02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line Nipa Digital Marketing Messenger
Google

10 เรื่องควรรู้ก่อนทำโฆษณา Google AdWords

หน้าหลัก
บทความ
Google
10 เรื่องควรรู้ก่อนทำโฆษณา Google AdWords
10 เรื่องควรรู้ก่อนทำโฆษณา Google AdWords
Nipa Digital Marketing Image Content

ทำโฆษณาผ่าน Google AdWords มานาน แต่ยอดขาย ยอดการค้นหา และการรับรู้ (Brand Awareness) ก็ไม่เพิ่มขึ้น นั่นอาจเป็นเพราะผู้ประกอบการธุรกิจส่วนมากยังไม่เข้าใจถึงเทคนิคการทำ Google AdWords ให้ประสบความสำเร็จ และยังไม่ทราบว่ามีเคล็ดลับอะไรบ้างที่จะทำให้มีคนเสิร์ชเจอสินค้าหรือบริการของเราเยอะๆ วันนี้เราจึงมี 10 เรื่องควรรู้ก่อนทำโฆษณา Google AdWords ที่จะช่วยทำให้ธุรกิจคุณเติบโตไปได้อย่างรวดเร็วมาฝากค่ะ

1.สิ่งที่ Google AdWords ให้ได้
Google AdWords สามารถช่วยสร้างโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าเพื่อเพิ่มยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านการทำแคมเปญโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจในสินค้า-บริการของแบรนด์จริงๆ

2.ระบบ Keyword ที่แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่น
การทำโฆษณาบนแพลตฟอร์มอื่น เรามักจะเลือกกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมกับประเภทธุรกิจ แต่การทำโฆษณา Google AdWords เราสามารถกำหนด Keyword ที่เหมาะสม เพื่อให้โฆษณาของเรากระจายไปยังกลุ่มลูกค้าที่ตรงเป้าหมายได้แบบไม่ต้องเสียเงินลงโฆษณาฟุ่มเฟือย

3.รู้จักการใช้เครื่องมือ Keyword Planner และ Google Trend
ทั้ง 2 ตัวเป็นเครื่องมือที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ผู้ทำโฆษณาสามารถนำไปใช้ได้แบบฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย โดย Keyword Planner จะช่วยประมวลว่ามีบนโลกนี้ Keyword ตัวไหนบ้างที่สอดคล้องกับเนื้อหาในเว็บไซต์ของเรา ส่วน Google Trend จะช่วยบอกพฤติกรรมการค้นหา “คำ” หรือ “ความสนใจ” ของคนในโลกออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยมได้

4.Content ต้องสัมพันธ์กับ Keyword
ผู้ทำโฆษณา Google AdWords ต้องใส่ข้อความที่สัมพันธ์กับคีย์เวิร์ด ซึ่งนั่นนอกจากจะทำให้ลูกค้าเสิร์ชเจอสินค้าหรือบริการของเราได้อย่างง่ายๆ แล้ว ยังทำให้ได้คะแนนรับรองประสิทธิภาพจาก Google มากขึ้นด้วย

5.เช็ก AdWords health Score เสมอ
Google มีการให้คะแนนรับรองประสิทธิภาพ ซึ่ง AdWords Health Score จะช่วยบอกว่าโฆษณาของเรามีคุณภาพมากน้อยแค่ไหน ต้องปรับแก้ตรงไหนบ้าง ซึ่งทั่วไปจะวัดจากการทำหน้าเว็บให้รองรับอุปกรณ์ Smartphone / ความเร็วของการโหลดป้ายแบนเนอร์ ฯลฯ

6.Google มี Ad Extension
ในโฆษณา Google AdWords เราสามารถเพิ่มลูกเล่นให้โฆษณาน่าสนใจขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นส่วนขยาย Click to call, การให้คะแนนจากลูกค้า, การเข้าชมก่อนหน้า, การให้ดาว, Location ที่เชื่อมโยงกับระบบ Google Map และอื่นๆ

7.ควรจับ Negative Keyword มาใช้ในบางครั้ง
เพื่อป้องกันไม่ให้คนนอกกลุ่มเป้าหมายมาคลิกโฆษณาเล่นๆ การใช้ Negative Keyword เป็นบางครั้งจะช่วยกรองลูกค้า ให้เราไม่เสียเงินกับกลุ่มคนที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมาย และทำให้สามารถคัดกรองกลุ่มเป้าหมายที่จะมาสร้างรายได้ให้กับเราได้จริง

8.จับตาดูคู่แข่งอยู่ตลอดเวลา
ผ่าน Auction Insight Report เราจะรู้ได้ว่าคีย์เวิร์ดที่เราซื้อนั้น คู่แข่งซื้ออยู่ด้วยหรือไม่ และยังบอกได้อีกว่า ใครได้ตำแหน่งที่เท่าไหร่ และได้ส่วนแบ่งในการเข้าถึงลูกค้าจากคีย์เวิร์ดนั้นๆอีกเท่าไหร่

9.ผลลัพธ์โฆษณาผ่าน Smartphone ได้
แม้เราจะสามารถแก้ไข Keyword ได้แค่บน PC แต่เรื่องการอัปเดตผลลัพธ์ของโฆษณา ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน เวลาใด เราก็สามารถดูผลลัพธ์ได้ง่ายๆ ผ่าน Mobile Application ที่มีชื่อว่า AdWords ซึ่งนอกจากดูแล้วยังสามารถปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงแคมเปญได้ทันทีผ่านมือถือ

10.ทำโฆษณา Google AdWords กับ NIPA
ไม่ว่าคุณจะอยากขาย อยากสร้างแบรนด์ หรืออยากสร้างความประทับใจ นิภา เทคโนโลยีพร้อมตอบทุกโจทย์ความต้องการของคุณ เรามีบริการ Google Search Network, Google Display Network และ YouTube ครบทั้ง 3 ช่องทาง ซึ่งลงโฆษณาโดยทีมงานที่มีความเชียวชาญด้านการวางกลยุทธ์ วิเคราะห์ และตั้งกลุ่มเป้าหมายได้แม่นยำ พร้อมที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ


นิภา เทคโนโลยี รับปรึกษาธุรกิจของคุณ ที่นี่


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Google
ประเภทของ Google AdWords ที่คุณต้องรู้

Google
การทำโฆษณา Google Ads สิ่งที่ Big Industrial ขาดไม่ได้

Google
ยิง Ads ต้องรู้! Quality Score คืออะไร สำคัญอย่างไรกับ Google Ads

Google
ทำ Google Ads ต้องรู้! ตัวชี้วัด CPM, CPC, CPA ใช้ต่างกันอย่างไร ?

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ