Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm
จากกระแส E-Marketplace ที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน เป็นเทรนด์ไปทั่วโลกโดยเฉพาะในประเทศไทย ไม่ว่าใครก็เริ่มเปลี่ยนมาช็อปผ่านออนไลน์ ด้วยในยุคนี้สมัยนี้การเข้าถึงบริการอินเทอร์เน็ตเป็นเรื่องง่ายดายเพียงปลายนิ้ว ทำให้เกิดโอกาสใหม่ๆ สำหรับภาคธุรกิจ ที่ต้องรีบคว้าและปรับตัว หันมาเปิดร้านค้าออนไลน์กันมากขึ้น ซึ่งแพลตฟอร์มออนไลน์ที่น่าจับตามองตัวหนึ่ง นั่นก็คือ TikTok นั่นเอง
TikTok มีผู้ใช้งานกว่า 18 ล้านบัญชีในไทย และมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อเนื่อง ที่น่าสนใจกว่านั้นคือการยิงแอด TikTok ยังเป็นของใหม่สำหรับภาคธุรกิจ นั่นหมายความว่าใครมายิงแอด TikTok ก่อน ก็ได้รับส่วนแบ่งการตลาดนี้ไปก่อนอย่างง่ายดาย
ทางแพลตฟอร์มของ TikTok เอง ก็ได้เปิดตัว TikTok Shop Thailand เพื่อสนับสนุนกลุ่มธุรกิจ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ช่วยอำนวยความสะดวกในการสร้างและบริหารจัดการบัญชีธุรกิจ ทำให้การโปรโมต TikTok เป็นโอกาสเข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ ที่ไม่ควรมองข้าม
หลายๆ คนคงคุ้นเคยกับการโปรโมต TikTok แบบเดิมๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำคอนเทนต์วิดีโอเพื่อโปรโมตสินค้าและบริการเอง การทำ Live สด สุดท้ายแล้วเราก็ต้องหวังว่าคอนเทนต์เหล่านี้จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยพึ่งเพียงการแสดงผลของแพลตฟอร์มและไม่สามารถกำหนดอะไรได้เองเลย แต่วันนี้เพียงแค่เราเปิดบัญชีกับ TikTok Shop Seller Center และส่งเอกสารต่างๆ ให้ทาง TikTok พิจารณา เพียงไม่นานก็สามารถใช้ฟีเจอร์ต่างๆ เพื่อสนับสนุนการทำธุรกิจบน TikTok รวมไปถึงการยิงแอด TikTok ด้วยนั่นเอง
เมื่อได้แคมเปญยิงแอด TikTok ตามจุดประสงค์ของการตลาดของคุณเองแล้ว ขั้นตอนต่อไปที่บริษัทจำเป็นต้องพิจารณานั่นก็คือช่องทางปิดการขายนั่นเอง มาทำความรู้จัก 3 ช่องทางปิดการขายที่หลายๆ ธุรกิจนิยมใช้ในตอนนี้กัน
หากนึกถึงการขายผ่าน E-Marketplace ช่องทางปิดการขายที่ง่ายที่สุดและไม่ต้องลงทุนใดๆ นั่นก็คือการติดต่อพูดคุยกับลูกค้าของเราผ่าน Direct Message (DM) เพียงแต่จุดอ่อนของการใช้ DM เป็นช่องทางปิดการขายหลังยิงแอด TikTok ไปแล้ว คือเราจะเข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ ที่ไม่ได้เป็นเพื่อนหรือกดติดตามบัญชีธุรกิจของเรา ทำให้ข้อความ DM จากลูกค้าใหม่ๆ เหล่านั้นไม่ถูกแจ้งเตือน เราจะไม่เห็นข้อความเหล่านั้นหากไม่กดเข้าไปเช็กข้อความบ่อยๆ ด้วยตัวเอง
แต่ข่าวดีคือ ล่าสุด TikTok ได้เพิ่มฟีเจอร์ตั้งค่าข้อความตอบกลับอัตโนมัติสำหรับข้อความที่ทักเข้ามาใหม่ เพื่อช่วยลบจุดบอดในเรื่องการแจ้งเตือน โดยเราสามารถตั้งค่าข้อความตอบกลับอัตโนมัติได้เอง เพียงเข้าไปที่หน้าบัญชี กดไปที่จุด 3 จุดมุมขวาบน เลือกการตั้งค่าข้อความ ดูที่แถบข้อความต้อนรับ และเลือกแก้ไข
อีกหนึ่งช่องทางปิดการขายที่สามารถทำได้หลังการยิงแอด TikTok นั่นก็คือการลิงก์ไปยัง Line Official Account ที่มีฟีเจอร์สนับสนุนการพูดคุยสอบถาม และการโปรโมตสินค้าและบริการอย่างครบครัน ทั้งยังเป็นช่องทางปิดการขายที่มีโอกาสสร้างฐานลูกค้าไว้สำหรับการทำการตลาด หรือ CRM ได้ในอนาคต
ช่องทางปิดการขายอีกหนึ่งวิธีนั่นคือ การลิงก์หน้าโฆษณาไปยัง Sale Page ของแบรนด์ ข้อดีที่เห็นได้ชัดสำหรับการปิดการขายวิธีนี้คือ สามารถระบุรายละเอียดของสินค้า หรือเสนอรายละเอียดของโปรโมชันเพิ่มเติม เพื่อจูงใจให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น และยังสามารถระบุช่องทางติดต่ออื่นๆ ของแบรนด์ สำหรับลูกค้าที่ต้องการพูดคุยสอบถามกับทางแบรนด์โดยตรง วิธีนี้จึงเหมาะสำหรับสินค้าและบริการที่ลูกค้าจำเป็นต้องพิจารณารายละเอียดต่างๆ ก่อนทำการตัดสินใจ เช่น กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริม คอร์สเรียนต่างๆ ที่พักและคอร์สนำเที่ยว เป็นต้น
อ่านแล้วหากยังสงสัยหรือไม่เคลียร์ในจุดไหน ปรึกษา NIPA ง่ายกว่าไม่ต้องมองหาคนสอนยิงแอด TikTok
เนื่องจากการโปรโมต TikTok เป็นเรื่องที่ยังใหม่มากสำหรับการทำธุรกิจออนไลน์ ทั้งเรื่องรายละเอียดและวิธียิงแอด TikTok ปลีกย่อยต่างๆ นิภาเรามีทีมงานมืออาชีพที่พร้อมให้การปรึกษาและดูแลตลอดแคมเปญ คอยบริหารจัดการในงบประมาณตามที่คุณต้องการ ติดต่อได้เลยแค่คลิก Tiktok