02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
LINE Services
Facebook/IG Ads
Instagram
Google Ads
YouTube
Twitter (X) Ads
TikTok Ads
Website Design
SEO (Search Engine Optimization)
Content Marketing & Production
E-mail & SMS Marketing
Influencer Marketing
VDO
Facebook/IG Ads
Chatbot Service
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Digital Marketing

เจาะการตลาด E-Commerce สร้างความได้เปรียบก่อนเข้าสู่ AEC

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
เจาะการตลาด E-Commerce สร้างความได้เปรียบก่อนเข้าสู่ AEC
เจาะการตลาด E-Commerce สร้างความได้เปรียบก่อนเข้าสู่ AEC
Nipa Digital Marketing Image Content

เพราะในปัจจุบันเป็นยุคที่อินเทอร์เน็ตครอบคลุมทุกหนแห่งและคนทั่วทั้งโลกสามารถเข้าถึงได้ การตลาด E-Commerce จึงเป็นสิ่งที่นักธุรกิจควรให้ความสำคัญเพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป


E-Commerce คืออะไร

E Commerce (Electronic Commerce) หรือชื่อที่แปลเป็นภาษาไทยว่า พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ คือ การทำธุรกิจหรือประกอบกิจการโดยผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ต โทรศัพท์ โทรทัศน์ วิทยุ ฯลฯ ใช้สื่ออิเล็กทรอนิกเหล่านี้ในการซื้อขายสินค้าและบริการ หรือใช้ในการถ่ายโอนข้อมูลในการทำธุรกรรมต่างๆ


ข้อดีของ E-Commerce

  • สะดวก รวดเร็ว เพราะไม่ต้องเดินทางไปซื้อด้วยตนเอง
  • สามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านโลกออนไลน์
  • ซื้อขายได้ทั่วโลกผ่านออนไลน์โดยไม่ต้องเดินทางไปยังต่างประเทศ
  • เป็นการเพิ่มช่องทางในการซื้อขายสินค้าให้ผู้ซื้อมีทางเลือกมากขึ้น
  • ใช้เงินลงทุนน้อยเพราะสามารถลดค่าใช้จ่ายบางอย่างได้ เช่น ค่าเช่าร้าน ค่าจ้างพนักงาน เป็นต้น
  • เข้าถึงลูกค้าได้ในวงกว้างและมีประสิทธิภาพ


เพิ่มโอกาสทางธุรกิจกับ E-Commerce

  • E-Commerce สามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจได้ในระยะยาว เพราะในปัจจุบันมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
  • คนส่วนใหญ่ชอบความสะดวกสบาย การซื้อสินค้าออนไลน์จึงตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี
  • เมื่อคนหันมาซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้นก็ส่งผลต่อความมั่นใจ และทำให้คนที่ไม่เคยซื้อสินค้าออนไลน์มาก่อนหันมาสนใจซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น ส่งผลให้ตลาด E-Commerce ขยายตัวออกไปอีก


E-Commerce กับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC

อย่างที่เราได้เห็นข้อดีของ E-Commerce ไปแล้ว จะเห็นว่าหากรวมประชาคมอาเซียน แน่นอนว่าโอกาสทางธุรกิจย่อมเปิดกว้าง เพราะตลาดไม่ได้มีเพียงแค่คนในประเทศอีกต่อไปแต่ยังขยายออกไปยังต่างประเทศด้วย เพราะในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ Asean Economics Community (AEC) ประกอบด้วยประเทศถึง 10 ประเทศ ได้แก่


  1. กัมพูชา
  2. บรูไน
  3. อินโดนีเซีย
  4. มาเลเซีย
  5. ลาว
  6. เมียนมาร์
  7. ฟิลิปปินส์
  8. สิงคโปร์
  9. เวียดนาม
  10. ไทย


การใช้ E-Commerce จะทำให้การซื้อขายสินค้าระหว่างประเทศง่ายขึ้น เพราะสามารถซื้อของกันได้โดยไม่ต้องเดินทางไปยังประเทศนั้นๆ จึงเป็นโอกาสดีที่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ SMEs จะสามารถเติบโตและขยายตลาดได้กว้างขึ้นโดยไม่ต้องไม่ต้องไปเปิดสาขาในต่างประเทศซึ่งต้องใช้ต้นทุนสูง


ในการรวม AEC ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่ทำให้ตลาดเปิดกว้างออกไป ประกอบกับการซื้อขายสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ตที่มีแน้วโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงเชื่อได้ว่าการตลาด E-Commerce จะสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจได้มากขึ้นอย่างแน่นอน และการเตรียมตัวศึกษาตลาด E-Commerce ตั้งแต่ตอนนี้ยังถือ เป็นการสร้างความได้เปรียบเพื่อขยายธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้านได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย ก่อนเข้าสู่ AEC


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
ทำการตลาดกับ Gen Z ใน TikTok สรุปสิ่งที่ต้อง และสิ่งไหนไม่ควรทำ !

Digital Marketing
ถอดบทเรียนจากแบรนด์ดัง วางแผนการตลาดในช่วง Pride Month

Digital Marketing
GA4 (Google Analytics 4) เครื่องมือรายงานผลออนไลน์ ที่ช่วยให้ธุรกิจง่ายขึ้น

Digital Marketing
20 ศัพท์การตลาดน่ารู้ ก่อนทำ Digital Marketing

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ