เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.
ในยุคที่แบรนด์ธุรกิจใหม่ๆ ผุดขึ้นราวกับดอกเห็ด คุณจะมั่นใจได้ยังไงว่าแบรนด์ของคุณถูกจดจำ? ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้แบรนด์ธุรกิจนั้นๆ สามารถสร้างตัวตนให้มีเอกลักษณ์จนเป็นที่รู้จักในวงกว้าง มัดใจลูกค้าและผู้ติดตามเพจ ทั้งยังสามารถสร้างผลกำไรแซงหน้าคู่แข่งได้ นั่นก็คือ การทำ Media Planning หรือการวางกลยุทธ์ทำตลาดออนไลน์อย่างละเอียดรอบคอบนั่นเอง
คำถามต่อมา แล้วความหมายของ Media Planning คืออะไร ทำไมถึงมีความสำคัญกับธุรกิจยุคใหม่ มีวิธีทำ Media Planning อย่างไรบ้าง และมีขั้นตอนใดบ้างที่ผู้ประกอบการหรือนักการตลาดต้องรู้ เพื่อให้การทำ Media Planning เกิดประสิทธิภาพและสามารถตอบโจทย์ธุรกิจได้ดีที่สุด ถ้าพร้อมแล้ว มาเรียนรู้วิธีสร้างแบรนด์ให้ปัง ด้วยการทำ Media Planning กันได้เลย!
Media Planning คือ การวางแผนสื่อในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางการโฆษณา แพลตฟอร์มที่ใช้เผยแพร่ กลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ ไปจนถึงระยะเวลาหรือความถี่ของการโฆษณา เพื่อให้การทำการตลาดทั้งทางออฟไลน์หรือออนไลน์สามารถเจาะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีที่สุด ซึ่งจะส่งผลดีต่อเป้าหมายที่แบรนด์ได้กำหนดไว้ตั้งแต่แรก เช่น การเพิ่มยอดขายของสินค้า การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง การเพิ่มการมีส่วนร่วม และอื่นๆ อีกมากมาย
โดยปกติแล้ว ผู้ที่มีบทบาทในการทำ Media Planning คือ Media Planner เนื่องจากเป็นตำแหน่งที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับลักษณะของสื่อหลายรูปแบบ รู้จุดเด่นจุดด้อยของสื่อแต่ละประเภท รวมถึงเข้าใจพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี เนื่องจากการรีเสิร์ชและวิเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องหลากหลายด้านนั่นเอง
หลังจากที่เราได้ทำความเข้าใจว่า Media Planning คืออะไรกันไปแล้ว เรามารู้จัก วิธีทำ Media Planning ในเบื้องต้นกันเลย
ธุรกิจของคุณ อยากเพิ่มยอดขายหรือสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์อยู่หรือเปล่า ?
Nipa Agency เราคือเอเจนซี่โฆษณามืออาชีพ
ที่พร้อมปั้นแบรนด์ธุรกิจให้ปัง สร้างผลกำไรให้พุ่งทะยาน
ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญและเครื่องมือการตลาดอันทันสมัย