02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
YouTube

5 เหตุผล ทำไม Youtube ถึงเป็นช่องทางการตลาดออนไลน์ที่น่าสนใจในอนาคต

Homepage
Articles
YouTube
5 เหตุผล ทำไม Youtube ถึงเป็นช่องทางการตลาดออนไลน์ที่น่าสนใจในอนาคต
5 เหตุผล ทำไม Youtube ถึงเป็นช่องทางการตลาดออนไลน์ที่น่าสนใจในอนาคต

5 เหตุผล ทำไม Youtube ถึงเป็นช่องทางการตลาดออนไลน์ที่น่าสนใจในอนาคต


ในโลกที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน การรู้จักปรับตัว หรือผู้ที่มองเห็นช่องทางก่อนคือผู้ที่มีโอกาสจะได้เติบโตก่อน เช่นเดียวกับการทำการตลาดออนไลน์ ที่ใครสามารถตามทันเทรนด์และขึ้นมาเป็นผู้นำได้ก่อน ก็จะได้จับจองพื้นที่ทางการตลาดนั้นๆ ก่อนใครแบบที่คู่แข่งยังน้อยๆ


วันนี้เราเลยอยากจะพูดถึง Youtube สื่อโซเชียลมีเดียในรูปแบบวิดีโอที่หลายๆ คนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Youtube เองเป็นโซเชียลมีเดียหนึ่งที่ผู้ประกอบการหลายๆ รายใช้เป็นสื่อกลางในการโฆษณา เนื่องจากสามารถช่วยสร้างการจดจำให้กับผู้ที่พบเห็นได้เป็นอย่างดี


นี่คือเหตุผลดีๆ ที่ว่าทำไม Youtube จึงกลายมาเป็นช่องทางการตลาดออนไลน์ที่น่าจับตามองว่าเป็นสื่อที่น่าสนใจในอนาคต


1. Youtube ได้มีการรีเสิร์ชแล้วว่าตั้งแต่ช่วงโควิดระบาดหนักในช่วงแรกๆ จนทำให้ต้องมีการล็อกดาวน์แบบที่ผ่านมา 

ส่งผลให้จำนวนการใช้เวลาในแพลตฟอร์มนี้เพิ่มสูงมากขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงเหล่าคน Gen Z ที่กำลังจะกลายมาเป็นกำลังหลักในการจับจ่ายในอนาคตอันใกล้ ก็ใช้เวลาอยู่กับ Youtube มากพอๆ กับ TIkTok แพลตฟอร์มน้องใหม่มาแรงในช่วงนั้นเลยก็ว่าได้ โดยอ้างอิงได้จากสถิติ Google ที่ว่า 87% ของคนไทยมองว่า Youtube มีคอนเทนต์ที่หาดูที่อื่นไม่ได้นั่นเอง


2. เหล่ายูทูปเบอร์หรืออินฟลูเอนเซอร์ที่อยู่บน Youtube ได้รับความสนใจและไว้วางใจมากขึ้น

โดยมีรายงานออกมาว่า การรีวิวจากยูทูปเบอร์บน Youtube มีผลทำให้คนตัดสินใจซื้อสินค้าได้มากขึ้น อ้างอิงจากสถิติของ Google ที่ 91% ของคนไทยมองว่าครีเอเตอร์บน Youtube มีความน่าเชื่อถือ


3. Youtube ได้มีการจับมือกับ Shopify ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการสร้างเว็บ e-commerce

ทำให้ Youtube สามารถทำการขายและลิงก์ไปยังหน้า Shopify ของครีเอเตอร์แต่ละคนได้เลย ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายได้มากขึ้น


4. Youtube มีหลากหลายรูปแบบ

ไม่ว่าจะเป็นแบบ Organic คือการลงคลิปแบบไม่ได้ยิงโฆษณา หรือแบบ Ads โดยมีรูปแบบของโฆษณาให้เลือกตามความเหมาะสมถึง 8 แบบ ไปแสดงผลบนพื้นที่แตกต่างกันออกไปตามความต้องการของผู้ลงโฆษณา

  • Display ads
  • Overlay in-video ads
  • TrueView in-streams ads
  • TrueView in-display ads
  • TrueView in-search ads
  • Non-Skippable in-stream ads
  • Bumper ads
  • Mastheads


5. พบว่า 90% ของแคมเปญ Youtube ในประเทศไทย สามารถช่วยเพิ่มยอดขายทางออฟไลน์ได้จริง 

รวมถึงสามารถวัดประสิทธิภาพของแคมเปญด้วยเครื่องมือที่แม่นยำและเชื่อถือได้ รวมถึงมีใช้ YouTube Returns on Investment (ROI) Framework อีกด้วย


จะเห็นได้ว่า Youtube มีลูกเล่นและสถิติที่น่าสนใจมากมาย เอื้อให้ผู้ประกอบการรายใหญ่หรือรายย่อยเข้ามาใช้งานได้ตรงตามความต้องการมากมายเลยทีเดียว จึงไม่แปลกที่ในอนาคต Youtube จะเป็นช่องทางทางการตลาดช่องทางหนึ่งที่น่าสนใจ และไม่ควรปล่อยผ่านไป ยังไงก็อย่าลืมลองหันมาทำการตลาดบน Youtube กันดูนะ


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
YouTube
ทำโฆษณา Youtube อย่างไร มัดใจผู้ชมได้อยู่หมัด ไม่ต้องกลัวโดนบล็อก

YouTube
ทริคง่ายๆ ลงโฆษณา youtube อย่างไรให้ปัง

YouTube
การเพิ่มอันดับ SEO ด้วยวิดีโอบน YouTube

YouTube
รู้จักประเภทโฆษณา Youtube ก่อนเลือกใช้ให้ถูกต้อง

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services