02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Facebook

ยิงแอด Facebook ทั้งที ใช้งบเท่าไหร่ดีถึงปัง

หน้าหลัก
บทความ
Facebook
ยิงแอด Facebook ทั้งที ใช้งบเท่าไหร่ดีถึงปัง
ยิงแอด Facebook ทั้งที ใช้งบเท่าไหร่ดีถึงปัง

ยิงแอด Facebook


ธุรกิจขายของบน Facebook มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2024 โดยเน้นการใช้คอนเทนต์ที่สร้างโดยผู้ใช้งาน (UGC) และการใช้วิดีโอสั้นๆ เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า อีกทั้งการสร้างชุมชนออนไลน์และการร่วมมือกับ Influencers ยังช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมและยอดขาย นอกจากนี้ Facebook ยังมีการพัฒนาเครื่องมือ Facebook Ads ใหม่ๆ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขายสินค้าได้มากขึ้น


โดยปัจจัยหลักๆ ที่ธุรกิจยังเลือกลงทุนกับการยิงแอด facebook นั่นก็คือ การได้ยอดขายเพิ่มขึ้น ได้เพิ่มการรับรู้แบรนด์ เพิ่มยอดการมีส่วนร่วม เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น และที่ขาดไม่ได้ก็คือ การได้เก็บข้อมูลของลูกค้า เพื่อนำไปวางกลยุทธ์ที่ตอบสนองความต้องการของพวกเขา เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างลูกค้าและแบรนด์ รักษากลุ่มลูกค้าเดิม ไปจนถึงเพื่อให้เกิดการซื้อซ้ำหรือการบอกต่อ แต่จะต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ถึงจะพอดี สิ่งนี้คงเป็นคำถามคาใจมือใหม่ในการทำโฆษณา Facebook หลายๆ คน


ปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อการยิงแอด Facebook

  1. สินค้าและบริการ : ยิ่งสินค้าอยู่ในกลุ่มที่มีการแข่งขันสูง แต่ตลาดไม่ได้กว้างมากนัก ยิ่งต้องใช้งบในการทำโฆษณาเพิ่มขึ้น

  2. กำหนดกลุ่มเป้าหมายและความสนใจ : แบรนด์ต้องรู้ว่ากลุ่มลูกค้าของแบรนด์เป็นใคร และมีความสนใจในเรื่องใด เพื่อให้ Facebook ads ถูกนำส่งไปถูกกลุ่ม

  3. คุณภาพของคอนเทนต์ที่จะใช้ในการยิงแอดโฆษณา : สร้างคอนเทนต์ที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย บอกเล่าสิ่งที่แบรนด์ต้องการจะสื่อสารอย่างชัดเจน และสามารถสร้างแรงจูงใจให้เกิดการมีส่วนร่วมได้

  4. ระยะเวลาที่จะทำการยิงแอด Facebook : ในส่วนของ 7 วันแรกมักเป็นช่วงที่ Facebook กำลังประมวลผลและค้นหากลุ่มที่มีแนวโน้มจะให้ความสนใจสินค้ามากที่สุดจากกลุ่มเป้าหมายทั้งหมดที่ตั้งไว้ ดังนั้นการซื้อ Facebook ads แต่ละครั้งจึงต้องกำหนดระยะเวลาเผื่อไว้สำหรับช่วงประมวลผลเช่นนี้ด้วย


งบประมาณในการทำโฆษณา Facebook ควรตั้งไว้เท่าไหร่ และใช้หลักการอะไรบ้าง 

แนวทางที่ 1 : กำหนดงบประมาณด้วยการอ้างอิงจาก Estimated daily results

อาศัยการประเมินงบด้วย Estimated daily results หรือค่าการประเมินการเข้าถึงทั้ง Reach และ Engagement หากแท่งสีฟ้าขึ้นมาอยู่ช่วงกลางๆ เท่ากับงบประมาณที่กำหนดมีความสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มเป้าหมายที่แบรนด์ระบุไว้ 


Estimated daily results - facebook


แนวทางที่ 2 : กำหนดเป้าหมายที่คุณต้องการก่อนตั้งงบโฆษณา

วิธีนี้ให้เริ่มจากการตั้งเป้าหมายว่าคุณต้องการกำไรต่อเดือนเท่าไหร่ เพื่อคำนวณหาจำนวนสินค้าที่ต้องขายให้ได้ในเดือนนั้นๆ จากนั้นให้พิจารณาต้นทุนทั้งหมดที่เกิดขึ้นใน 1 เดือน ส่วนต่างระหว่างต้นทุนสูงสุดที่คุณรับไหวและต้นทุนที่เกิดขึ้นจริง นั่นคืองบประมาณสำหรับการทำการตลาด หรือนำมาใช้ยิงแอด Facebook นั่นเอง  


ตัวอย่างเช่น สินค้าของคุณขายอยู่ที่ 500 บาท/ชิ้น โดยคุณต้องการกำไร 100,000 บาทต่อเดือน และได้กำไรต่อชิ้นที่ 300 บาท คุณต้องขายให้ได้ 334 ชิ้น/เดือน

ซึ่งต้นทุนต่างๆ ต้องไม่เกิน 200 บาท/ชิ้น  

โดยคุณมีต้นทุนที่เกิดขึ้นจริงเพียง 100 บาท/ชิ้น 

ดังนั้นงบประมาณในการยิงแอดในแคมเปญนี้จะอยู่ที่ 100*334 หรือประมาณ 33,400 บาท/เดือน


แนวทางที่ 3 : กำหนดงบประมาณโดยอ้างอิงจากต้นทุนเดิมที่เคยใช้

ให้คุณอ้างอิงจากต้นทุนการตลาดเดิมที่คุณมีในทาง Offline แล้วโยกย้ายเงินจำนวนเดียวกันนั้นมาใช้กับ Facebook ads แทน วิธีนี้จะเป็นการเริ่มต้นการตั้งงบประมาณที่คุณคุ้นชินและรับได้อยู่แล้ว เพื่อมาดูผลลัพธ์ของการยิงแอด Facebook ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด โดยไม่จำเป็นต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายเพิ่ม 


ทั้ง 3 แนวทางนี้เป็นเพียงการประเมินเบื้องต้นเท่านั้น ที่จริงแล้วการตั้งงบประมาณในการยิงแอด Facebook นั้น ขึ้นอยู่กับความสามารถของแบรนด์เอง เพราะการซื้อโฆษณา Facebook ก็เหมือนกับการลงทุนเพื่อโพรโมตสินค้าและบริการของคุณ หากมีงบสูง ก็สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้กว้าง หรือเลือกระยะเวลาที่ทำการยิงแอดให้นานขึ้น โดยหากคุณเป็นแบรนด์เล็กๆ ที่เริ่มทดลองทำการตลาดบน Facebook อาจทดลองยิงโฆษณาวันละ 100 - 1,000 บาท ซึ่งเป็นช่วงของการตั้งงบโฆษณาแบบมาตรฐานที่นิยมใช้กัน


จ้างยิงแอดโฆษณา Facebook ดีกว่าไหม

ถ้าคุณไม่ได้เชี่ยวชาญในการทำโฆษณา Facebook จะเป็นการประหยัดเวลาและงบประมาณมากกว่าหากคุณตัดสินใจจ้างทีมงานมืออาชีพเข้ามาจัดการ Facebook ads ของคุณแทน เพราะการยิงแอด Facebook นั้น ไม่สามารถการันตีได้ว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้จริงๆ และยังจำเป็นที่จะต้องคอยติดตามผลหรือปรับเปลี่ยนงบประมาณให้เหมาะสมอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังต้องอาศัยคอนเทนต์ที่มีคุณภาพสูง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดกับงบโฆษณาที่เสียไป


Nipa Agency พร้อมช่วยดูแลวางแผนการยิงแอดโฆษณา Facebook ให้ตั้งแต่ขั้นตอนแรก

ด้วยทีมงานมืออาชีพที่เชี่ยวชาญ ให้การยิงแอดโฆษณาของคุณเป็นเรื่องง่าย

ได้รับการติดตามผลลัพธ์และปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์แบบที่คุณไม่ต้องคอยกังวล


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Facebook
4 วิธีโปรโมทโพสต์และโพสต์ โดยใช้ Facebook Analytics หาเวลาที่ดีสุด

Facebook
FACEBOOK อัปเดต จะส่งผลต่อการทำโฆษณาอะไรบ้าง?

Facebook
ฮุคโฆษณา Facebook ด้วยหมัดไหน ให้ใครเห็นก็กดไลค์ ใครถูกใจก็กดแชร์

Facebook
สร้างเพจให้โดดเด่นกว่าใคร ด้วยลูกเล่นจาก Facebook

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ