคัญมากของนักธุรกิจรุ่นใหม่เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก เพิ่มยอดขาย หรือเพื่อ โฆษณาสินค้า ผลิตภัณฑ์ของตัวเอง 

หลายคนอาจพอคุ้นเคยกับ การตลาดออนไลน์ มาบ้างแล้ว มันไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ก็เป็นเรื่องที่ต้องเรียนรู้อยู่

ตลอดเวลา เพราะมีการพัฒนาระบบที่ไม่หยุดนิ่ง เราจะเห็นว่ามีการปล่อยลูกเล่นใหม่ๆ ออกมาอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งล้วนแล้วแต่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเราทั้งสิ้น

Nipa Digital Marketing Image Content

นอกจากสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่หรือเปลี่ยนแปลงแล้ว มันยังมีสิ่งที่เราจำเป็นต้องรู้ อาจจะเรียกว่าเป็นพื้นฐานของการทำ การตลาดออนไลน์ ให้ประสบความสำเร็จ โดยเราสามารถแบ่งเป็นหัวข้อได้ดังนี้ 

‘Customer Journey’ เรียนรู้แนวทางของผู้บริโภค

                ถือเป็นขั้นตอนพื้นฐานของการทำการตลาดออนไลน์เลยก็ว่าได้ แนวทางของผู้บริโภคจะช่วยกำหนดแนวทางการทำงานของเราว่าควรไปในทิศทางไหน ต้องปรับเปลี่ยนแผนงานเพื่อรับมือสถานการณ์ต่างๆ อย่างไร ยิ่งในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา เรายิ่งต้องเรียนรู้ให้ทัน ทำความเข้าใจให้ถ่องแท้ เพื่อเอาชนะใจและดึงดูดใจให้กลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนมาเป็นลูกค้าของเราให้ได้ รวมถึงสร้าง Brand Loyalty ให้ธุรกิจเราเติบโตต่อไปได้

 

‘Content is the King’ คอนเทนต์สำคัญเสมอ

อย่างที่รู้กันว่าเราสามารถทำการตลาดออนไลน์ได้หลากหลายช่องทาง ตัวอย่างเช่นทาง Facebook, Google, YouTubeและ Instagram ซึ่งแต่ละช่องทางก็มีจุดเด่นและหลักการทำงานแตกต่างกันออกไป  แต่มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน นั่นก็คือทุกช่องทางต่างต้องการคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ เพื่อเพิ่ม Traffic เพิ่ม Engagement และที่สำคัญคือเพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ คอนเทนต์จึงเป็นจุดที่เราไม่ควรมองข้ามและควรใส่ใจมากเป็นพิเศษ

 

‘Mobile is Everything’ เข้าถึงรวดเร็วทันใจ

                หากต้องการประสบความสำเร็จด้านการตลาดออนไลน์ ไม่ใช่แค่คอนเทนต์ดีเท่านั้นนะ รูปแบบการนำเสนอก็ต้องรองรับกับการแสดงผลผ่านหน้าจอมือถือด้วย เพราะเราอยู่ในยุคที่มือถือหรือสมาร์ทโฟนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ถือเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ขาดไม่ได้ จำนวนการเข้าถึงสื่อออนไลน์ผ่านมือถือเพิ่มมากขึ้น เพราะฉะนั้นยิ่งเราผลิตเนื้อหาที่ง่ายต่อการรับชม ง่ายต่อการดำเนินการมากขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งดีต่อการทำธุรกิจออนไลน์ของเรามากขึ้นเท่านั้น 

และนี่คือ 3 หัวข้อหลักที่เราต้องรู้เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ หากทำความเข้าใจและนำไปประยุกต์ใช้ก็จะช่วยให้การทำงานของเราง่ายขึ้น ดีขึ้น โดยไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ เกิดขึ้นมามากเท่าไหน ก็เอาอยู่ได้!


“การตลาดออนไลน์”


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
Social Commerce การตลาดอนาคตใหม่ แทนที่ E-Commerce ได้จริงหรือ

Digital Marketing
สร้างตัวตน ดึงดูดลูกค้า ด้วยโฆษณาออนไลน์

Digital Marketing
ปั้นแบรนด์ให้ปัง! ด้วย Media Planning

Digital Marketing
ลืมไปเลยว่ามาจากจีน! วิเคราะห์แผนการตลาดออนไลน์แบรนด์ Xiaomi

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ